PVGAS

Vui lòng chờ trong giây lát

en-USvi-VN

Close
PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn
PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ...

Tại cuộc họp bàn về thực trạng và giải pháp thúc đẩy triển khai thực hiện các dự án điện...

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

Tin hoạt động

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

Tại cuộc họp bàn về thực trạng và giải pháp thúc đẩy triển khai thực hiện các dự án điện khí, điện gió ngoài khơi theo Quy hoạch điện VIII do Bộ...
PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...
PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công...

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp lấy ý...

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

Tin hoạt động

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp lấy ý kiến Dự thảo Chiến lược sản xuất hydrogen, triển khai các dự...
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong...

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt...

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Tin hoạt động

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đủ điều kiện là thương nhân xuất khẩu,...
PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH
PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH...

Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), sự ủng hộ, hỗ trợ...

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

Tin hoạt động

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), sự ủng hộ, hỗ trợ tích cực của các bộ ngành/Chính phủ, cùng với tinh thần đoàn...
PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam
PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên...

Chiều ngày 29/10/2023, tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu,...

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

Tin hoạt động

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

Chiều ngày 29/10/2023, tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức lễ Khánh...
Phân mục: Tin hoạt động

Phát huy ưu thế của doanh nghiệp có bề dày năng lực và kinh nghiệm trong ngành công nghiệp Khí

Tết đang đến rất gần! Tết luôn là dịp để chúng ta nhìn lại chặng đường 365 ngày đã qua và có những dự định, kế hoạch, hy vọng về một giai đoạn mới, với những vận hội mới, tương lai mới tốt đẹp hơn. Nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, Tạp chí Năng lượng Mới đã có cuộc trao đổi với ông Dương Mạnh Sơn – Phó Tổng giám đốc Petrovietnam, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) để ghi nhận những nhận định, kỳ vọng của doanh nghiệp đóng vai trò chủ đạo, dẫn dắt ngành Công nghiệp Khí quốc gia.


Xin giới thiệu cuộc phỏng vấn này:


PV: Trải qua một năm nỗ lực và phấn đấu của PV GAS, ông đánh giá đâu là những thành công lớn nhất của PV GAS trong năm 2022 cũng như giai đoạn khó khăn nhất vừa qua?


Trong 3 năm qua, cũng như bao doanh nghiệp khác, PV GAS đã phải đối mặt với những khó khăn to lớn do dịch bệnh Covid-19, cùng với đó là những thách thức, biến động khôn lường của ngành năng lượng trong nước, khu vực và thế giới. Tuy nhiên, bằng nội lực của chính mình, sự lãnh đạo xuyên suốt của tập thể lãnh đạo PV GAS; cùng sự đồng hành, hỗ trợ của Chính phủ/các Bộ ngành; sự chỉ đạo sát sao của Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.., PV GAS đã vững vàng vượt qua các trở ngại, thách thức, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. 

Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Khí Việt Nam Dương Mạnh Sơn phát biểu khai mạc Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022

Năm 2022, dù chịu ảnh hưởng của tác động chính trị do xung đột Nga-Ukraine và suy thoái kinh tế toàn cầu, PV GAS đã hoàn thành thắng lợi và tăng trưởng 3-58% so với năm 2021 ở tất cả các chỉ tiêu sản lượng, tài chính và đặc biệt là tăng trưởng so với giai đoạn trước khi có dịch Covid-19 (ngoại trừ sản lượng khí khô); tổng doanh thu đạt trên 100 nghìn tỷ đồng – cao nhất kể từ khi thành lập PV GAS và sản lượng LPG kinh doanh đạt trên 2 triệu tấn trong 2 năm liên tiếp 2021, 2022.


Trong giai đoạn cực kỳ khó khăn vừa qua, PV GAS đã luôn đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả các công trình/hệ thống khí, cấp khí liên tục để góp phần/phối hợp cùng EVN duy trì lưới điện quốc gia phục vụ cho sản xuất công nghiệp và dân sinh, cấp khí để sản xuất đáp ứng gần 70% nhu cầu phân đạm phục vụ nền nông nghiệp nước nhà, chiếm lĩnh 100% thị phần khí khô, khoảng 70% thị phần bán buôn và gần 11% thị phần bán lẻ LPG nội địa;... Bên cạnh đó, PV GAS luôn có đóng góp đáng kể cho cộng đồng, trung bình hàng năm số tiền dành cho công tác an sinh – xã hội là trên 100 tỷ đồng; đảm bảo việc làm và thu nhập/phúc lợi ổn định cho cán bộ công nhân viên; là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của PVN và nổi bật trên thị trường chứng khoán, được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước đánh giá cao.


Có thể nói, từ những bước đi gian khó để đưa dòng khí đồng hành đầu tiên vào đất liền phục vụ phát triển kinh tế xã hội, sau hơn 3 thập kỷ nỗ lực và trưởng thành, PV GAS đã vươn lên trở thành doanh nghiệp chủ lực, dẫn dắt ngành Công nghiệp Khí, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Trong 32 năm hình thành và phát triển,  PV GAS đã cung cấp gần 165 tỷ m3 khí khô, trên 22 triệu tấn LPG, trên 2 triệu tấn condensate, đạt tổng doanh thu gần 1,1 triệu tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trên 193 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách gần 95 nghìn tỷ đồng.


Những thành tựu to lớn đạt được, PV GAS xứng đáng trở thành Nhà vận chuyển và cung cấp khí khô lớn nhất tại Việt Nam, Nhà sản xuất và kinh doanh LPG số 1 tại Việt Nam với thương hiệu được đánh giá cao ở thị trường trong nước và quốc tế. Trong hành trình phát triển, PV GAS đã ghi nhận thêm nhiều thành tựu mới, xây dựng ngành Công nghiệp Khí Việt Nam lớn mạnh, đầy tiềm năng, thể hiện nội lực, nền tảng vững chắc, bản lĩnh, luôn thích ứng đổi mới và khát vọng vươn tới tương lai.


PV: Được biết “Con người/Công tác cán bộ, Thị trường và Cơ chế chính sách” là 3 giải pháp đột phá của PV GAS. Ông có thể cho biết, trên cơ sở nào mà PV GAS đưa ra 3 giải pháp trên và ông có thể chia sẻ rõ hơn về những giải pháp và hiệu quả từ đây?


Tiếp tục sứ mệnh mang nguồn năng lượng từ thiên nhiên phục vụ sự phát triển cộng đồng doanh nghiệp, người dân và đất nước, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, lương thực quốc gia trong môi trường kinh doanh nhiều biến động, PV GAS xác định và kiên định với mục tiêu phát triển mà Đại hội Đảng bộ PV GAS lần thứ X đã đề ra cho giai đoạn 2020-2025 cùng với 3 giải pháp đột phá về cơ chế chính sách, công tác cán bộ và phát triển thị trường.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, PV GAS ghi nhận thêm nhiều thành tựu mới, xây dựng ngành Công nghiệp Khí Việt Nam lớn mạnh, đầy tiềm năng, luôn thích ứng đổi mới và khát vọng vươn tới tương lai


3 giải pháp trên được xây dựng dựa trên những nguyên tắc chủ yếu cũng như căn cứ vào tình hình thực tiễn tại PV GAS. Như đã biết, Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã khẳng định 03 đột phá chiến lược (hoàn thiện đồng bộ thể chế; phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng). Thêm vào đó, “con người” luôn là nhân tố trung tâm, là một trong những nguồn lực quan trọng nhất, đó là quan điểm mà các Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta luôn nhấn mạnh; ngoài ra, căn cứ vào tình hình thực tế của PV GAS, trong giai đoạn tới cần phải nhập khẩu khí/LNG từ nước ngoài để dần bổ sung/thay thế cho nguồn khí nội địa thì công tác kinh doanh/thị trường cần phải được tăng cường, đẩy mạnh và những cơ chế/chính sách để đưa sản phẩm mới vào thị trường là một trong những nút thắt then chốt cũng như để góp phần định hình ngành Công nghiệp Khí quốc gia trong tương lai.


PV: 2023 tiếp tục là một năm hết sức biến động của nền kinh tế thế giới và trong nước. Trước một thế giới đầy biến động trong giai đoạn hiện nay, ông có thể chia sẻ về những định hướng, chiến lược để doanh nghiệp có thể thích ứng linh hoạt và phát triển?


Trong một thế giới biến động thì sự chuẩn bị kỹ càng là vô cùng cần thiết, chuẩn bị để thích ứng và sẵn sàng nắm bắt khi cơ hội đến.


Với định hướng phát triển: “Xây dựng, phát triển PV GAS thành đơn vị chủ lực trong lĩnh vực công nghiệp Khí, giữ vai trò nòng cốt, dẫn dắt thị trường Khí của Việt Nam, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia”, PV GAS đã và đang triển khai nhiều nhóm giải pháp, trong đó tập trung thực hiện 03 đột phá chiến lược. Bên cạnh đó, PV GAS tiếp tục nâng cao công tác quản trị, tăng cường tính chuyên nghiệp; đẩy mạnh triển khai ERP và chuyển đổi số, tăng cường hợp tác thông qua các liên kết chuỗi với các đối tác trong và ngoài ngành,...


PV GAS định hướng sẽ tiếp tục tham gia sâu rộng (đầu tư và kinh doanh) tất cả các khâu của chuỗi giá trị khí/LNG/sản phẩm khí từ thượng nguồn - trung nguồn - hạ nguồn trong nước và từng bước vươn ra quốc tế nhằm đảm bảo sự phát triển một cách chủ động, tối ưu và bền vững trong hoạt động sản xuất và kinh doanh khí/các sản phẩm khí. Cùng với đó, PV GAS tiếp tục tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ngành công nghiệp khí tối ưu trên cơ sở phát huy nguồn lực và kinh nghiệm sẵn có; Giữ vai trò đầu mối trong đầu tư và nhập khẩu khí, LNG cho sản xuất điện và các hộ tiêu thụ khác; Đa dạng hóa nguồn khí, tăng cường chế biến/chế biến sâu, đa dạng hóa sản phẩm khí nhằm gia tăng giá trị, sản lượng khí và sản phẩm khí…


Với tiềm lực tương đối vững chắc về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, tài chính và uy tín, PV GAS cùng với Thương hiệu “PetroVietnam Gas” đã khẳng định được vị thế của đơn vị dẫn dắt ngành Công nghiệp Khí Việt Nam qua 32 năm hoạt động và tự tin bước vào kỷ nguyên phát triển mới của đất nước.


PV:    Bên cạnh những triển vọng, theo ông đâu là vấn đề sống còn của Ngành Công nghiệp Khí Việt Nam trong giai đoạn hiện nay?


Nghị quyết 55 của Bộ Chính trị về Định hướng chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 cũng như Quyết định số 2233/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển thị trường năng lượng cạnh tranh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã nêu rõ mục tiêu bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng quốc gia; tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước trong ngành năng lượng theo hướng tập trung vào các hoạt động cốt lõi, có thế mạnh, trong đó nhấn mạnh việc phát huy vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước chuyên ngành có năng lực và kinh nghiệm như PVN, PV GAS.

PV GAS chào đón tuổi đời mới với những quyết tâm mới, nỗ lực mới

 

Trước những đòi hỏi của giai đoạn mới, PV GAS đã có một quá trình chuẩn bị tương đối dài để duy trì và tiếp nối chuỗi phát triển của mình, đó là chuẩn bị về cơ sở hạ tầng/cơ chế/vận hành và kinh doanh cho các dự án nhập khẩu LNG; đẩy mạnh và nâng cao năng lực cho các hoạt động kinh doanh; phát triển các hoạt động dịch vụ (trong đó có dịch vụ vận hành),...


Ngành Công nghiệp Khí Việt Nam, mà PV GAS là đơn vị dẫn đắt, đang dần bước vào giai đoạn mới của sự phát triển, với sự tham gia của nhiều chủ thể mới vào thị trường, tuy nhiên những cơ chế/chính sách chưa thực sự được định hình rõ ràng, cũng như vấn đề quy hoạch tổng thể cần được tính toán hiệu quả, tối ưu và hết sức cẩn trọng, phát huy ưu thế của doanh nghiệp có bề dày năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực đòi hỏi nghiêm ngặt về an toàn và vận hành. Vì năng lượng là một trong những ngành công nghiệp then chốt để đảm bảo cho dân sinh cũng như toàn bộ hoạt động của nền kinh tế cũng như các ngành công nghiệp khác.


PV: Nhân dịp năm mới sắp tới, ông có gửi gắm gì đến người lao động, các đối tác, khách hàng của PV GAS?


Mùa Xuân mới đang đến từng nhà, gõ cửa từng trái tim, thôi thúc mỗi chúng ta hãy làm một điều gì đó có ích hơn, đáng nhớ hơn cho cuộc đời và cho chính chúng ta…, với tinh thần quyết tâm, niềm cảm hứng sáng tạo, vươn tới, vượt qua chính mình. Những kết quả đáng trân trọng và tự hào đã đạt được sẽ là nền tảng vững chắc, động lực to lớn để tập thể cán bộ, người lao động PV GAS bước tiếp trong hành trình vươn ra biển lớn. Ban lãnh đạo PV GAS kêu gọi toàn thể CBCNV, người lao động, các tổ chức đoàn thể trong toàn Tổng công ty phát huy tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, sáng tạo, đồng lòng, dốc sức vượt qua các khó khăn thử thách để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023, cũng như thực hiện thành công chiến lược phát triển của PV GAS để PV GAS tiếp tục sẽ là doanh nghiệp nổi bật, đóng vai trò cốt lõi trong quá trình phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, cùng đồng hành trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc. Xin thân ái gửi tới các đồng chí lãnh đạo, cán bộ lão thành, các bạn đồng nghiệp, quý cổ đông – đối tác, các cơ quan truyền thông báo chí và toàn thể CBCNV PV GAS lời chúc năm mới An khang – Thịnh vượng, Đoàn kết – Hạnh phúc.


PV: Xin cảm ơn ông đã dành thời gian chia sẻ!

PV GAS - DANH HIỆU DOANH NGHIỆP HÀNG ĐẦU VIỆT NAM 2022
Tổng công ty Khí Việt Nam – PV GAS (Mã chứng khoán: GAS) 
PV GAS thuộc 20 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam được Tổng cục Thuế công bố.
PV GAS thuộc 9 doanh nghiệp hàng đầu, lần thứ 10 liên tiếp nhận Vinh danh của Forbes “Top50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022” – “Top 5 Doanh thu và Lợi nhuận”.
PV GAS được vinh danh Top 100 doanh nghiệp dẫn đầu Bảng xếp hạng VNR500 năm 2022 được Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố.
PV GAS được Bộ Công Thương vinh danh Thương hiệu Quốc gia nhiều năm liền.
PV GAS cũng được vinh danh trong nhiều cuộc bình chọn doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam; tiếp tục khẳng định sự phát triển ổn định, bền vững, lớn mạnh của doanh nghiệp.

 

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26272829123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
1234567

Lưu trữ

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên