PVGAS

Vui lòng chờ trong giây lát

en-USvi-VN

Close
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong...

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt...

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Tin hoạt động

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đủ điều kiện là thương nhân xuất khẩu,...
PV GAS CUNG CẤP GẦN 70 NGHÌN TẤN LNG CHO EVN, GÓP PHẦN ĐẢM BẢO AN NINH CUNG CẤP ĐIỆN CAO...
PV GAS CUNG CẤP GẦN 70 NGHÌN TẤN LNG CHO EVN, GÓP PHẦN ĐẢM BẢO AN NINH CUNG CẤP ĐIỆN CAO...

PV GAS CUNG CẤP GẦN 70 NGHÌN TẤN...

Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 14/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo...

PV GAS CUNG CẤP GẦN 70 NGHÌN TẤN LNG CHO EVN, GÓP PHẦN ĐẢM BẢO AN NINH CUNG CẤP ĐIỆN CAO...

Tin hoạt động

PV GAS CUNG CẤP GẦN 70 NGHÌN TẤN LNG CHO EVN, GÓP PHẦN ĐẢM BẢO AN NINH CUNG CẤP ĐIỆN CAO...

Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 14/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo cung ứng điện, cung cấp than, khí cho sản xuất điện trong thời...
PV GAS và QatarEnergy LNG ký hợp đồng mua bán chuyến LNG  đầu tiên cho năm 2024
PV GAS và QatarEnergy LNG ký hợp đồng mua bán chuyến LNG  đầu tiên cho năm 2024

PV GAS và QatarEnergy LNG ký hợp...

Vào ngày 11/3/2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ký Hợp đồng nhập chuyến tàu LNG...

PV GAS và QatarEnergy LNG ký hợp đồng mua bán chuyến LNG đầu tiên cho năm 2024

Tin hoạt động

PV GAS và QatarEnergy LNG ký hợp đồng mua bán chuyến LNG đầu tiên cho năm 2024

Vào ngày 11/3/2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ký Hợp đồng nhập chuyến tàu LNG đầu tiên của năm 2024 với nhà sản xuất QatarEnergy LNG....
PV GAS thông báo kế hoạch cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp
PV GAS thông báo kế hoạch cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

PV GAS thông báo kế hoạch cung cấp...

PV GAS thông báo kế hoạch cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Tin hoạt động

PV GAS thông báo kế hoạch cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Phân mục: Tin hoạt động

Petrovietnam/ PV GAS đẩy mạnh triển khai tổ hợp Khí – Điện Vũng Áng

Ngày 05/5/2024, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã làm việc với Tỉnh uỷ, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hà Tĩnh về triển khai tổ hợp Khí - Điện Vũng Áng, công tác sản xuất kinh doanh (SXKD) và an sinh xã hội (ASXH) của các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Dự buổi làm việc về phía tỉnh Hà Tĩnh có các đồng chí Hoàng Trung Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND); đồng chí Trần Thế Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND Tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành.

Về phía Petrovietnam có đồng chí Lê Mạnh Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV); đồng chí Bùi Minh Tiến - Thành viên HĐTV; đồng chí Nguyễn Văn Mậu - Thành viên HĐTV; đồng chí Phạm Tuấn Anh - Thành viên HĐTV; đồng chí Phan Tử Giang - Phó Tổng Giám đốc; đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn, lãnh đạo các đơn vị PV GAS, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo).

Về phía PV GAS có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT), đồng chí Phạm Văn Phong - Tổng Giám đốc, cùng các Thành viên HĐQT, đại diện Ban Tổng Giám đốc, cùng lãnh đạo Văn phòng, các Ban và các đơn vị liên quan.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu tại cuộc họp

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, Petrovietnam và tỉnh Hà Tĩnh đã có thỏa thuận hợp tác chiến lược từ năm 2010. Trong những năm qua, Tập đoàn đã có nhiều hoạt động SXKD trên địa bàn tỉnh, tuy nhiên, so với năng lực và nhu cầu, Petrovietnam mong muốn tiếp tục hợp tác để mở rộng hoạt động SXKD tại tỉnh Hà Tĩnh. 

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam cũng cho biết, ngày 24/4/2024, Bộ Chính trị đã ban hành kết luận số 76 dựa trên cơ sở Nghị quyết số 41 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam. Trong đó, bổ sung những định hướng mới về phát triển Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng quốc gia. Đặc biệt, kết luận số 76 đã chỉ đạo xây dựng và hình thành các trung tâm năng lượng tích hợp chuỗi giá trị dầu khí truyền thống với hạ tầng đã được đầu tư và các nguồn năng lượng mới. Qua nghiên cứu, đánh giá và thực tiễn hoạt động của Petrovietnam cho thấy tỉnh Hà Tĩnh - đặc biệt khu vực Vũng Áng - có các điều kiện phù hợp để hình thành trung tâm công nghiệp năng lượng tích hợp. Vì vậy, đồng chí Lê Mạnh Hùng đề nghị Petrovietnam và tỉnh Hà Tĩnh cùng rà soát lại kết quả hợp tác theo thỏa thuận đã ký kết, xem xét để có phương hướng hợp tác mới phù hợp. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc PV GAS đã giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển cũng như năng lực, thế mạnh của Tổng công ty trong lĩnh vực công nghiệp khí nói chung và lĩnh vực đầu tư, vận hành kho cảng LNG nói riêng. PV GAS đã và đang đẩy mạnh đầu tư các dự án Kho cảng LNG quy mô lớn ở các khu vực kinh tế trọng điểm trong nước, phù hợp định hướng, mục tiêu của đất nước trong lĩnh vực LNG. 

 

Lãnh đạo PV GAS trình bày các đề xuất tại buổi làm việc với Tỉnh

 

Về phương án xây dựng kho cảng LNG Vũng Áng, PV GAS đã trình bày khả năng cung cấp khí tái hóa cho các nhà máy điện (NMĐ) tiềm năng theo Quy hoạch điện VIII tại khu vực Bắc Trung bộ với giá thành cạnh tranh, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Bên cạnh đó, kho cảng LNG Vũng Áng đảm bảo cung cấp khí cho các khách hàng công nghiệp trong khu vực, xem xét mở rộng cung cấp các giải pháp tổng thể về năng lượng (LPG, LNG, nhiệt lạnh…) cho khách hàng tại các khu vực lân cận/xuất khẩu trong tương lai. Từ đây sẽ tạo ra động lực và sức hút đầu tư vào các lĩnh vực dịch vụ, ngành nghề, dự án khác tại các khu công nghiệp của địa phương, đặc biệt là dịch vụ cảng biển, các dự án tận dụng nhiệt lạnh của LNG, dự án có nhu cầu sử dụng nguồn năng lượng ổn định, thân thiện với môi trường. Hơn thế nữa, trong giai đoạn thi công dự án sẽ thu hút và tạo công ăn việc làm ổn định cho lao động địa phương, đem lại nguồn thu lớn cho ngân sách Nhà nước.

Vì vậy, PV GAS kiến nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục đồng hành cùng Petrovietnam/PV GAS/PV Power báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành để cập nhật, bổ sung các NMĐ LNG tại khu vực vào kế hoạch triển khai Quy hoạch điện VIII để có cơ sở triển khai. 

Đồng chí Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND chúc mừng kết quả phát triển của Petrovietnam

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND chúc mừng kết quả đạt được của Petrovietnam và khẳng định sự phát triển của Tập đoàn là sự phát triển của đất nước cũng như phát triển của các địa phương trong đó có Hà Tĩnh. Thay mặt lãnh đạo Tỉnh, đồng chí Hoàng Trung Dũng bày tỏ sự cảm ơn chân thành và mong muốn tiếp tục hợp tác với Petrovietnam để triển khai các dự án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Tỉnh.

Petrovietnam và tỉnh Hà Tĩnh thống nhất các giải pháp để triển khai các dự án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Tỉnh

 

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Hà Tĩnh có lợi thế về cảng biển, giao thông, gió, có vị trí gần nước bạn Lào và Thái Lan nhưng chưa khai thác được hết. Hiện nay, tỉnh đang mời gọi và đã được nhiều tập đoàn lớn trong cả nước đến đầu tư trong đó có Petrovietnam. Để tạo thuận lợi trong việc hợp tác, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đồng ý, thống nhất với phương án ký kết lại thỏa thuận hợp tác để phù hợp với tình hình mới. Bí thư Tỉnh ủy cũng cho biết, trên địa bàn vẫn còn nhiều hộ gia đình khó khăn, do đó, đồng chí mong rằng Petrovietnam sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Tỉnh trong công tác ASXH. 

Petrovietnam, PV GAS và PV POWER đã trao tặng 15 tỷ đồng hỗ trợ ASXH

 

Tại buổi làm việc, Petrovietnam, PV GAS và PV POWER đã trao tặng 15 tỷ đồng hỗ trợ Tỉnh xây dựng Trường Mầm non Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Việc này một lần nữa khẳng định giá trị thương hiệu và văn hóa của PV GAS, luôn đồng hành cùng Chính phủ trong việc đảm bảo cuộc sống ấm no của nhân dân và sự thịnh vượng của đất nước.

 

«Tháng Năm 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
293012345
6789101112
13141516171819
20212223242526
272829303112
3456789

Lưu trữ

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên