PVGAS

Vui lòng chờ trong giây lát

en-USvi-VN

Close
PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn
PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ...

Tại cuộc họp bàn về thực trạng và giải pháp thúc đẩy triển khai thực hiện các dự án điện...

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

Tin hoạt động

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

Tại cuộc họp bàn về thực trạng và giải pháp thúc đẩy triển khai thực hiện các dự án điện khí, điện gió ngoài khơi theo Quy hoạch điện VIII do Bộ...
PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH
PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH...

Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), sự ủng hộ, hỗ trợ...

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

Tin hoạt động

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), sự ủng hộ, hỗ trợ tích cực của các bộ ngành/Chính phủ, cùng với tinh thần đoàn...
PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...
PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công...

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp lấy ý...

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

Tin hoạt động

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp lấy ý kiến Dự thảo Chiến lược sản xuất hydrogen, triển khai các dự...
PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam
PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên...

Chiều ngày 29/10/2023, tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu,...

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

Tin hoạt động

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

Chiều ngày 29/10/2023, tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức lễ Khánh...
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong...

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt...

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Tin hoạt động

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đủ điều kiện là thương nhân xuất khẩu,...
Phân mục: Tin hoạt động

Công đoàn PV GAS: Đổi mới phương thức hoạt động, nỗ lực chăm lo cho người lao động trong đại dịch

Trong bối cảnh đại dịch Covid -19 tác động nặng nề đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, Công đoàn PV GAS đã linh hoạt, đổi mới phương thức hoạt động, đảm bảo duy trì các hoạt động phong trào, chăm lo tốt cho người lao động (NLĐ), thiết thực đồng hành cùng chính quyền vượt khó khăn đại dịch. 


Đổi mới, sáng tạo trong hoạt động


Dưới tác động của tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, đặt biệt là trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4 từ cuối tháng 4/2021 đến nay, việc đi lại bị hạn chế do thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt trên diện rộng, đặc biệt là tại các tỉnh, thành phía Nam, đã ảnh hưởng đến việc tổ chức các hoạt động Công đoàn theo kế hoạch. Trong bối cảnh đó, Công đoàn PV GAS đã linh hoạt, sáng tạo, đổi mới phương thức hoạt động một cách khoa học, kịp thời, thiết thực; gắn với các hoạt động SXKD của TCT/Đơn vị. Qua đó, trong 9 tháng đầu năm nay, Công đoàn PV GAS tiếp tục duy trì các phong trào hoạt động sôi nổi trong điều kiện tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tạo sự gắn kết và sẻ chia trong tập thể đoàn viên, NLĐ, cùng quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Công đoàn PV GAS tổ chức Hội nghị chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam

 

Trong đó, Công đoàn đã tổ chức thành công Cuộc thi trực tuyến kiến thức cơ bản cho ATVSV trong toàn TCT, nhằm giúp mỗi ATVSV nắm vững những kiến thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của mạng lưới ATVSV; đồng thời tạo không khí thi đua sôi nổi, học tập nâng cao kiến thức về ATVSLĐ - PCCN và kỹ năng xử lý các tình huống mất an toàn trong SXKD và đầu tư xây dựng cho đội ngũ ATVSV các đơn vị, đảm bảo cho hoạt động của PV GAS luôn an toàn, liên tục, hiệu quả. 


Đồng hành cùng hoạt động SXKD của doanh nghiệp, Công đoàn PV GAS cũng đã phát động Phong trào thi đua thực hiện an toàn, đúng tiến độ đợt bảo dưỡng dừng khí hệ thống khí Cửu Long; PM3 Cà Mau và NCS; Phát động phong trào thi đua trong “Công nhân, NLĐ TCT đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.


Đẩy mạnh phong trào thi đua sáng kiến cải tiến, một mũi nhọn phong trào, đóng góp thiết thực cho công tác chuyên môn, Công đoàn PV GAS đã phát động phong trào thi đua sáng kiến cải tiến trong toàn TCT, thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, Chương trình 75 nghìn sáng kiến vượt khó - đạt được 01 sáng kiến xuất sắc tiêu biểu khen thưởng cấp Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và 17 sáng kiến khen thưởng cấp Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN); đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam xét khen tặng Bằng lao động sáng tạo cho 13 sáng kiến, Công đoàn DKVN xét khen tặng 17 sáng kiến. Công đoàn PV GAS đã công nhận 82 sáng kiến cấp đơn vị và khen thưởng các sáng kiến với tổng giá trị 562 triệu đồng.


Nhằm tuyên truyền, nâng cao sự hiểu biết và ý thức trách nhiệm của cán bộ công nhân, NLĐ về việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid -19, Công đoàn PV GAS đã tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về phòng chống dịch bệnh Covid-19” cho toàn thể các công đoàn cơ sở trực thuộc; đã tổng kết, khen thưởng cho 16 tập thể, 24 cá nhân đạt thành tích cao với tổng số tiền 80.000.000 đồng; Vận động NLĐ đóng góp 01 ngày lương ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ NLĐ khó khăn trong Tập đoàn và 01 ngày lương ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 của TCT.


Thiết thực chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2021), tôn vinh gia đình Việt, hưởng ứng lời kêu gọi của CĐ DKVN, Công đoàn PV GAS và các công đoàn cơ sở trực thuộc đã sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, đảm bảo tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch. Tiêu biểu như Cuộc thi ảnh online “Bếp nhà – Mùa Covid” do Công đoàn Cơ quan Điều hành Tổng công ty tổ chức; Cuộc thi sáng tác online: “Gia đình thân yêu” - Công đoàn NCSP đã tổ chức;… Qua các hoạt động đã góp phần tôn vinh truyền thống gia đình, xóa nhòa khoảng cách không gian trong đại dịch, tạo sự gắn kết, thấu hiểu, chia sẻ hơn giữa các thành viên, cùng nhau xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc, đóng góp những “hạt nhân” tốt đẹp cho xã hội. Công đoàn PV GAS đã tổng kết khen thưởng cho 06 tập thể với tổng số tiền thưởng là 29 triệu đồng.

Đảm bảo guồng lao động 24/7 để góp phần phòng chống Covid-19


Bên cạnh đó, Công đoàn đã tổ chức phát động hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ tại các công đoàn cơ sở trực thuộc trong TCT; phối hợp với Chi bộ Văn phòng Đảng - Công đoàn – Tổ chức nhân sự tổ chức Hội nghị Chi bộ mẫu triển khai sinh hoạt chuyên đề “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả - Hành động”; tổ chức phát động phong trào tham gia hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; tổ chức Hội nghị chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10... và nhiều hoạt động khác bằng các hình thức phù hợp, đảm bảo duy trì hoạt động thiết thực, bổ ích, ý nghĩa trong tình hình đại dịch.


Nỗ lực chăm lo cho người lao động


Bên cạnh các phong trào thi đua vẫn được duy trì bằng các hình thức phù hợp với tình hình dịch bệnh, Công đoàn PV GAS nỗ lực để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của mình trong chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ.


Công đoàn đã tham gia thương lượng và tổ chức lấy ý kiến NLĐ về sửa đổi, bổ sung Thỏa ước lao động tập thể, Quy chế dân chủ ở cơ sở của TCT; tham gia góp ý đề xuất điều chỉnh chế độ phụ cấp cho lực lượng mạng lưới an toàn vệ sinh lao động của TCT; phối hợp với chính quyền thực hiện công tác đối thoại định kỳ 6 tháng đầu năm 2021 với NLĐ. Trong 9 tháng đầu năm, 100% CBCNV trong TCT được đảm bảo việc làm, tiền lương, thu nhập và phúc lợi ổn định.

Công đoàn chung sức cùng lực lượng 3 tại chỗ ở các trụ sở và công trình khí


Các hoạt động chăm lo đời sống, hỗ trợ cho đoàn viên, lao động luôn được Công đoàn PV GAS đặc biệt quan tâm, chú trọng thực hiện xuyên suốt trong 9 tháng đầu năm, nhất là tập trung chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.


Trong đó, bên cạnh các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch, hỗ trợ dụng cụ y tế, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, cấp phát cho CBCNV, Công đoàn đã hỗ trợ bằng nhiều hình thức cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 từ ngày 27/4/2021. Cụ thể là hỗ trợ CBCNV trong khu vực bị phong tỏa, cách ly, trực tiếp tham gia tuyến đấu chống dịch; có thu nhập dưới 4,5 triệu đồng/người/tháng, bị mất việc làm hoặc phải làm việc theo chế độ luân phiên; là F0, F1 phải cánh ly tập trung và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ tiền và tiền ăn cho NLĐ làm việc theo chế độ 3 tại chỗ; CBCNV của TCT có vợ/chồng là y, bác sỹ, điều dưỡng những tuyến đầu chống dịch; cán bộ hưu trí;… Tổng số tiền hỗ trợ là trên 3,2 tỷ đồng.

 

Luôn chăm lo sức khỏe cho NLĐ trong mùa dịch bệnh


Bên cạnh đó, Công đoàn cũng quan tâm tổ chức và phối hợp triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, đồng hành cùng cộng đồng. Cụ thể như: phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức và tham gia “Ngày hội hiến máu nhân đạo”; Phối hợp với Hội Cựu chiến binh tham gia đoàn công tác về an sinh xã hội (thực hiện 01 hệ thống điện mặt trời/bộ lọc nước biển thành nước ngọt cho cán bộ chiến sỹ tại Huyện đảo Trường sa); Chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội CCB và Ban ATSKMT vận đồng CBCNV quyên góp ủng hộ chương trình bảo vệ môi trường; cùng với Ban ATSKMT, Công đoàn PV GAS đã thăm hỏi và tặng quà cho Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Bà Rịa – Vũng Tàu với số tiền hơn 200 triệu từ nguồn đóng góp của NLĐ;…


Có thể thấy, trong năm 2021, mặc dù việc triển khai các hoạt động gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, Công đoàn PV GAS đã nỗ lực, phát huy vai trò của mình, chủ động và sáng tạo trong phương thức thực hiện, đảm bảo làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác, qua đó thiết thực chăm lo, động viên NLĐ, siết chặt đội ngũ, cùng đồng hành vì mục tiêu chung của doanh nghiệp vì lợi ích của NLĐ. 
 

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26272829123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
1234567

Lưu trữ

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên