PVGAS

Vui lòng chờ trong giây lát

en-USvi-VN

Close
PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...
PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công...

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp lấy ý...

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

Tin hoạt động

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp lấy ý kiến Dự thảo Chiến lược sản xuất hydrogen, triển khai các dự...
PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam
PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên...

Chiều ngày 29/10/2023, tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu,...

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

Tin hoạt động

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

Chiều ngày 29/10/2023, tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức lễ Khánh...
PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn
PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ...

Tại cuộc họp bàn về thực trạng và giải pháp thúc đẩy triển khai thực hiện các dự án điện...

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

Tin hoạt động

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

Tại cuộc họp bàn về thực trạng và giải pháp thúc đẩy triển khai thực hiện các dự án điện khí, điện gió ngoài khơi theo Quy hoạch điện VIII do Bộ...
PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH
PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH...

Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), sự ủng hộ, hỗ trợ...

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

Tin hoạt động

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), sự ủng hộ, hỗ trợ tích cực của các bộ ngành/Chính phủ, cùng với tinh thần đoàn...
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong...

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt...

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Tin hoạt động

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đủ điều kiện là thương nhân xuất khẩu,...
Phân mục: Tin hoạt động

Các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua năm 2023

Tích cực, khẩn trương bước vào guồng lao động sản xuất kinh doanh, ngay từ những ngày đầu năm mới, các đơn vị PV GAS đã tổ chức nhiều hoạt động để hưởng ứng phong trào thi đua 2023, tạo khí thế mới, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đặt ra.


NCSP tổ chức diễn tập phòng chống khủng bố, PCCC, CNCH và ứng cố sự cố môi trường


Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn (NCSP) phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PC07) và Phòng An ninh nội địa (PA02), Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức diễn tập phòng chống khủng bố, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và ứng cứu sự cố môi trường tại Nhà máy Xử lý Khí Nam Côn Sơn, xã An Ngãi, huyện Long Điền.

Tuân thủ yêu cầu của Luật hiện hành, NCSP đã chủ động phối hợp với PC07 và PA02, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các phương án diễn tập chi tiết, cụ thể từ khâu xây dựng, phê duyệt phương án đến phân công lực lượng, tiến hành tập luyện, tổ chức diễn tập chính thức nhằm đảm bảo đúng các quy định về chiến thuật - kỹ thuật phòng chống khủng bố, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và ứng cứu sự cố môi trường. 
 
Ngoài Đội phòng cháy cơ sở Nhà máy Xử lý Khí Nam Côn Sơn, buổi diễn tập có sự tham dự của cán bộ chiến sỹ PC07, PA02. Tình huống giả định là một phương tiện flycam đang bay phía ngoài vào khu vực sản xuất của Nhà máy và gây cháy tại khu vực này. Đám cháy nhanh chóng phát triển rộng, tỏa ra nhiều khói, khí độc và có nhiệt độ cao. Trong quá trình chữa cháy, 01 người bị ngất do tác động của bức xạ nhiệt. Sau khi khẩn trương chữa cháy, các lực lượng đã nhanh chóng dập tắt đám cháy, xử lý thành công sự cố môi trường và đưa người bị nạn đi cấp cứu.

 
Việc tổ chức diễn tập là hoạt động thiết thực để NCSP đánh giá kết quả công tác tổ chức, năng lực, khả năng thực hiện nghiệp vụ tại đơn vị cơ sở; đồng thời là cơ hội để các đơn vị liên quan giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong công tác phòng chống khủng bố, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và ứng cứu sự cố môi trường đối với công trình khí. Thông qua buổi diễn tập, NCSP chủ động tăng cường phòng ngừa và xử l‎ý các tình huống sự cố ngay từ ban đầu, không để dẫn đến diễn biến phức tạp vượt tầm chủ động kiểm soát và xử lý.
 

Nhà máy Xử lý khí Dinh Cố vận hành Hệ thống trạm nạp xe bồn


Xuất phát từ nhu cầu thực tế về công tác xuất LPG cho xe bồn kinh doanh nội địa. Sau một thời gian nghiên cứu phương án, cải hoán hệ thống và đánh giá an toàn, ngày 15/1/2023, nhà máy Xử lý Khí Dinh Cố (GPP) chính thức đưa hệ thống trạm nạp xe bồn vào sử dụng sau hơn 10 năm dừng vận hành. Theo phương án khai thác, công tác xuất xe bồn tại GPP được thực hiện bằng hình thức DES (giao hàng bằng xe bồn tại kho của khách hàng) với công suất xuất dự kiến khoảng 150-200 tấn/ngày. 

Theo ghi nhận trong ngày đầu tiên tái vận hành, công tác phối hợp giữa các lực lượng như phòng điều khiển, trạm nạp, shelter, thao tác trên phần mềm của bảo vệ, phối hợp với nhân viên Công ty Kinh doanh Khí (KDK) trong vấn đề hóa đơn được thực hiện nhịp nhàng, đúng quy trình. Lực lượng lái xe bồn cũng rất hợp tác trong việc tuân thủ quy định về an toàn trong quá trình nhận hàng. Hệ thống thiết bị phục vụ công tác xuất hàng hoạt động tin cậy và ổn định.

 
 

Hội thảo phối hợp vận hành hệ thống khí Cửu Long, Nam Côn Sơn 1 và Nam Côn Sơn 2


Nhằm mục đích tổng kết, đánh giá quá trình phối hợp vận hành hệ thống khí Cửu Long, Nam Côn Sơn 1 và Nam Côn Sơn 2 trong thời gian qua cũng như có những góp ý về công tác phối hợp vận hành giữa các đơn vị trong thời gian tới được tốt hơn, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) tổ chức “Hội thảo phối hợp vận hành Hệ thống khí Cửu Long, Nam Côn Sơn 1 và Nam Côn Sơn 2”.
 


Tham dự và chủ trì Hội thảo có ông Trần Nhật Huy - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam; ông Hoàng Minh - Giám đốc Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn; ông Nguyễn Thành Minh - Giám đốc Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ; ông Nguyễn Vỹ - Trưởng trung tâm điều độ khí Tổng công ty; ông Hoàng Hải Thành - Phó trưởng ban Kỹ Thuật Công nghệ, cùng các đại biểu đến từ Trung tâm điều độ khí, Ban Kỹ thuật Công nghệ Tổng công ty, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ, Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn và Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu.


Tại buổi làm việc, các bên đã có những chia sẻ thẳng thắn về công tác phối hợp vận hành và đảm bảo an toàn các hệ thống khí trong thời gian qua. Bên cạnh đó, những vướng mắc, khó khăn cũng được thảo luận nhằm tìm ra những giải pháp phù hợp hơn trong thời gian tới. Với 3 chủ đề được thảo luận, hội thảo đã có những góc nhìn tổng thể về công tác phối hợp vận hành giữa các bên liên quan, những ảnh hưởng khi vận hành hệ thống Khí Nam Côn Sơn 2 tới hệ thống hiện hữu cũng như cùng xem xét tận dụng, tối ưu hệ thống hạ tầng của các hệ thống khí Cửu Long; Nam Côn Sơn 1 và Nam Côn Sơn 2.


Phát biểu bế mạc, ông Trần Nhật Huy - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam đã gửi lời cảm ơn đến các đại biểu tham dự, chia sẻ, đóng góp ý kiến và đề xuất giải pháp trong hội thảo lần này. Với sự chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị liên quan, hi vọng rằng, các hệ thống khí Cửu Long, Nam Côn Sơn 1 và Nam Côn Sơn 2 luôn vận hành ổn định, an toàn và hiệu quả.


PVGAS D – tổ chức Hội thảo vận hành và bảo dưỡng sửa chữa 


Hàng năm Công ty Cổ phần Phân Phối Khí thấp áp Dầu Khí Việt Nam (PV Gas D) tổ chức Hội thảo tổng kết công tác Vận hành và Bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) để đánh giá toàn bộ các hoạt động vận hành và BDSC sửa chữa trong năm, đồng thời tìm ra những tồn tại, vướng mắc cũng như đề xuất phương án xử lý và đưa ra phương hướng nhiệm vụ chiến lược cho năm tiếp theo.
Tham dự Hội thảo lần này, có sự hiện diện của Ông Trần Trung Chính – Chủ tịch HĐQT Công ty; Ông Đinh Ngọc Huy – Phó Giám đốc Công ty (Chủ trì hội thảo); Ông Đỗ Phạm Hồng Minh – Phó Giám đốc Công ty cùng Lãnh đạo các Phòng, các Xí nghiệp, Đội Hỗ Trợ Sản Xuất và các cán bộ, công nhân viên của các Phòng, Đơn vị.


Trong khuôn khổ buổi hội thảo, các đơn vị đã báo cáo thành tích, các điểm sáng đã đạt được trong năm cũng như đưa ra kiến nghị, tồn tại, vướng mắc và các giải pháp, đề xuất… và được Chủ toạ hội nghị kết luận đưa vào biên bản và sẽ phân giao về các Phòng, Đơn vị tiếp nhận, xử lý định hướng cho hoạt động vận hành và BDSC cho các năm tiếp theo.


Các tham luận tại buổi Hội thảo đều mang tính thiết thực, định hướng hoạt động tương lai như: “Báo cáo tổng kết công tác vận hành và bảo dưỡng sửa chữa năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023” của Phòng Kỹ thuật - Sản xuất – XNMB; “Tiếp nhận và phân phối nguồn khí LNG tái hóa cho khách hàng - công tác chạy thử, các khó khăn, thách thức và giải pháp” của Phòng KTVH – XNVT, “Ảnh hưởng của bụi trong các tuyến ống nhánh và giải pháp khắc phục” của Phòng Kỹ thuật - Sản xuất – XNNT, “Ứng dụng mô hình đồng phát quy mô nhỏ trong các khu công nghiệp có tuyến ống khí” của Phòng Cơ khí – Đường ống – HTSX...


Để nâng cao chất lượng của các tham luận cũng như có cái nhìn đa chiều cho mỗi vấn đề, sau mỗi tham luận, Hội thảo đều lập nhóm phản biện để phân tích, làm rõ, góp ý cho các tham luận chính; đưa ra nhiều giải pháp để đánh giá, phân tích ưu điểm, nhược điểm của từng giải pháp qua đó đánh giá tính khả thi để triển khai áp dụng tiêu biểu. Các nhóm phản biện đều thảo luận sôi nổi, đặc biệt là sự góp ý chỉ đạo của các cấp lãnh đạo các Phòng, Xí nghiệp, Ban Lãnh đạo Công ty đã góp phần làm lên một Hội thảo “Vận hành và Bảo dưỡng sửa chữa - Workshop 2022” thành công tốt đẹp. 

  
 

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26272829123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
1234567

Lưu trữ

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên