PVGAS

Vui lòng chờ trong giây lát

en-USvi-VN

Close
PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH
PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH...

Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), sự ủng hộ, hỗ trợ...

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

Tin hoạt động

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), sự ủng hộ, hỗ trợ tích cực của các bộ ngành/Chính phủ, cùng với tinh thần đoàn...
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong...

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt...

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Tin hoạt động

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đủ điều kiện là thương nhân xuất khẩu,...
PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn
PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ...

Tại cuộc họp bàn về thực trạng và giải pháp thúc đẩy triển khai thực hiện các dự án điện...

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

Tin hoạt động

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

Tại cuộc họp bàn về thực trạng và giải pháp thúc đẩy triển khai thực hiện các dự án điện khí, điện gió ngoài khơi theo Quy hoạch điện VIII do Bộ...
PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam
PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên...

Chiều ngày 29/10/2023, tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu,...

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

Tin hoạt động

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

Chiều ngày 29/10/2023, tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức lễ Khánh...
PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...
PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công...

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp lấy ý...

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

Tin hoạt động

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp lấy ý kiến Dự thảo Chiến lược sản xuất hydrogen, triển khai các dự...
Phân mục: Tin hoạt động

Công đoàn Cơ quan điều hành PV GAS tổ chức thành công cuộc thi viết “PV GAS – TÌNH YÊU TRONG TÔI”

Hơn 70 giải thưởng, trong đó có 61 giải bài viết đã được trao tặng đúng ngày kỷ niệm 31 năm thành lập PV GAS! Cuộc thi viết “PV GAS – TÌNH YÊU TRONG TÔI” đã tạo nên một thành công mới, khi có gần 100 bài viết, hàng trăm lượt tương tác, chia sẻ cảm xúc, gửi lời thương mến… làm nên Tháng 9 - “Hội ngộ tài năng” online. Công đoàn Cơ quan điều hành (CQĐH) PV GAS một lần nữa đã tổ chức hoạt động văn hóa sôi động, linh hoạt, hỗ trợ người lao động giữ vững tinh thần, gắn kết tình đồng đội, cùng vượt qua thử thách đại dịch với tình yêu PV GAS và niềm động viên ấm áp.  

Cuộc thi “PV GAS – TÌNH YÊU TRONG TÔI” có mục tiêu tạo sân chơi văn hóa lành mạnh, nhằm ghi lại những kỷ niệm, những cảm xúc, suy nghĩ của các thành viên tại CQĐH; thể hiện sự gắn bó, đoàn kết, chung sức đồng lòng trong suốt quá trình 31 năm hình thành và phát triển của Tổng Công ty Khí Việt Nam. 

 

Hình ảnh Zone 0 - Trung tâm Điều độ Khí PV GAS được chia sẻ cùng bài thi đạt giải Nhất "Trái tim PV GAS" (Võ Đặng Gia Phát)

 

Với thành phần tham gia là toàn thể Người lao động (NLĐ) thuộc CQĐH PV GAS, Cuộc thi mang trọn tinh thần kỷ niệm ngày đáng nhớ, trong tình hình PV GAS đang cùng cả nước căng mình chống dịch bệnh: hiệu quả, gắn kết, không để ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chỉ phát động trong thời gian ngắn, sử dụng công nghệ trực tuyến đơn giản và thông dụng, tạo điều kiện cho các “thí sinh” được tham gia, được nói về mọi chủ đề PV GAS, Cuộc thi ngay từ đầu đã nhận sự hưởng ứng tích cực.

Các tổ công đoàn nhanh chóng phổ biến, động viên mọi đoàn viên cùng tham gia. Các bộ phận hỗ trợ tích cực cung cấp hình ảnh tư liệu, các phần mềm thiết kế, trao đổi cách tạo hiệu ứng đẹp… BTC nhận được sự đồng thuận và tạo điều kiện từ lãnh đạo Công đoàn cấp trên; Ban Giám khảo (BGK) được thành lập, cùng theo dõi và đồng hành với Cuộc thi mỗi giờ, mỗi giai đoạn. 
Chỉ trong vòng 10 ngày của Tháng 9/2021, Cuộc thi đã nhận được tổng hợp  các bài viết, bài thơ, tùy bút chan chứa cảm xúc. Đây có thể gọi là “Kho tư liệu” về chặng đường 31 năm PV GAS ở nhiều góc độ nỗi nhớ, từ nhiều thế hệ nhân viên – lãnh đạo, mà nếu không có Cuộc thi, hẳn vẫn âm thầm đâu đó trong hoài niệm riêng, có thể bị lãng quên đi… Các bài viết “người thật, việc thật”, với “ngòi bút” tài năng bất ngờ, đã chia sẻ những cảm nhận tình đồng nghiệp; lưu lại những kỷ niệm tập thể khó phai mờ; những ấn tượng về ngày đầu tiên vào làm việc hay cả quá trình “chung sức” tại PV GAS... Thậm chí, đó chỉ đơn giản là những cảm xúc, những nỗi nhớ nho nhỏ, lời ca ngợi một tấm gương giữa đời thường, lời tri ân đến những tấm lòng đã sẻ chia trong khó khăn…. Đặc biệt, Cuộc thi đã nhận được những bài viết ghi lại chặng đường gian nan nhưng không thể quên, khi mỗi thành viên PV GAS đang cùng cả nước chống chọi với đại dịch Covid-19.

 

Hình ảnh Cơ quan Điều hành PV GAS được khử khuẩn, bảo vệ an toàn trong những ngày thực hiện quy định giãn cách toàn thành phố Hồ Chí Minh

 

Với độ dài không quá 1.500 từ, các tác giả đã nỗ lực bất ngờ để tạo nên những câu chuyện ngắn gọn, nhấn mạnh vào nội dung “PV GAS – Tình yêu trong tôi” với nhiều ý nghĩa cảm xúc, thể hiện rõ nét tính tập thể, tinh thần đồng đội, ghi nhận rất nhiều cố gắng và trưởng thành để xứng đáng và góp phần phát triển doanh nghiệp. Từ đặc điểm riêng của CQĐH: là nơi hội tụ của nhiều nguồn nhân lực, từng trải qua nhiều vị trí công tác, từ nhiều đơn vị trong và ngoài PV GAS/ngành Dầu khí, nên các bài viết ghi dấu ấn rất nhiều “con đường” hội tụ về CQĐH; đặc biệt mang thông điệp gắn kết của toàn thể đại gia đình PV GAS nói chung, không phân biệt hay gói gọn chỉ trong CQĐH. 

Nhận xét của BGK về Cuộc thi đều thống nhất đánh giá cao chất lượng và tinh thần tham gia hưởng ứng của toàn bộ Công đoàn CQĐH; các bài thi trải đều ở nhiều thể loại tự sự, ký sự, thơ, vè, hồi ký, tùy bút…, với các cung bậc cảm xúc khác nhau, nhưng tất cả đều bày tỏ tình yêu, lòng biết ơn và sự ngưỡng mộ đối với đồng nghiệp, đối với Lãnh đạo TCT. Lời khẳng định từ Cuộc thi, đó là PV GAS đã luôn quan tâm, nuôi dưỡng, tạo điều kiện và cơ hội để NLĐ đồng hành phát triển và nhận được tình gắn bó, hỗ trợ của cả tập thể lớn. Từ đây, các thành viên tại CQĐH chia sẻ tích cực và tin  tưởng, sẵn sàng kề vai sát cánh cùng PV GAS để đi xa hơn nữa.

 

Giao diện Cuộc thi trên mạng xã hội trực tuyến

 

Giải Đặc biệt của Cuộc thi được giành cho “thí sinh” cũng khá đặc biệt: Phó Trưởng Ban Đầu tư Xây dựng Vũ Ngọc Khương. Với tiêu đề: “Lửa Rồng”, bài viết của vị lãnh đạo Ban đã cho người đọc một cuộc “du hành” nhiều năm đầy tâm huyết với các công trình khí của anh và đồng đội. Ý tưởng về dòng khí như những con rồng lửa chuyển năng lượng từ biển, hay cảm nghĩ rất riêng của người xây dựng công trình đều thật riêng, và thật đáng tiếc nếu không được chia sẻ thành lời.

Một lần nữa, chàng trai Gia Phát lại đưa Zone 0 của Trung tâm Điều độ Khí PV GAS, từ một vùng cách biệt và độc lập trở thành tâm điểm quan tâm và thương mến. Bài viết “Trái tim PV GAS” của anh xứng đáng với Giải Nhất khi tỉ mỉ ghi nhận không khí trực chiến căng thẳng, tinh thần quyết liệt hoàn thành mục tiêu kép của từng “chiến sỹ” đang ngày đêm cách ly tại nơi làm việc, đảm bảo nhịp sống khí trong cả nước.

Bài viết đạt giải Nhì “Trụ sở PV GAS” của chị Dạ Thư và bài viết đạt giải Ba “Đại dịch Covid-19” của anh Xuân Sơn đều gửi thương nhớ đến tòa nhà PV GAS Tower, nhân kỷ niệm 10 năm trở thành trụ sở chính của PV GAS tại Tp.HCM. Thế nhưng, đây chính là 2 nỗi niềm ở 2 hoàn cảnh khác nhau: Một bên là hoài niệm của một người gắn bó thân thiết với cuộc sống làm việc của CQĐH, nay nhớ thương khi đang tuân thủ quy định làm việc tại nhà; Một bên là tâm sự ghi nhận của vị Phó Chánh Văn phòng hiện đang chỉ đạo trực tiếp hoạt động “3 tại chỗ”, bảo vệ an ninh an toàn trụ sở PV GAS ngay trong mùa giãn cách.

Giải Nhì dành cho anh Khương Minh Đạt “Nhớ người anh GAS” là niềm tri ân đến một người đã khuất, ghi nhận những tấm lòng PV GAS yêu thương bằng lời văn thật sự xúc động. Còn lời văn trẻ trung bất ngờ của anh Hải Thành với giải Ba “Ký ức những ngày đầu đến với Gia đình PV GAS” thì rất phù hợp với cảm xúc chân thực và rộn ràng của một chàng trai bước vào ngành công nghiệp Khí của nhiều năm trước, mà niềm đam mê và cống hiến vẫn còn mãi đến hôm nay. “Đại diện thơ ca” trong Top giải thưởng – Giải Ba của cuộc thi chính là bài “PV GAS trong tôi” của chị Nguyễn Thị Thơ. Những câu tổng kết ngắn ca ngợi từng vị trí công tác, từng nỗ lực đồng lòng của mỗi con người PV GAS đang từng ngày từng giờ cống hiến cho sự nghiệp. 

 

Đội Văn nghệ Công đoàn CQĐH PV GAS tham gia và đạt nhiều giải thưởng tại Hội diễn Văn nghệ PV GAS những năm trước đây (ảnh tư liệu)

 

BTC còn trao khá nhiều giải thưởng cho những mục chủ đề như giải Đam mê, giải Sáng tạo, giải Truyền thống, giải Hiện đại, giải Triển vọng, giải Phong trào cho các tác phẩm dự thi. Các giải có những cái tên thú vị này không quá chi li về tính chuyên nghiệp trong thi đấu, mà khuyến khích những sáng tác nhiều phong cách, gửi tới đồng nghiệp nhiều cảm xúc đáng nhớ, đặc biệt thân thương trong những ngày chỉ gặp gỡ online.

Các tổ công đoàn Kỹ thuật Công nghệ, Kế toán, Văn phòng đã xuất sắc nhận giải Tập thể với nhiều bài thi hay và sự hưởng ứng cuộc thi nhanh, vui, hỗ trợ. BTC còn trao thêm các giải khuyến khích, được cộng đồng dự thi hết sức tán thưởng như giải người dự đoán đúng nhất, đôi vợ chồng cùng dự thi “song kiếm hợp bích’…. Với phong cách tổ chức và điều hành Cuộc thi linh hoạt, sáng tạo, BTC đã tận dụng triệt để phương thức và công nghệ trực tuyến để tạo nên không khí sôi động, không gian giao lưu rộng mở và nhiệt huyết từ khi khai mạc cho đến phút cuối nhận bài, những đợt công bố giải thưởng gây hồi hộp ngay trong buổi sáng sinh nhật PV GAS.

Duy trì và phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng để hoàn thành thắng lợi mục tiêu sản xuất kinh doanh 2021 của toàn Tổng công ty, Cuộc thi “PV GAS – TÌNH YÊU TRONG TÔI” đã trở thành sự kiện văn hóa nổi bật của Tháng 9, tôn vinh những giá trị PV GAS trong tình cảm chân thành của mỗi con người PV GAS ngày hôm nay.

 

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26272829123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
1234567

Lưu trữ

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên