PVGAS

Vui lòng chờ trong giây lát

en-USvi-VN

Close
PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam
PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên...

Chiều ngày 29/10/2023, tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu,...

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

Tin hoạt động

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

Chiều ngày 29/10/2023, tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức lễ Khánh...
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong...

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt...

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Tin hoạt động

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đủ điều kiện là thương nhân xuất khẩu,...
PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn
PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ...

Tại cuộc họp bàn về thực trạng và giải pháp thúc đẩy triển khai thực hiện các dự án điện...

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

Tin hoạt động

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

Tại cuộc họp bàn về thực trạng và giải pháp thúc đẩy triển khai thực hiện các dự án điện khí, điện gió ngoài khơi theo Quy hoạch điện VIII do Bộ...
PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...
PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công...

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp lấy ý...

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

Tin hoạt động

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp lấy ý kiến Dự thảo Chiến lược sản xuất hydrogen, triển khai các dự...
PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH
PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH...

Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), sự ủng hộ, hỗ trợ...

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

Tin hoạt động

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), sự ủng hộ, hỗ trợ tích cực của các bộ ngành/Chính phủ, cùng với tinh thần đoàn...
Phân mục: Tin hoạt động

KCM cán mốc sản lượng 20 tỷ SM3 khí PM3 - Tiếp tục khẳng định sức trẻ tiên phong

Vào lúc 09h00 ngày 27/6/2019, Công ty Khí Cà Mau (KCM) – đơn vị trực thuộc PV GAS, đã chính thức cán mốc sản lượng khí PM3 tiếp nhận 20 tỷ Sm3, mang lại tổng doanh thu 42.000 tỷ đồng, trong đó đóng góp hơn 9.600 tỷ đồng cho ngân sách của tỉnh Cà Mau tính từ thời điểm vận chuyển dòng khí đầu tiên về bờ ngày 29/04/2007.

Đây là một sự kiện rất có ý nghĩa, một dấu mốc thành tích rất đáng tự hào trong chặng đường hình thành và phát triển 13 năm của Công ty KCM. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi đến cùng với thời điểm  KCM đang ra sức thi đua và sôi nổi thực hiện các hoạt động chào mừng kỷ niệm 13 năm thành lập Công ty KCM (03/7/2006  - 03/07/2019).

Chặng đường đạt đến thành công của đơn vị trẻ trung của PV GAS

Công ty KCM được thành lập vào ngày 03/7/2006, với tên gọi ban đầu là Xí nghiệp Khí Cà Mau. Vào thời điểm đó và nhiều năm sau, KCM là đơn vị trẻ nhất của PV GAS, đi lên từ những sơ khai ban đầu, đặt nền móng cho ngành công nghiệp khí miền Tây Tổ quốc. Ở những ngày đầu thành lập, trụ sở văn phòng của KCM còn phải đi thuê, dùng chung với Ban QLDA, cơ sở vật chất thiếu thốn, địa bàn xa xôi, đường xá vào các trạm khí đi lại rất khó khăn, kênh rạch chằng chịt, hạn chế về mọi mặt. Số lượng cán bộ nguồn ít ỏi chỉ với 6 nhân sự hầu hết còn rất trẻ tuổi được PV GAS điều động xuống Cà Mau từ các đơn vị ở khu vực TP.HCM và Đông Nam bộ. Không ngại những gian nan, thử thách, với nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần đoàn kết, sự định hướng đúng đắn và chỉ đạo quyết liệt của của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam/PV GAS và tâm huyết của Ban lãnh đạo đơn vị, KCM đã từng bước bền bỉ đi lên và ngày càng phát triển lớn mạnh.

Nhà máy xử lý Khí Cà Mau

Ngày 29/4/2007 đánh dấu sự kiện hoàn thành lắp đặt đường ống dẫn khí PM3 – Cà Mau dài 325 km, đón dòng khí đầu tiên vào bờ cấp khí cho nhà máy điện Cà Mau 1. Đường ống dẫn khí PM3 Cà Mau đã đặt cơ sở nền tảng cho chuỗi giá trị khí, góp phần đáng kể vào sự phát triển tỉnh Cà Mau nói riêng và cả khu vực ĐBSCL nói chung, đồng thời là mảnh ghép đầu tiên cho bức tranh tổng thể Khu công nghiệp Khí – Điện – Đạm Cà Mau phát triển như hiện nay. Trong những năm tiếp theo, khu công nghiệp Khí – Điện – Đạm Cà Mau đã từng bước trưởng thành và ngày càng hoàn thiện với những mảnh ghép tiếp theo là Nhà máy điện Cà Mau 2 và Nhà máy Đạm Cà Mau lần lượt nhận khí vào các ngày 28/5/2008 và 15/9/2011. Mảnh ghép cuối cùng và cũng là dấu son trong sự thành công của Công ty KCM là việc tiếp nhận và vận hành chính thức Nhà máy xử lý Khí Cà Mau (GPP Cà Mau) vào ngày 06/12/2017.

Đây là công trình thực hiện chủ trương chế biến sâu, nhằm gia tăng giá trị khí, tận dụng và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, với tổng mức đầu tư của dự án là hơn 5,500 tỷ đồng, được xây dựng với tổng diện tích 34,6 ha tại xã Khánh An, Huyện U Minh, Tỉnh Cà mau. Nhà máy sử dụng công nghệ SCORE hiện đại hàng đầu thế giới, làm lạnh sâu đạt hiệu quả cao trong việc thu hồi sản phẩm trong dòng khí tự nhiên, đem lại hiệu suất thu hồi LPG cao lên tới 97% trong khi các Nhà máy khác chỉ đạt hiệu suất thu hồi khoảng 85%; phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế; đảm bảo vận hành an toàn và bảo vệ môi trường. Đến tháng 12/2017, Công ty KCM đã hoàn toàn làm chủ công nghệ, chính thức tiếp nhận vận hành thương mại Nhà máy, đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết thiếu hụt LPG và Condensate của thị trường Việt Nam. Cụ thể trong năm 2018, Nhà máy đã sản xuất 156 nghìn tấn LPG và 10 nghìn tấn Condensate, bổ sung khoảng 10% nhu cầu thị trường trong nước. Chỉ tính riêng 06 tháng đầu năm 2019, Nhà máy đã cung cấp cho thị trường 80 nghìn tấn LPG và 6 nghìn tấn Condensate. Nhà máy GPP Cà Mau mới đi vào vận hành gần 02 năm nhưng đã chứng minh sự đúng đắn của các cấp Lãnh đạo trong quyết định đầu tư, không chỉ ở phương diện đóng góp về kinh tế cho ngân sách địa phương (riêng Nhà máy GPP vào vận hành đóng góp 220 tỷ cho ngân sách trong năm 2018), mà còn góp phần tạo việc làm trong các ngành mới, nâng cao chất lượng nguồn lực lao động trên địa bàn Cà Mau.

KCM tự hào giới thiệu về hệ thống khí hiện đại bậc nhất

Trở thành điểm sáng Văn hóa Doanh nghiệp

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD, KCM còn tích cực hưởng ứng, tham gia các chương trình an sinh xã hội tại địa phương với tổng giá trị thực hiện trên 12 tỷ đồng trong các năm qua. Với hơn 80 hoạt động nằm trong chương trình tài trợ cho giáo dục, y tế và xây dựng nhà, hoạt động an sinh xã hội của KCM đã tạo nên những nét chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng cơ sở vật chất và chăm lo đời sống, sức khỏe cho người dân địa phương. Bên cạnh các chương trình thường niên như “Mổ mắt từ thiện”, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, sửa chữa các điểm trường xuống cấp tại các vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau, xây dựng các nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, nhà đồng đội cho các đối tượng chính sách, Công ty KCM còn thực hiện chương trình học bổng “Gieo hạt giống tương lai” dành cho các sinh viên Cà Mau có hoàn cảnh khó khăn có nghị lực vươn lên trong học tập, qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh Cà Mau trong công cuộc xây dựng và phát triển địa phương.

KCM thường xuyên tổ chức tập huấn về Văn hóa Doanh nghiệp

Trong điều kiện hội nhập và cạnh tranh như hiện nay, để có thể tồn tại và đứng vững thì một Doanh nghiệp không chỉ cần cho mình những nguồn lực hữu hình nhất định, mà còn phải xây dựng cho mình một nền Văn hóa mạnh đặc trưng cho một doanh nghiệp: “Văn hóa mạnh, thành công lớn”.

Trong suốt những năm qua, Ban lãnh đạo Công ty luôn xác định rõ con người là yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp nên công tác nhân sự luôn được KCM chú trọng xây dựng, phát triển lực lượng CB.CNV có năng lực, giỏi chuyên môn và thấm nhuần văn hóa doanh nghiệp. Đây cũng là động lực thôi thúc Cấp ủy Công ty từ năm 2011 đã định hướng xây dựng Văn hóa doanh nghiệp, với mong muốn tập thể KCM phải có một bản sắc văn hóa riêng biệt, phù hợp với sự mệnh và tầm nhìn của Công ty. Có thể nhận thấy rằng gần 13 năm hoạt động vừa qua, Công ty KCM không chỉ tạo được một vị thế khá vững chắc mà còn xây dựng được những giá trị mang bản sắc riêng. Những giá trị bản sắc ấy chính là những giá trị cốt lõi mà Lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV Công ty đang nỗ lực thực hiện từng ngày, được kết tinh thông qua 04 giá trị cốt lõi: “Chuyên nghiệp – Trách nhiệm – Sáng tạo – Kết nối”.

Sự trưởng thành vượt bậc của Công ty KCM trong 13 năm qua là kết tinh của niềm đam mê và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, là quá trình lao động sáng tạo không biết mệt mỏi của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên KCM. Chặng đường trong tương lai sẽ vẫn còn tiếp tục với nhiều thử thách mới, nhưng tập thể hơn 200 con người của KCM đều vững tin vào sự lãnh đạo đúng đắn của Ban Giám đốc Công ty, sự chỉ đạo sát sao của Tổng Công ty Khí Việt Nam/Tập đoàn DKQG Việt Nam sẽ tiếp tục đưa Công ty KCM xứng đáng với vị thế ngọn cờ đầu, tiên phong trong ngành công nghiệp Khí tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Người lao động KCM tham gia trồng cây hoa làm xanh đẹp công trình
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26272829123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
1234567

Lưu trữ

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên