PVGAS

Vui lòng chờ trong giây lát

en-USvi-VN

Close
PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH
PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH...

Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), sự ủng hộ, hỗ trợ...

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

Tin hoạt động

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), sự ủng hộ, hỗ trợ tích cực của các bộ ngành/Chính phủ, cùng với tinh thần đoàn...
PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn
PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ...

Tại cuộc họp bàn về thực trạng và giải pháp thúc đẩy triển khai thực hiện các dự án điện...

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

Tin hoạt động

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

Tại cuộc họp bàn về thực trạng và giải pháp thúc đẩy triển khai thực hiện các dự án điện khí, điện gió ngoài khơi theo Quy hoạch điện VIII do Bộ...
PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam
PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên...

Chiều ngày 29/10/2023, tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu,...

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

Tin hoạt động

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

Chiều ngày 29/10/2023, tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức lễ Khánh...
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong...

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt...

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Tin hoạt động

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đủ điều kiện là thương nhân xuất khẩu,...
PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...
PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công...

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp lấy ý...

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

Tin hoạt động

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp lấy ý kiến Dự thảo Chiến lược sản xuất hydrogen, triển khai các dự...
Phân mục: Tin hoạt động

Cuộc gặp gỡ của Nữ công Công đoàn PV GAS: Tinh thần nữ lao động bừng sáng và ngọt ngào

Trải hết chặng đường dài 5 năm nỗ lực lao động và phấn đấu, đặc biệt, sau 2 năm đầy thử thách vượt qua đại dịch Covid -19, Hội nghị Sơ kết 5 năm triển khai phong trào nữ công là cuộc gặp gỡ yêu thương, xúc động mà những cán bộ Nữ công Công đoàn PV GAS trân trọng, đã từ lâu đón chờ như một niềm vui tươi sáng và ngọt ngào.


Hơn 60 cán bộ nữ công tập hợp về Hội nghị như một vườn hoa tươi thắm, kiên cường vượt qua thử thách và vẫn giữ được nét dịu dàng nhuần nhụy. Đó là các chị Trưởng, Phó Ban Nữ công (BNC) PV GAS qua các thời kỳ. Đó là các chị Trưởng BNC, các gương điển hình nữ từ 17 đơn vị công đoàn trực thuộc. Cũng có cả các đồng chí là Ủy viên BTV, BCH  Công đoàn PV GAS; đại diện Ban Vì sự Tiến bộ Phụ nữ, đại diện Đoàn Thanh niên PV GAS. Đặc biệt, đồng hành bền bỉ cùng mọi hoạt động của Hội nghị là những đại biểu nhiệt thành: chị Lương Thị Hồng Nhung – Uỷ Viên BCH, Trưởng Ban Tuyên giáo Nữ công Công Đoàn Dầu Khí Việt Nam; chị Trần Thị Hoàng Anh – Phó Chủ tịch Công đoàn PV GAS.

 

Tà áo dài duyên dáng tạo nên vẻ đẹp của Hội nghị Nữ công PV GAS


Chương trình Hội nghị được chị Nguyễn Hồng Hà – Trưởng BNC Công đoàn PV GAS xây dựng kế hoạch và đề xuất Công đoàn PV GAS từ nhiều tháng trước, thậm chí đã ấp ủ từ 2 năm nay. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch mà đến tận tháng 6/2022, cuộc gặp gỡ nữ công mới trở thành hiện thực. Được sự đồng ý và tạo điều kiện tối đa từ Ban Lãnh đạo, Công đoàn, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ PV GAS, cũng như sự động viên hỗ trợ từ lãnh đạo các đơn vị, ban lãnh đạo công đoàn các cấp, những điển hình lao động nữ PV GAS mới có dịp bên nhau trọn vẹn 2 ngày, với các nội dung hoạt động liên tục và phong phú.


Hội nghị mang tinh thần nữ thân ái và quyết tâm


Mở đầu là chuyến đi xuôi về biển, chứng kiến sự đổi thay của BR-VT sau những ngày tháng bị dịch bệnh hoành hành: Những khu du lịch mới khoe sắc, những con đường xanh tươi trong nắng gắt, những món ăn ngon lành mang đậm hương sắc Việt… Đặc biệt, địa điểm đã được BNC lựa chọn làm nơi tổ chức Hội nghị thật nên thơ, tựa hồ như một làng quê xưa được “hô biến” đặt ngay cạnh bờ biển; tán cây xanh, tường gạch nâu, hồ nước hoa sen yên ả lại phối hợp cùng bãi cát phẳng lặng, hồ nước mặn bên cạnh bờ sóng… Một khung cảnh rất phù hợp để các đồng nghiệp nữ óng ả áo dài, váy đẹp, khúc khích tâm tình và chia sẻ những kỷ niệm làm việc trong điều kiện khắc nghiệt vừa qua.

Tiết mục hát “Để gió cuốn đi” của lãnh đạo BNC PV GAS qua các thời kỳ


Buổi gặp gỡ giao lưu “khởi động” cho Hội nghị, hơi khác biệt nhưng hóa ra lại phù hợp, để các đồng nghiệp nữ thêm gắn bó với nhau trước giờ. Tại gala gặp mặt, chương trình là những niềm vui khi các đơn vị từ Hà Nội, Hải Phòng, Cà Mau, Vũng Tàu, Tp.HCM hòa vào nhau, ôm bạn cũ, nắm tay bạn mới. Trong 5 năm hoạt động nữ công, những biến đổi về nhân sự các BNC đã được cập nhật ngay trong tiếng cười bạn bè. Thời khắc xúc động nhất là Lễ tri ân chị Nguyễn Thị Thu Phương và Phan Thị Kim Thoa – những cán bộ nữ công có nhiều đóng góp cho phong trào, giờ đây đã đến giai đoạn nghỉ hưu. Những hình ảnh nhắc lại 30 năm hoạt động nữ công DVK/PV GAS của chị Phương, hay 15 năm theo sát chương trình ASXH của CNG Việt Nam của chị Thoa; nhắc lại cả những công việc mà 2 chị cùng cống hiến, tạo nên những thành công cho phong trào nữ PV GAS – đưa PV GAS luôn đứng trong đội ngũ hàng đầu của phong trào nữ công công đoàn ngành Dầu khí.


Buổi sáng ngày tiếp theo, 18/6/2022, Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết của Tổng Liên đoàn Lao động về Ban Nữ công quần chúng doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, Sơ kết công tác Nữ công giai đoạn 2017-2022 của PV GAS rực rỡ trong những sắc áo dài truyền thống. Mùa hè tỏa sáng tưởng như đang tràn ngập xung quanh, vì vẻ đẹp của các cán bộ nữ công, vì niềm yêu thương thân ái đang cùng chia sẻ. 

Tham quan Nhà máy xử lý khí Dinh Cố là nội dung được mong đợi của toàn Hội nghị Nữ công


Chị Trần Thị Hoàng Anh – Phó Chủ tịch Công đoàn PV GAS đã có 2 bài phát biểu thật khác nhau, đều rất hay dành cho Hội nghị. Nếu ở buổi gala, đó là lời tâm sự của người cán bộ nhiều năm hoạt động phong trào, nguyên Trưởng BNC Công đoàn PV GAS; thì tại Hội nghị, bài phát biểu của chị lại dấy lên niềm tự hào, cũng như ý thức trách nhiệm trước thời kỳ mới. 


Phó Chủ tịch Công đoàn PV GAS khẳng định: “Với những nỗ lực và nhận thức đúng đắn, với những trái tim nữ nồng nhiệt và yêu thương, phong trào nữ công PV GAS đã và đang gặt hái những kết quả tốt đẹp và đáng trân trọng, trong các điều kiện thay đổi và không phải lúc nào cũng dễ dàng. Ban Nữ công thực sự là cầu nối ngọt ngào để đội ngũ nữ lao động PV GAS tham gia tích cực vào các hoạt động kết nối, khiến công việc thường ngày giảm bớt nhàm chán và áp lực, đưa chị em đến gần nhau hơn và thân thiết với tập thể trong mái nhà chung PV GAS. Ở đây, cần nhấn mạnh sự chỉ đạo có hiệu quả, sự hỗ trợ và ủng hộ chị em rất nhiệt tình của Ban Lãnh đạo, Công đoàn các cấp, Ban VSTBPN PV GAS, thật sự vào cuộc trách nhiệm trong việc đồng hành hoạt động cùng Ban Nữ công PV GAS. 

Chị Lương Thị Hồng Nhung –Trưởng Ban Tuyên giáo Nữ công Công Đoàn DKVN (thứ 2 từ phải qua) ghi nhận những nỗ lực của BNC Công đoàn PV GAS trong công tác tập hợp sức mạnh nữ lao động


Tôi xin thay mặt Lãnh đạo Công đoàn PV GAS kêu gọi chị em hãy phát huy vai trò nữ chủ động hơn nữa trong phong trào thi đua yêu nước, thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” của toàn Tập đoàn và phương châm hành động của PV GAS “Đoàn kết - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động”. Công đoàn PV GAS cam kết ủng hộ và hỗ trợ phong trào nữ công; hướng dẫn và đồng hành xây đắp lực lượng Ban nữ công đủ về số lượng và chất lượng để nâng cao hiệu quả công tác nữ công trong giai đoạn mới”.

 

Những hoạt động bổ trợ phong phú và đặc biệt


Ngay sau bản tổng kết phong trào Nữ công PV GAS giai đoạn 2017 – 2022 và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam của chị Nguyễn Hồng Hà - Trưởng BNC Công đoàn PV GAS là những nội dung cũng rất đặc biệt, rất nữ tính. Chị Lương Thị Hồng Nhung – Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã trình bày tham luận, chỉ đạo về “Chung tay xây dựng phong trào/hoạt động nữ công”, trong đó, phân tích rất nhiều kinh nghiệm thực tế, chỉ đạo phong trào bằng những lời tâm sự ngọt ngào của người cán bộ nữ công nhiều năm qua. Cả Hội nghị chăm chú lắng nghe các chia sẻ về cách thức tổ chức phong trào, đáp ứng các yêu cầu và hỗ trợ của lãnh đạo để phát triển phong trào; những hướng đi đổi mới, vững vàng và mang đậm tính nữ, tính văn hóa. 

Những cây phong linh sẽ vươn lên làm đẹp cho Nhà máy với biển kỷ niệm các BNC cơ sở trong toàn PV GAS


Các đại biểu cũng đã được TS. Phan Thị Thanh Huyền – Phó Trưởng khoa Quan hệ lao động và Công đoàn Đại học Công đoàn tập huấn về “Chính sách pháp luật và quyền lợi đối với lao động nữ”, trong đó có khá nhiều các lưu ý quan tâm đến lao động nữ trong sự bảo hộ ngày càng mở rộng của pháp luật.


Cả một buổi sáng làm việc và tiếp thu nhiều kiến thức mới, nhưng các chị em đều cảm thấy hào hứng, thấm thía và thêm yêu mến, mong muốn cống hiến cho phong trào nữ công. Xen giữa những giờ làm việc hết sức năng suất, chị em vẫn cùng nhau ca hát, đọc thơ, trao đổi những tâm tư… Hội nghị thành công tốt đẹp, không chỉ vì các nội dung đã hoàn thành, nhiều gương mặt điển hình được tôn vinh và khen thưởng; mà hơn nữa, từ Hội nghị, các đại biểu đều giữ lại những kiến thức và một quyết tâm chung: đổi mới và phát triển phong trào, vì một tập thể nữ tốt đẹp trong đại gia đình PV GAS.


Không vui chơi du ngoạn, không giành thời gian hưởng thụ cá nhân, toàn thể Hội nghị lập tức bước sang nội dung lớn tiếp theo: Tham quan Nhà máy xử lý khí Dinh Cố và thực hiện chương trình trồng cây “Hành động Vì một Việt Nam xanh”.


Vì tính chất công việc, vì công tác đảm bảo an toàn, có đến 4/5 số thành viên nữ của Hội nghị chưa bao giờ đến Nhà máy xử lý khí Dinh Cố - công trình khí đầu tiên trên bờ, có 23 năm tuổi đời của PV GAS. Khoác lên bộ áo đồng phục, đội chiếc mũ bảo hộ màu vàng biểu tượng, đây là lần hiếm hoi, những đại biểu nữ được lắng nghe giới thiệu về công trình – biểu tưởng của ngành công nghiệp Khí ngay tại Khu Điều hành của Nhà máy và bước vào tham quan, tận mắt thu nhận hình ảnh công trình khí hiện đại, hoành tráng, có quy mô và có bề dày lịch sử đóng góp cho an ninh năng lượng nước nhà.

Chương trình “Hành động Vì một Việt Nam xanh” của BNC Công đoàn PV GAS đã góp phần phủ xanh công trình khí PV GAS


Chương trình trồng cây “Hành động Vì một Việt Nam xanh” hưởng ứng lời kêu gọi khắp cả nước được BNC Công đoàn PV GAS phối hợp với Công đoàn Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) dành cho chị em một khoảng đất đẹp nhất, hướng trực diện tỏa xanh vào Nhà máy. Hàng chục cây phong linh – loài cây cho hoa vàng rực rỡ, tươi đẹp như chính người phụ nữ và nhiều loại cây ăn trái được chuẩn bị từ trước. Toàn thể hơn 60 đại biểu nữ công đã lập tức cầm lấy cuốc, xẻng, cùng với bước vào cuộc lao động rộn ràng, sôi động. Này nhé, hãy đào sâu hố đất, đổ túi phân vô cơ vào rồi trồng phong linh; sau đó lấp đất, tưới nước và đóng xuống biển hiệu kỷ niệm cho thành quả của mình. Gần 20 biển kỷ niệm, ghi dấu ấn của các đại biểu, các BNC cơ sở được dựng lên bên cạnh hàng cây con đã được rào bảo vệ. Những lá xanh vẫy chào trong nắng chiều, hướng về ngọn tháp của Nhà máy, tạo nên bức tranh tuyệt đẹp mà chị em sẽ giữ mãi trong tim.


Cuộc giao lưu với đội ngũ kỹ sư, người lao động đang trong ca trực rất ngắn gọn và hạn hẹp, tránh làm ảnh hưởng đến guồng sản xuất 24/7. Thế nhưng, chị em nữ công cũng đã kịp nhớ tên người Quản đốc Bùi Công Hưng vui vẻ nhiệt tình, các hướng dẫn viên hết lòng truyền đạt tình yêu và niềm tự hào về Nhà máy thân thương, cả các anh chị em trong bộ phận Văn phòng KVT đã bỏ luôn ngày Thứ 7 nghỉ ngơi để tiếp đón nồng hậu đoàn công tác.


Hội nghị Nữ công Công đoàn PV GAS tràn ngập niềm vui đã mang lại ý nghĩa đặc biệt cho ngày Hè rực rỡ, khép lại giai đoạn 2017-2022, cổ vũ và định hướng phát triển cho phong trào nữ công PV GAS trong giai đoạn mới. Từ cuộc gặp gỡ bừng sáng và ngọt ngào này, phong trào nữ PV GAS hứa hẹn sẽ tiếp tục đạt thêm nhiều dấu ấn, khẳng định vị thế nữ trong doanh nghiệp, gia đình và xã hội.
 

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26272829123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
1234567

Lưu trữ

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên