PVGAS

Vui lòng chờ trong giây lát

Close
Phân mục: Tin hoạt động

PV GAS chào mừng ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2017

Ngày hội “Kết nối Gia đình và Công sở” tại GPP Dinh Cố

Ban Quản đốc Nhà máy xử lý khí (GPP) Dinh Cố, trực thuộc Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã phối hợp với đoàn Thanh niên tổ chức chương trình “Kết nối Gia đình và Công sở” cho gia đình các CBCNV đang làm việc tại GPP. Đây là công trình khí đã hơn 20 năm liên tục cống hiến cho ngành công nghiệp Khí Việt Nam, trở thành một trong những biểu tượng đáng tự hào của PV GAS. Hơn 70 gia đình của những người chủ Nhà máy hiện tại đã cùng tập hợp tại trụ sở quản lý của Nhà máy, nhận lời chúc mừng của lãnh đạo và tham gia một số sinh hoạt tập thể vui vẻ. Cùng đồng hành với chương trình là đồng chí Nguyễn Thị Hương Liên, Chủ tịch Công đoàn KVT và đại diện lãnh đạo KVT.

Trong buổi giao lưu, các CBCNV có dịp giới thiệu tới những người thân trong gia đình về nơi mình làm việc và gắn bó trong suốt thời gian qua. Mọi người cùng chia sẻ những mối quan tâm nơi làm việc, thăm vườn cây ăn trái do chính các CBCNV Nhà máy chăm sóc và cùng tham gia trồng hơn 100 cây sưa xung quanh Nhà máy. Việc làm này có ý nghĩa góp phần mang lại màu xanh cho công trình khí, đồng thời ghi dấu ấn đoàn kết và yêu thương tại Nhà máy cho mỗi gia đình người lao động.

Sau buổi thăm quan, toàn đoàn di chuyển đến Khu du lịch Zenna (Phước Tỉnh, Long Điền), cùng nhau tổ chức các hoạt động cắm trại, liên hoan và trò chơi vận động. Các gia đình đã chia sẻ cùng nhau một ngày Chủ nhật thật ý nghĩa. Đây là hoạt động rất bổ ích mà Nhà máy tổ chức nhằm tăng tính kết nối, tăng sự giao lưu giữa các thành viên trong Đại gia đình GPP và khẳng định gia đình luôn là hậu phương vững chắc cho anh em vận hành tại Nhà máy Dinh Cố cũng như toàn thể KVT/PV GAS nói chung.

Tháng yêu thương tại Trung tâm Phân phối Khí Hàm Rồng -Thái Bình

Cũng trong tháng 6/2017, tại bãi biển Cồn Vành, Thái Bình, Công đoàn bộ phân Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam (KĐN) tại Trung tâm Phân phối Khí Hàm Rồng -Thái Bình (tại Tiền Hải, Thái Bình) đã tổ chức “Ngày hội gia đình HRTB và tiệc sinh nhật quý II/2017” cho các gia đình CBCNV KĐN cùng các gia đình đồng nghiệp từ Công ty Dịch vụ Khí; Petrosetco và PVS đang công tác tại Trạm phân phối khí.

Trong một ngày tham gia các hoạt động giao lưu, tọa đàm, biểu diễn văn hóa, hoạt động thể thao bờ biển, Ngày hội đã thu hút hơn 60 CBCNV và gia đình, tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam, tạo cơ hội để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững, tạo sự gắn kết giữa các thành viên đang làm việc tại Hệ thống khí HRTB.

Cũng nhân dịp này, Công đoàn KĐN bộ phận HRTB còn tổ chức chương trình vận động quyên góp từ thiện vì bệnh nhi Thái Bình. Hàng trăm thành viên các công đoàn KĐN, DVK, PCOSB, VSP, PVS và Petrosetco đã cùng tham gia đóng góp để động viên, chia sẻ với các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cùng tập thể bác sỹ, cán bộ y tế tại Bệnh viện nhi Thái Bình, nơi có những “chiến sĩ nhí” đang ngày đêm chiến đấu với bệnh tật. 

Hành động “Chung tay vì cộng đồng” của nhiều đơn vị đã đạt được kết quả tuy không lớn nhưng vô cùng ý nghĩa. Ban tổ chức chương trình từ thiện đã trân trọng trao cho bệnh viện 1 xích đu 4 ghế để các em vui chơi tại Bệnh viện và 40 phần quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn bị mắc bệnh hiểm nghèo với tổng giá trị là 23,7 triệu đồng. Đoàn cán bộ đã chia nhau đến từng giường bệnh, thăm hỏi động viên tinh thần gia đình bệnh nhi và chúc các em mau vượt qua bệnh tật. Các gia đình bệnh nhi và lãnh đạo, CBCNV bệnh viện đều bày tỏ niềm vui và cảm ơn trước những tấm lòng phương xa mà thân ái, gần gũi.

KCM hành động vì thế hệ trẻ

Với slogan hành động: “Mọi cây đại thụ đều bắt đầu từ một hạt mầm nhỏ bé”, bắt đầu từ năm 2017, Công ty Khí Cà Mau (KCM) triển khai chương trình học bổng “Gieo hạt giống tương lai” đến các em học sinh THPT trên toàn địa bàn tỉnh Cà Mau. 

Những bạn trẻ KCM đã xác định hỗ trợ tuổi trẻ địa phương vì họ cho rằng: con người nói chung, ngoài những yếu tố thuộc về bản thể thì những điều kiện tác động của môi trường sống xung quanh đóng vai trò rất quan trọng. Vì vậy, mỗi mầm non tài trí đều cần có sự hỗ trợ giáo dục đúng đắn, giúp các em yên tâm học tập, phấn đấu vượt qua hoàn cảnh để vươn lên trong cuộc sống.

Thực hiện lời dạy của Bác: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, học bổng “Gieo hạt giống tương lai” sẽ quyên góp và thực hiện hai nội dung hỗ trợ khá thiết thực. 

Chương trình Trao học bổng trong thời gian học Đại học diễn ra hàng năm. Công ty Khí Cà Mau sẽ hỗ trợ các em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn theo đuổi sự nghiệp học tập bằng việc trao 5 suất học bổng mới/năm với trị giá 15 triệu đồng/năm và duy trì học bổng đó trong suốt thời gian các em học Đại học với học lực tốt.

Ngay sau khi thi đậu đại học chính quy năm đầu tiên (sau khi tốt nghiệp lớp 12) vào một trong các trường Đại học: Bách khoa TP. HCM, Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM, Đại học Công nghiệp TP. HCM, Đại học Dầu khí Việt Nam, Đại học Mỏ địa chất, Đại học Ngoại thương TP. HCM, tất cả các sinh viên Cà Mau đều được quyền gửi hồ sơ đến KCM để được phỏng vấn, xét tặng học bổng.

Nhằm tạo động lực để các em cố gắng trong suốt thời gian học Đại học, học bổng sẽ được duy trì khi các em đạt điểm trung bình mỗi học kỳ từ 7.5 trở lên trên thang điểm 10 (đối với các hệ điểm khác sẽ được quy đổi tương đương). Nếu chỉ một học kỳ không đạt điều kiện trên, học bổng cho các học kỳ sau sẽ không được duy trì nữa.

Chương trình thứ 2 được dành cho các học sinh lớp 10, 11, 12 có học lực khá giỏi trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Với mục tiêu giới thiệu cho các em về công trình tổ hợp Khí – Điện – Đạm Cà Mau, từ đó nâng cao tình yêu và niềm tự hào về quê hương, định hướng chọn nghề nghiệp tương laic ho thế hệ trẻ, Công ty Khí Cà Mau sẽ tổ chức 2 đợt “Mời làm khách danh dự” Công trình Khí dự kiến vào đầu tháng 9 và tháng 2 hàng năm. Các em sẽ được tham quan Công trình khí, tìm hiểu về công việc của các anh chị làm việc ở đây thông qua buổi trao đổi, trò chuyện cùng CBCNV Công ty, đặc biệt là các anh chị đã sinh ra, lớn lên tại Cà Mau và hiện đang làm việc cho Công ty Khí Cà Mau. 

Qua chương trình, Công ty Khí Cà Mau hy vọng sẽ góp phần truyền niềm say mê học tập để các em tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình, trở thành những công dân có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày một giàu đẹp hơn, thêm mong muốn trở thành những người lao động có ích trong sự nghiệp phát triển công nghiệp khí.

Nằm trong chương trình hành động vì đời sống cộng đồng, Đoàn cơ sở Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã phối hợp với Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) tại TP.HCM và Chi nhánh NCB tại Cà Mau thực hiện chương trình thiện nguyện tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Cà Mau - ấp Cây Trâm, xã Định Bình, Thành phố Cà Mau và chùa Thiền Tôn - ấp Bến Bảo, xã Quách Phẩm Bắc, huyện Đầm Dơi.

Trung tâm Bảo trợ Xã hội là đơn vị trực thuộc Sở LĐTBXH tỉnh Cà Mau. Trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ em mồ côi - bị bỏ rơi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; người cao tuổi cô đơn, người khuyết tật và đối tượng bảo trợ xã hội khác cần sự hỗ trợ khẩn cấp. Hiện Trung tâm đang tiếp nhận, quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng tổng số 108 đối tượng, hầu hết sức khỏe không bình thường, đau ốm bệnh tật; các cháu nhỏ có nhiều hoàn cảnh khác nhau như lang thang cơ nhỡ, nhiều cháu khiếm khuyết, khiếm thị, mồ côi… Tại Trung tâm, đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà cho 1 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng có con hy sinh trong chiến trường Campuchia, 1 cụ cao niên 107 tuổi và hơn 60 em nhỏ đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm. 

Tại chùa Thiền Tôn, đoàn đã tặng 100 phần quà bao gồm gạo và tập vở cho các em nhỏ đang được cưu mang và học tập tại đây. Tổng giá trị các phần quà trong chương trình gần 30 triệu đồng (trong đó ngân hàng NCB tài trợ 25 triệu đồng, Đoàn thanh niên KCM đóng góp 5 triệu đồng và hỗ trợ trong công tác đấu nối, mua quà và tổ chức chương trình). Đoàn Cơ sở Công ty Khí Cà Mau và Ngân hàng NCB hy vọng phần nào đỡ đần những khó khăn trong cuộc sống của các cụ, các em, giúp các em có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên