PVGAS

Vui lòng chờ trong giây lát

Close
Phân mục: Tin hoạt động

Đại hội công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam thành công tốt đẹp

Thực hiện kế hoạch tổ chức đại hội công đoàn các cấp của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ban Thường vụ Công đoàn Dầu khí Việt Nam về việc “tổ chức đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ V Công đoàn Dầu khí Việt Nam”, Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) lần thứ II (Nhiệm kỳ 2012 – 2017) đã được tổ chức trọng thể vào ngày 19/10/2012.

Tham dự Đại hội, Về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam có ông Hà Duy Dĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy PVN, Chủ tịch Công đoàn, bà Nghiêm Thùy Lan – Phó Chủ tịch Công đoàn, ông Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn, các ông bà là Trưởng các Ban chuyên trách Công đoàn. Về phía các đơn vị bạn, có ông Lưu Tài Đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh BR-VT, ông Phạm Chí Tâm, Chủ tịch Công đoàn huyện Nhà Bè. Về phía Tổng công ty Khí Việt Nam, có ông Đỗ Khang Ninh - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, bà Nguyễn Thị Lan – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, ông Trần Văn Tâm – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; các ông bà thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, nguyên cán bộ lãnh đạo Công đoàn PV Gas qua các thời kỳ… Đại hội cũng có các vị khách mời là các ông bà Chủ tịch Công đoàn các đơn vị bạn trong ngành Dầu khí.                  
Đại hội Công đoàn PV Gas là hội nghị có tầm quan trọng với quy mô lớn, có tính định kỳ của tổ chức công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam, được tổ chức theo nguyên tắc, thể lệ, có tính nghi lễ cao, để bàn và quyết định những vấn đề quan trọng. Đại hội là dịp sinh hoạt chính trị dân chủ, rộng rãi của cán bộ, đoàn viên công đoàn nhằm xem xét, thảo luận, đánh giá hoạt động công đoàn các cấp mình trong nhiệm kỳ qua, từ đó định ra phương hướng, nhiệm vụ của  nhiệm kỳ tiếp theo. Đồng thời, Đại hội cũng thống nhất ý chí, hành động, đảm bảo cho việc tổ chức thực hiện tốt những nhiệm vụ mà đại hội đã đặt ra.
Đại hội lần này có số lượng đại biểu chính thức được triệu tập là 206 người, trong đó đại biểu đương nhiên gồm 20 người, đại biểu chỉ định là 6 người. Các đại biểu là những đại diện ưu tú của hơn 3.000 đoàn viên công đoàn trong toàn Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP.                          
Tại Đại hội lần này, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam đã thảo luận, thông qua các báo cáo của Ban Chấp hành; quyết định phương hướng, nhiệm vụ của công đoàn nhiệm kỳ tới; tham gia xây dựng văn kiện của Đại hội Công đoàn cấp trên; bầu Ban Chấp hành Công đoàn mới với 21 thành viên và bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn ngành Dầu khí.
Theo đánh giá của Đại hội, trong Nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn PV Gas đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Bên cạnh sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo TCT, sự nỗ lực của tập thể cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động đã góp phần vào thắng lợi chung của PV Gas. Trong giai đoạn 2008 – 2012, Tổng công ty đã giành được kết quả to lớn trong sản xuất kinh doanh với các chỉ tiêu bằng hoặc vượt mức KH, năm sau cao hơn năm trước. Nhìn chung, chặng đường 5 năm qua (2008 – 2012), PV Gas đã có sự phát triển mạnh mẽ, ấn tượng; các chỉ tiêu lớn của Tập đoàn giao luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức; thu nhập người lao động ổn định và có xu hướng tăng hàng năm; Đời sống vật chất, tinh thần người lao động ngày càng được nâng cao, góp phần quan trọng trong việc ổn định an ninh năng lượng quốc gia. Trong đó, có sự đóng góp của phần lớn các đoàn viên công đoàn Tổng Công ty.                     
Công đoàn đã trở thành người đại diện xứng đáng của người lao động toàn Tổng công ty, tích cực tham gia quản lý, tổ chức phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, xây dựng TCT ổn định và phát triển. Các công tác chuyên sâu đều được xây dựng kế họach, triển khai họat động với kết quả cao. Công tác bảo hộ lao động (BHLĐ), bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ được thực hiện nghiêm túc, sáng tạo. Công đoàn đã thực hiện nhiều chương trình nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; tích cực củng cố, xây dựng công đoàn vững mạnh. Công tác tài chính, kiểm tra công đoàn ngày càng được thực hiện đúng theo quy định. Công tác nữ công, chăm sóc thiếu niên nhi đồng, công tác an sinh xã hội… đều là những mặt hoạt động mạnh, tạo nên những hiệu quả thiết thực, trở thành một trong những điển hình của toàn ngành.                      

Việc xác định mục tiêu, yêu cầu của Đại hội cho Nhiệm kỳ mới là một nội dung quan trọng không những trong đại hội mà còn cho cả nhiệm kỳ. Vì vậy, Đại hội Công đoàn lần này đã quyết tâm bám sát tình hình chính trị, kinh tế - xã hội của đất nước, Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết của Công đoàn cấp trên, yêu cầu về đổi mới tổ chức, hoạt động công đoàn ở từng cấp; đồng thời căn cứ vào kết quả đạt được và những tồn tại trong việc thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ vừa qua, đặc điểm cụ thể của từng ngành, địa phương, đơn vị mà xác định mục tiêu, yêu cầu đại hội cho sát với thực tiễn, đề ra phương hướng nhiệm vụ, giải pháp và các chỉ tiêu phấn đấu cho nhiệm kỳ tới; lựa chọn, bầu vào Ban Chấp hành Công đoàn những cán bộ có năng lực, nhiệt tình và có trình độ để tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội.
Ban Chấp hành mới của Công đoàn PV Gas đã ra mắt Đại hội, với lời hứa quyết tâm trong nhiệm kỳ II (2012 – 2017), Công đoàn PV Gas sẽ thực hiện những mục tiêu:
- Xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, có một tập thể đoàn kết thống nhất cao, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, TCT Khí Việt Nam.
- Nâng cao nhận thức của người lao động, đưa văn hóa dầu khí ngày một thấm sâu vào người lao động PV GAS, những con người năng động có tư duy sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có kỷ luật, kỷ cương, có tình yêu thương đồng nghiệp, tình yêu giai cấp.
- Đảm bảo ổn định và không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, xây dựng cuộc sống gia đình trong gia đình PVGAS khỏe vui và hạnh phúc.
Tại Đại hội, Công đoàn PV Gas đã vinh dự đón nhận những bằng khen tôn vinh của Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho tập thể và các cá nhân điển hình, có nhiều đóng góp cho phong trào Công đoàn Việt Nam. Đại hội đã nhận được những phát biểu chúc mừng của ông Hà Duy Dĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy PVN, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam và ông Đỗ Khang Ninh - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PV Gas, đánh giá cao vai trò và sự đóng góp của Công đoàn và người lao động PV Gas vào sự nghiệp chung, chỉ đạo, đóng góp một số định hướng phát triển phong trào Công đoàn trong thời gian tới.
Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) lần thứ II (Nhiệm kỳ 2012 – 2017) thật sự là dịp nâng cao nhận thức của đoàn viên công đoàn, CBCNV đối với vai trò, chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn. Với phương châm của Đại hội là “Dân chủ, đoàn kết, đổi mới, thiết thực”, Đại hội Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam đã thành công tốt đẹp, xứng đáng với kỳ vọng thiết thực của toàn Tổng công ty.                 

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên