PVGAS

Vui lòng chờ trong giây lát

en-USvi-VN

Close
PV GAS CUNG CẤP GẦN 70 NGHÌN TẤN LNG CHO EVN, GÓP PHẦN ĐẢM BẢO AN NINH CUNG CẤP ĐIỆN CAO...
PV GAS CUNG CẤP GẦN 70 NGHÌN TẤN LNG CHO EVN, GÓP PHẦN ĐẢM BẢO AN NINH CUNG CẤP ĐIỆN CAO...

PV GAS CUNG CẤP GẦN 70 NGHÌN TẤN...

Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 14/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo...

PV GAS CUNG CẤP GẦN 70 NGHÌN TẤN LNG CHO EVN, GÓP PHẦN ĐẢM BẢO AN NINH CUNG CẤP ĐIỆN CAO...

Tin hoạt động

PV GAS CUNG CẤP GẦN 70 NGHÌN TẤN LNG CHO EVN, GÓP PHẦN ĐẢM BẢO AN NINH CUNG CẤP ĐIỆN CAO...

Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 14/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo cung ứng điện, cung cấp than, khí cho sản xuất điện trong thời...
PV GAS thông báo kế hoạch cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp
PV GAS thông báo kế hoạch cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

PV GAS thông báo kế hoạch cung cấp...

PV GAS thông báo kế hoạch cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Tin hoạt động

PV GAS thông báo kế hoạch cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

PV GAS và QatarEnergy LNG ký hợp đồng mua bán chuyến LNG  đầu tiên cho năm 2024
PV GAS và QatarEnergy LNG ký hợp đồng mua bán chuyến LNG  đầu tiên cho năm 2024

PV GAS và QatarEnergy LNG ký hợp...

Vào ngày 11/3/2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ký Hợp đồng nhập chuyến tàu LNG...

PV GAS và QatarEnergy LNG ký hợp đồng mua bán chuyến LNG đầu tiên cho năm 2024

Tin hoạt động

PV GAS và QatarEnergy LNG ký hợp đồng mua bán chuyến LNG đầu tiên cho năm 2024

Vào ngày 11/3/2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ký Hợp đồng nhập chuyến tàu LNG đầu tiên của năm 2024 với nhà sản xuất QatarEnergy LNG....
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong...

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt...

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Tin hoạt động

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đủ điều kiện là thương nhân xuất khẩu,...
Phân mục: Tin hoạt động

Khởi công xây dựng Công trình Kho chứa LNG Thị Vải

Ngày 28/10/2019, tại xã Tân Phước, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức Lễ Khởi công xây dựng Công trình Kho chứa 1 triệu tấn LNG tại Thị Vải. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã đến dự và tham gia thực hiện nghi thức khởi công công trình.

Tham dự Lễ Khởi công còn có các vị đại biểu:

  • Đồng chí Trần Sỹ Thanh Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập Đoàn Dầu Khí Việt Nam
  • Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Đồng chí Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương
  • Đồng chí Nguyễn Thị Phú Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp
  • Đồng chí Lê Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN)
  • Bà Julianne Cowley – Tổng lãnh sự quán Úc tại Tp.HCM; Ông Kang Ki Sung, Lãnh sự của Lãnh sự quán Đại Hàn dân quốc tại Tp.HCM; đại diện Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Tp.HCM
  •  Đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương; đại diện Ban Lãnh đạo PVN và lãnh đạo các ban/đơn vị trong Tập đoàn; đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang, công an, biên phòng và nhân dân tỉnh BRVT…

- Về phía Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) có đồng chí Nguyễn Sinh Khang, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT; đồng chí Dương Mạnh Sơn - Tổng Giám đốc; các đồng chí trong HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Công đoàn, các ban và đơn vị trực thuộc và thành viên PV GAS.

Phát biểu của TGĐ PV GAS Dương Mạnh Sơn

- Về phía Liên danh Nhà thầu Samsung C&T có ông Sechul Oh - Giám đốc kinh doanh và phát triển toàn cầu và Ông JOHN CHANG - Giám đốc Kinh doanh và Vận hành toàn cầu; Tổng Công ty Cổ phần dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) có Tổng giám đốc Lê Mạnh Cường.

- Đại diện lãnh đạo các đối tác, báo chí, đồng nghiệp và bạn hàng của PV GAS cũng tham dự sự kiện.

Thực hiện sứ mệnh tiên phong với mục tiêu đảm bảo duy trì cung cấp khí cho các khách hàng hiện hữu và các dự án nhà máy điện mới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Khí Việt Nam, cùng với các đơn vị thành viên PVN đã và đang tích cực triển khai chuỗi các dự án khí - điện sử dụng khí LNG nhập khẩu theo “Quy hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2035” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đứng trước những yêu cầu đặt ra về đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, duy trì đà tăng trưởng kinh tế, trên cơ sở báo cáo, đề xuất của PV GAS, PV Power, PVN và Bộ Công Thương, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành văn bản số 212/TTg-CN ngày 13/2/2017 trong đó quy hoạch Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 & 4 sử dụng LNG (khí thiên nhiên hóa lỏng) từ Kho cảng Thị Vải và Thông báo số 03/TB-VPCP ngày 4/01/2019 xác định nguyên tắc giá khí chuyển ngang và bao tiêu sản lượng. Đây là những quyết định, chỉ đạo quan trọng, làm cơ sở cho PV GAS triển khai Dự án Kho chứa LNG 1 MMTPA (1 triệu tấn) tại Thị Vải và PV Power triển khai Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4.

Phát biểu khai mạc Lễ Khởi công, đồng chí Dương Mạnh Sơn - Tổng Giám đốc PV GAS đã báo cáo: Chuỗi dự án khí điện LNG Thị Vải – Nhơn Trạch bao gồm Dự án kho cảng nhập khẩu LNG Thị Vải và Dự án nhà máy điện khí Nhơn Trạch 3 & 4. Trong đó: Dự án kho cảng LNG Thị Vải do PV GAS làm chủ đầu tư với công suất qua kho giai đoạn 1 là 1 triệu tấn LNG/năm, dự kiến hoàn thành vào năm 2022; giai đoạn 2 với công suất 3 triệu tấn LNG/ năm, dự kiến hoàn thành vào năm 2023.  Kho cảng LNG Thị Vải có khả năng tiếp nhận được tàu vận chuyển LNG trọng tải lên đến 85.000 tấn hàng, với các hạng mục chính của Giai đoạn 1 gồm bồn chứa LNG sức chứa 180.000 m3 và các thiết bị công nghệ được thiết kế theo các phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn, quy chuẩn Việt Nam và các tiêu chuẩn quốc tế… Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là khoảng 285 triệu USD; sau khi hoàn thành vào năm 2022 sẽ bổ sung nguồn cung khoảng 1,4 tỷ m3 khí cấp cho các khách hàng tiêu thụ gồm: nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4, các khách hàng công nghiệp và bù đắp một phần cho lượng khí thiếu hụt trong nước sau năm 2022.

Đại diện Liên danh Nhà thầu cam kết về tiến độ - chất lượng xây dựng dự án

Ngày 24/6/2019 vừa qua tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Hợp đồng EPC Dự án Kho chứa LNG 1 MMTPA tại Thị Vải có tổng mức đầu tư hơn 285 triệu USD đã được PV GAS và liên danh tổng thầu Samsung C&T – PTSC ký kết. Ngay sau đó, các bên đã khẩn trương triển khai các bước khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công và chuẩn bị mặt bằng xây dựng công trình. Dự kiến ngay sau lễ khởi công ngày hôm nay, tổng thầu sẽ tiến hành công tác ép cọc PHC cho bồn LNG – hạng mục quan trọng nhất của công trình.

Ngoài việc mang lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia, quan trọng hơn, sự xuất hiện của Kho cảng LNG Thị Vải và Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 & 4 sẽ góp phần đảm bảo cho nhu cầu về khí cũng như điện cho khu vực công nghiệp đang ngày càng cấp thiết tại khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ. Kho cảng LNG Thị Vải sẽ là mắt xích quan trọng trong việc cung cấp khí tái hóa cho các hộ tiêu thụ khí, trong đó có chuỗi nhà máy điện Nhơn Trạch 3 & 4. Cùng với kho cảng nhập khẩu LNG Sơn Mỹ với tổng công suất dự kiến khi hoàn thành lên đến 10 triệu tấn LNG/năm, nhu cầu năng lượng cho khu vực Nam Bộ trong tương lai về cơ bản sẽ được đảm bảo.

Phát biểu của Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh

Đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Chủ tịch HĐTV PVN đã phát biểu khẳng định vị thế quan trọng của PV GAS trong nỗ lực phát triển ngành công nghiệp khí, cùng Tập đoàn vì sự nghiệp kinh tế - xã hội quốc gia. Đồng chí Trần Sỹ Thanh đánh giá đây là một trong những công trình quan trọng cấp quốc gia, hoàn toàn mới – hiệu quả - áp dụng công nghệ tiên tiến, làm phong phú nguồn khí cấp trong tương lai gần. Sự xuất hiện của Kho cảng LNG Thị Vải và Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 & 4 sẽ góp phần đảm bảo cho nhu cầu về khí cũng như điện cho khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ. Lần đầu tiên Việt Nam có nhà máy điện sử dụng LNG và PV GAS được đánh giá cao khi được lựa chọn là nhà cung cấp LNG – nguồn năng lượng lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Được thiết kế và thi công với công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới, bởi các nhà thầu có kinh nghiệm hàng đầu Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh Quốc, Kho cảng LNG Thị Vải sẽ trở thành công trình hiện đại nhất ở Việt Nam trong lĩnh vực này, mang lại nguồn năng lượng xanh, thân thiện môi trường.

Nghi thức Khởi công công trình Kho cảng LNG Thị Vải

Lễ khởi công đánh dấu một bước tiến quan trọng trong tiến trình thực hiện chuỗi Dự án khí điện LNG Thị Vải – Nhơn Trạch, là điều kiện tiên quyết để đảm bảo chuỗi dự án được triển khai thành công và thắng lợi..

Tin tưởng rằng, các công trình hoàn thành và đi vào vận hành sẽ góp phần ổn định an ninh năng lượng Quốc gia, bổ sung nguồn khí và điện thiếu hụt tại khu vực Đông Nam bộ và đóng góp một cách tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế tại khu vực Đông Nam bộ. Đây cũng là bước đột phá trong quá trình dự báo và đáp ứng đủ nhu cầu về nguồn năng lượng để phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước là vấn đề cơ bản luôn được Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm. Đặc biệt đây là bước đẩy nhanh việc đáp ứng nhu cầu sử dụng năng lượng cho phát triển kinh tế đất nước ngày càng tăng cao, phần nào bù đắp sản lượng khí khai thác trong nước đang suy giảm, hoạt động thăm dò tìm kiếm các nguồn dầu khí thay thế gặp nhiều khó khăn và thách thức.

Phát biểu của Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu

Thay mặt Quốc hội và Trung ương, ông Uông Chu Lưu – Phó Chủ tịch Quốc hội đã phát biểu chúc mừng PVN và PV GAS, Liên danh Nhà thầu Samsung C&T và PTSC với sự kiện quan trọng cấp quốc gia. Đồng chí khẳng định: “Trong bối cảnh nguồn khí trong nước được dự báo sẽ thiếu hụt trong thời gian tới, việc mạnh dạn đi đầu nhập khẩu LNG về Việt Nam của Tổng Công ty Khí Việt Nam được kỳ vọng sẽ có tác dụng ổn định nhu cầu  của thị trường, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ cũng như cả nước.

Ngành Dầu khí là ngành có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đóng góp rất lớn cho ngân sách Nhà nước. Đảng và Nhà nước cũng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho Tập đoàn bằng việc đề ra nhiều chiến lược, quy hoạch, nghị quyết cho sự phát triển của ngành. Quốc hội, cũng như Chính phủ và các Bộ, ngành sẽ tiếp tục theo sát và hỗ trợ cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, trong đó có Tổng Công ty Khí Việt Nam ổn định và phát triển, đủ sức cạnh tranh để phát huy vai trò của một ngành kinh tế quan trọng của đất nước”.

Nhân dịp này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các bên tham gia Dự án trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo sát sao và hỗ trợ công tâm của Quốc hội, Chính phủ, các Bộ/Ban ngành Trung ương và các địa phương đối với thành công của ngành Dầu khí Việt Nam trong thời gian vừa qua. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ và hỗ trợ quý báu đó để đẩy mạnh việc triển khai các dự án, đóng góp xứng đáng vào mục tiêu đảm bảo an ninh năng lượng, phát triển kinh tế bền vững, bảo đảm an sinh xã hội của đất nước.

Nghi thức Khởi công diễn ra với sự tham gia của những vị đại biểu cấp cao, trong không khí hân hoan, tin tưởng bước ngay vào chặng đường xây dựng và hoàn thiện dự án tuy khẩn trương, thử thách nhưng cũng rất tự hào và đầy quyết tâm!

Quang cảnh công trình chuẩn bị bước vào xây dựng
«Tháng Tư 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
25262728293031
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293012345

Lưu trữ

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên