PVGAS

Vui lòng chờ trong giây lát

en-USvi-VN

Close
PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH
PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH...

Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), sự ủng hộ, hỗ trợ...

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

Tin hoạt động

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), sự ủng hộ, hỗ trợ tích cực của các bộ ngành/Chính phủ, cùng với tinh thần đoàn...
PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...
PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công...

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp lấy ý...

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

Tin hoạt động

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp lấy ý kiến Dự thảo Chiến lược sản xuất hydrogen, triển khai các dự...
PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam
PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên...

Chiều ngày 29/10/2023, tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu,...

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

Tin hoạt động

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

Chiều ngày 29/10/2023, tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức lễ Khánh...
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong...

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt...

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Tin hoạt động

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đủ điều kiện là thương nhân xuất khẩu,...
PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn
PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ...

Tại cuộc họp bàn về thực trạng và giải pháp thúc đẩy triển khai thực hiện các dự án điện...

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

Tin hoạt động

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

Tại cuộc họp bàn về thực trạng và giải pháp thúc đẩy triển khai thực hiện các dự án điện khí, điện gió ngoài khơi theo Quy hoạch điện VIII do Bộ...
Phân mục: Tin hoạt động

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Ngành Dầu khí phải giữ vững bản lĩnh, tinh thần "Những người đi tìm lửa"

Ngày 25/6/2022, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt đoàn đại biểu cán bộ, người lao động ngành Dầu khí tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” ngành Dầu khí giai đoạn 2017-2022.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Khánh Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN); cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ các công đoàn trực thuộc CĐ DKVN, người lao động Dầu khí có thành tích trong phong trào thi đua Lao động sáng tạo ngành Dầu khí, có nhiều sáng kiến, sáng chế, đề tài khoa học.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu lãnh đạo, cán bộ, người lao động tiêu biểu ngành Dầu khí

 

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã báo cáo với Chủ tịch nước về phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong toàn ngành Dầu khí giai đoạn 2017 – 2022.

2017 - 2022 là giai đoạn Petrovietnam phải đối mặt và vượt qua rất nhiều khó khăn thách thức do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, giá dầu liên tục biến động cùng những diễn biến phức tạp dịch bệnh Covid 19 đã ảnh hưởng lớn tới mọi hoạt động SXKD của Tập đoàn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, việc làm, tâm tư của người lao động Dầu khí.

 

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng báo cáo tại buổi gặp mặt

 

Được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ/Ban/Ngành Trung ương, địa phương, cùng với sự nỗ lực quyết tâm cao của các cấp lãnh đạo, tổ chức Công đoàn, người lao động, Petrovietnam đã vượt qua mọi khó khăn để luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ hàng năm, đóng góp quan trọng vào nguồn thu ngân sách Nhà nước, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, góp phần quan trọng bảo vệ chủ quyền trên biển, đóng góp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Để có được những kết quả thành tựu đó, mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Tập đoàn trong nhiều năm qua đã nỗ lực không ngừng nghỉ, không những luôn phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, luôn tìm tòi sáng tạo, vượt khó, làm sao để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc, trong từng lĩnh vực hoạt động, nhất là trong lĩnh vực hoạt động đặc thù Dầu khí.

 

Toàn cảnh buổi gặp mặt

 

Trong nhiều năm qua, phong trào thi đua Lao động sáng tạo trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã được lãnh đạo Tập đoàn, tổ chức Công đoàn cùng người lao động Dầu khí quan tâm, tổ chức hiệu quả, đã trở thành truyền thống sáng tạo và đặc trưng của hoạt động Dầu khí. Sáng tạo là động lực để mỗi người lao động Dầu khí luôn biết vượt qua khó khăn thử thách, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch SXKD hàng năm của Tập đoàn

Trong 5 năm qua, toàn Tập đoàn có gần 2.805 đề tài, sáng kiến/giải pháp được công nhận áp dụng vào thực tiễn trong các lĩnh vực như khoan, thăm dò khai thác dầu khí; chế biến dầu khí; nhiệt điện và cơ khí chế tạo; công nghệ thông tin - tự động hóa - điện tử, sản xuất phân đạm, dịch vụ dầu khí,… với tổng giá trị làm lợi ước tính hàng chục nghìn tỷ đồng. Có 108 đề tài, sáng kiến/giải pháp được quyết định công nhận cấp Tập đoàn; 12 công trình đạt giải thưởng KHCN Dầu khí, Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam (VIFOTEC); Giải thưởng WIPO với 10 giải thưởng/năm; 4 sản phẩm được vinh danh “Tự hào Trí tuệ Lao động Việt Nam” để tôn vinh cũng như quảng bá thế mạnh của ngành Dầu khí, các công trình này đã mang lại hiệu quả hàng trăm triệu USD và tạo ra được các công trình khoa học công nghệ, sản phẩm có thế mạnh cạnh tranh được với các nước bạn bè trên thế giới. Năm 2021, Tập đoàn đã được Bộ KHCN trình đề nghị Thủ tướng tặng thưởng 06 công trình đạt Giải thưởng Nhà nước/Giải thưởng Hồ Chí Minh về KHCN.

 

Kỹ sư Nguyễn Xuân Quang - Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan, Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro báo cáo tại buổi gặp mặt

 

Bên cạnh đó, giai đoạn 2017 -2022 vừa qua, Tổng LĐLĐVN đã tặng Bằng Lao động sáng tạo cho hơn 200 cá nhân trong phong trào thi đua Lao động sáng tạo tại các đơn vị trong Tập đoàn, Tổng LĐLĐVN và CĐ DKVN khen thưởng gần 30 tập thể và 200 cá nhân trong phong trào sáng tạo Dầu khí và Chương trình 1 triệu sáng kiến. Trong năm 2021 và 2022, có gần 2.000 sáng kiến, sáng chế trong phong trào thi đua thực hiện Chương trình “75 ngàn sáng kiến, vượt khó, phát triển” và trên 1.480 sáng kiến, sáng chế trong phong trào thi đua thực hiện Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid 19”.

Những đại biểu có mặt tại buổi gặp mặt ngày hôm nay là những cán bộ, người lao động, là những tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất, trong phong trào lao động sáng tạo ngành Dầu khí trong 5 năm qua, có nhiều sáng kiến, giải pháp tiêu biểu xuất sắc, có giá trị làm lợi lớn, đã và đang có nhiều thành tích đóng góp trong sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng doanh nghiệp, Tập đoàn phát triển ổn định và tổ chức Công đoàn vững mạnh.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hồng - Chủ tịch Công đoàn Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 báo cáo tại buổi gặp mặt

 

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện các cán bộ công đoàn, người lao động Dầu khí tiêu biểu đã báo cáo với Chủ tịch nước về tình hình hoạt động tại đơn vị, đồng thời đề xuất, kiến nghị với các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐVN về các vấn đề cần tháo gỡ, tạo điều kiện tốt hơn cho người lao động được thỏa sức sáng tạo, đồng thời lan tỏa tinh thần hăng say lao động trong toàn ngành Dầu khí.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng và đánh giá cao những thành tích, nỗ lực mà Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã đạt được thời gian qua, đóng góp quan trọng cho nền kinh tế đất nước, đồng thời khẳng định vai trò, vị trí của ngành Dầu khí càng trở nên quan trọng trong bối cảnh nước ta đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh để đạt được những thành công đó phải kể đến những người lao động Dầu khí không ngừng hăng say lao động, không ngừng đổi mới sáng tạo trong mọi hoàn cảnh dù khó khăn, vất vả, những tấm gương sáng, tiêu biểu đó là “Những bông hoa đẹp của ngành Dầu khí Việt Nam".

Trong thời gian tới, để nhân rộng “Những bông hoa đẹp của ngành Dầu khí”, Chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo Tập đoàn, các cấp CĐ DKVN cần tiếp tục phát động các phong trào thi đua lao động sáng tạo một cách thực chất và hiệu quả, có những hình thức đổi mới trong lao động sản xuất và cải tiến kỹ thuật, kiến tạo môi trường thuận lợi để nuôi dưỡng, phát triển các tài năng của ngành Dầu khí. Bên cạnh đó, cần phát huy tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo, cống hiến, tận tâm vì người lao động của các tổ chức công đoàn, làm sao để Công đoàn Dầu khí Việt Nam là chỗ dựa tịn cậy vững chắc của hơn 60 nghìn người lao động.

 

Lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đón nhận quà tặng của Chủ tịch nước

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Petrovietnam sẽ tiếp tục giữ vững bản lĩnh, tinh thần của “Những người đi tìm lửa” để thi đua, lao động, sản xuất sáng tạo, không ngừng học tập, tiếp tục đổi mới trong mọi hoạt động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Nhân dân tin tưởng giao phó, xây dựng và phát triển Tập đoàn bền vững, tiếp tục đi đầu trong các phong trào thi đua lao động sáng tạo.

 

Lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng quà lưu niệm Chủ tịch nước

 

Thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng xin hứa với Chủ tịch nước với niềm tin và lòng tự hào, tập thể lãnh đạo Tập đoàn và toàn thể cán bộ công nhân viên người lao động Dầu khí sẽ tiếp tục đồng tâm, đồng lòng, với ý chí và tinh thần sáng tạo của người lao động Dầu khí, quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, tiếp tục đóng góp quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà các lãnh đạo, cán bộ công đoàn tiêu biểu

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đại biểu cán bộ, công nhân lao động ngành Dầu khí

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đại biểu cán bộ, công nhân lao động ngành Dầu khí

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đại biểu cán bộ, công nhân lao động ngành Dầu khí

 

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26272829123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
1234567

Lưu trữ

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên