PVGAS

Vui lòng chờ trong giây lát

Close
Phân mục: Tin hoạt động

Đoàn thanh niên tổ chức chương trình văn nghệ nhớ ơn Bác - Mừng đại hội Đảng bộ Tổng công ty

Một chương trình nghệ thuật nhiều màu sắc, do chính Tuổi trẻ PV GAS xây dựng vào đêm 15/5/2015 để chào mừng 125 năm Sinh nhật Bác Hồ - Đó là ý tưởng được Đoàn Thanh niên PV GAS ấp ủ trong những ngày tháng Năm rực nắng, khi toàn thể người lao động PV GAS đang nỗ lực thi đua, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đến với Chương trình, trên hàng ghế khách mời là các đồng chí lãnh đạo TCT: Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Lê Như Linh; Phó Bí Thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TCT Dương Mạnh Sơn; Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Văn Hùng; các đồng chí ủy viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các ban, đơn vị trực thuộc và thành viên, các tổ chức xã hội; BCH Đoàn PV GAS và đại diện lãnh đạo các đoàn cơ sở cùng hơn 200 khán giả là đảng viên, người lao động PV GAS.

Phát biểu mở màn Chương trình chào mừng, anh Nguyễn Công Luận, Bí thư Đoàn Thanh niên PV GAS đã thể hiện tấm lòng của Tuổi trẻ hướng về Đảng và Bác Hồ vĩ đại: “Thế hệ trẻ chúng tôi được sinh ra và lớn lên khi đất nước đã thống nhất. Chúng tôi không phải trải qua chiến tranh, được sống trong hòa bình, độc lập và tự do - đó chính là niềm hạnh phúc lớn lao nhất mà chỉ có Đảng Cộng Sản Việt Nam và các thế hệ cha anh đã hoàn thành và để lại cho thế hệ trẻ chúng tôi cùng với niềm kiêu hãnh và tự hào. Với mỗi đoàn viên thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam, niềm kiêu hãnh và tự hào còn lớn hơn nữa khi được cống hiến, trưởng thành ở một đơn vị điển hình trong thời kỳ đổi mới, được Đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện để tuổi trẻ thể hiện những khát khao, hoài bão lớn, góp phần xây dựng Tổng công ty, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vững mạnh!”. Thay mặt Đoàn Thanh niên PV GAS, Bí thư Đoàn cũng đã hứa quyết tâm: “Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, rèn luyện bản lĩnh cách mạng, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; phát huy sức trẻ, sức sáng tạo trong lao động sản xuất; xung kích thực hiện mọi nhiệm vụ với tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Đoàn Thanh niên PV GAS quyết tâm tuyên truyền, thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 – 2020; quyết tâm thực hiện thành công các giải pháp tăng tốc phát triển của TCT, thể hiện khát vọng, hoài bão làm chủ công nghệ tiên tiến, góp phần đưa TCT vươn lên ngang tầm với các công ty Dầu khí mạnh trong khu vực và trên thế giới”.

Chương trình nghệ thuật được thể hiện qua 2 phần nội dung chào mừng: “Chào mừng kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Bác” và  “Tuổi trẻ PV GAS chúc mừng thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ PV GAS 2015 – 2020”. Phần mở đầu lấy hình ảnh bông sen làm chủ đạo, thể hiện lòng tưởng nhớ Bác Hồ vĩ đại với sắc hoa cao quý và bình dị của quê nhà Việt Nam. “Từ làng Sen”, “Dấu chân phía trước”, “Hoa sen Bác Hồ”, “Bài ca Hồ Chí Minh”… những tiết mục hát múa dào dạt và sâu lắng, ngân lên cả những giai điệu hùng tráng đều để dành tặng Bác. Dù bao nhiêu thời gian đi qua, nhưng cứ mỗi dịp tháng Năm về, khi hoa sen mùa hạ bắt đầu thơm hương, thì những người con Việt Nam lại nhớ về vị Cha già Dân tộc, với niềm yêu thương ngưỡng vọng vô bờ. Đó cũng là nỗi lòng của hơn 300 khán giả là người lao động PV GAS cùng chia sẻ, khi được thưởng thức các tiết mục hay và đẹp của các đoàn viên.

Phần Hai của chương trình bắt đầu bằng những giai điệu ca ngợi Đảng, chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp, hướng tới một nhiệm kỳ mới với những quyết tâm mới. Các ca khúc “Việt Nam ơi, mùa Xuân đến rồi đó”, “Chào mừng Đảng Cộng sản Việt Nam”, “Đảng đã cho ta một mùa Xuân”, “Người là niềm tin tất thắng”, “Giai điệu Tổ quốc”, “Cô gái Pako con cháu Bác Hồ”… được dàn dựng khá công phu, nhắc nhở những bài ca cách mạng hào hùng và nên thơ, đã gắn bó với nhiều thế hệ Việt Nam yêu nước và yêu nghệ thuật.

Phần Hai được kết lại với một không khí sôi động, trẻ trung như chính tuổi trẻ PV GAS, hăng hái sáng tạo trong lao động, yêu thương nhiệt thành trong cuộc sống và tình yêu. Các bài ca mang đậm nét trẻ trung “Đến với con người Việt Nam tôi”, “Bay qua biển Đông”, “Bài ca thanh niên công nhân”, “Khát vọng tuổi trẻ”, “Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh”… còn là tiếng lòng của tuổi trẻ Dầu khí, tự hào được đóng góp cho Thành phố mang tên Bác, cho miền Nam yêu thương và cho cả sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Gần 20 tiết mục được tuyển chọn từ hàng trăm đăng ký của tất cả các cơ sở đoàn trực thuộc thật sự là những bông hoa đẹp, tạo nên sự tổng hòa ngọt ngào, rực rỡ cho Chương trình. Nhiều giọng ca truyền cảm và nổi bật của PV GAS đã xuất hiện trên sân khấu, được khán giả nhiệt thành hoan nghênh như: Đức Thịnh, Xuân Nghĩa, Thanh Thảo, Hữu Cường, Thanh Hoa… Các đơn vị: Cơ quan Điều hành, Công ty Khí Thấp áp, Công ty PV Coating, Công ty Phân phối Khí miền Nam, Công ty PV Pipe, Công ty Dịch vụ Khí, Công ty Khí Cà Mau, Ban quản lý Khí Đông Nam bộ… góp vào chương trình những gương mặt thân quen trong những tiết mục thật khác biệt. Niềm vui và niềm tin tưởng rạng ngời, giai điệu và nhịp điệu hài hòa, kết cấu và thời gian biểu diễn hợp lý… Tất cả những điều đó đã làm nên một đêm nghệ thuật thật đặc sắc, đáng nhớ, đáng trân trọng.

Phát biểu cảm ơn Đoàn Thanh niên PV GAS, Bí thư Đảng bộ PV GAS, Chủ tịch HĐQT PV GAS Lê Như Linh đã khẳng định: “Chương trình nghệ thuật chào mừng sinh nhật Bác Hồ vĩ đại, chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ PV GAS là một sáng kiến rất đáng biểu dương của Đoàn Thanh niên TCT. Chương trình đã thể hiện được tài năng sáng tạo của Tuổi trẻ, góp phần động viên toàn thể người lao động PV GAS nhiệt thành hơn nữa, nỗ lực hơn nữa vì tương lai của chính chúng ta”.

Chương trình nghệ thuật kết thúc trong niềm vui hân hoan cùng chia sẻ. Ngân nga mãi trong lòng mỗi người là câu hát thật ý nghĩa: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà phải hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay” (Vũ Hoàng).

Một số hình ảnh:

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên