PVGAS

Vui lòng chờ trong giây lát

Close
Phân mục: Tin hoạt động

Kỉ niệm 18 năm ngày thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam ( 20/09/1990 - 20/09/2008 )

Kỷ niệm 18 năm ngày thành lập Tổng Công ty Khí Việt Nam, chiều 19/9/2008, tại tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi Họp mặt truyền thống giữa lãnh đạo Hội đồng Thành viên, Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc, Công đoàn với các cán bộ lãnh đạo Văn phòng, các Ban Trung tâm cơ quan điều hành Tổng Công ty.

Trong không khí đầm ấm và chân tình, các cán bộ đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Tổng Công ty đã nhắc lại những chặng đường hình thành, xây dựng và phát triển Tổng Công ty, góp phần tạo dựng nền công nghiệp khí trẻ trung và giàu tiềm năng cho đất nước. Trải qua chặng đường 18 năm với bao thăng trầm cũng như thuận lợi và khó khăn, sức vươn lên lớn mạnh của Tổng Công ty có sự hỗ trợ của Nhà nước, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, các cấp chính quyền địa phương và là kết quả trực tiếp của quá trình lao động sáng tạo, cần cù của những thế hệ lãnh đạo và CBCNV PV GAS trước đây và hôm nay. Nhân dịp này, các vị lãnh đạo HĐTV, Đảng ủy và Ban lãnh đạo Tổng công ty Khí Việt Nam đều bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các cán bộ lão thành, lãnh đạo Văn phòng, các Ban, Trung Tâm, Đơn vị và cán bộ công nhân viên vì những đóng góp tích cực vào thành tích chung của Tổng công ty Khí Việt Nam.
Trong giai đoạn nền kinh tế đất nước hội nhập mạnh mẽ với nền kinh tế thế giới, PV GAS chuyển đổi thành Tổng công ty, nhiệm vụ phát triển ngành khí càng nặng nề. Tập thể lao động Tổng công ty Khí Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, giữ vững truyền thống đoàn kết, chủ động sáng tạo trong công tác để làm việc tốt hơn, hiệu quả cao hơn, hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2008 và các năm tiếp theo.

Cũng trong buổi Họp mặt, Tổng Công ty Khí Việt Nam đã sơ kết Chương trình hoạt động kỷ niệm 33 năm ngày thành lập Ngành Dầu khí Việt Nam và Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ I.

Sự kiện tiêu biểu, số liệu nổi bật của PV GAS qua 18 năm xây dựng và phát triển:

  • Năm 1993, triển khai Dự án thu gom khí Bạch Hổ
  • Tháng 4/1995, dòng khí đầu tiên mỏ Bạch Hổ với sản lượng 1 triệu m3/ngày được đưa vào bờ cấp cho nhà máy điện Bà Rịa, chấm dứt gần 10 năm phải đốt bỏ ngoài khơi. Bắt đầu thời kỳ mới cho ngành khí, đồng thời cũng là bước khởi đầu khởi động cho cụm Khí - Điện - Đạm khu vực miền Đông Nam Bộ.
  • Nhà máy xử lý khí Dinh Cố, Kho chứa và cảng xuất Thị Vải được hoàn thành vào tháng 8 năm 1998. Đây là một sự kiện có ý nghĩa to lớn về mặt kỹ thuật, kinh tế và xã hội. Những tấn sản phẩm condensate và LPG đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam.
  • Tháng 11/2001, Dự án thu gom, vận chuyển khí mỏ Rạng Đông được hoàn thành, góp phần đưa thêm trên 1 triệu m3 khí mỗi ngày về Bạch Hổ.
  • Tháng 12/2002, dự án khí Nam Côn Sơn (dự án khí thiên nhiên đầu tiên) hoàn thành, minh chứng cho sự phát triển vững chắc và ổn định ngành công nghiệp khí, góp phần thỏa mãn tối đa nhu cầu ngày càng tăng về khí và các sản phẩm khí của đất nước.
  • Tháng 4/2007, Dự án khí PM3-Cà Mau hoàn thành, đánh dấu bước khởi đầu khởi động cho cụm Khí - Điện - Đạm khu vực miền Tây Nam Bộ.

Việc đưa các dự án khí Bạch Hổ, Nam Côn Sơn, PM3 - Cà Mau vào hoạt động đã có những đóng góp đáng kể góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Với sản lượng trên 7 tỷ m3 khí, 350.000 tấn LPG và 300.000 tấn condensate mỗi năm trong giai đoạn hiện nay, Ngành khí đã cung cấp nguyên, nhiên liệu để sản xuất gần 50% sản lượng điện, 30% thị phần phân bón và trên 40% thị phần khí hóa lỏng cả nước. Việc đưa khí vào sử dụng thay thế dầu DO để sản xuất điện đã làm lợi cho Nhà nước một khoản ngoại tệ trên 5 tỷ Đô la Mỹ kể từ năm 1995 đến nay. Bên cạnh các giá trị kinh tế, việc đưa các sản phẩm khí vào sử dụng góp phần hạn chế nạn phá rừng, ô nhiễm môi trường và tạo thành cơ sở hạ tầng khí đốt quan trọng trong khu vực kinh tế trọng điểm miền Đông Nam Bộ (Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, tp Hồ Chí Minh, Bình Dương) và miền Tây Nam Bộ.

Qua 18 năm hình thành và phát triển, 13 năm kể từ ngày đưa dòng khí đầu tiên vào bờ, Tổng công ty Khí Việt Nam đã tạo được nền tảng ban đầu và đưa ngành công nghiệp khí ngày càng phát triển. Trong những năm qua Tổng công ty không những luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao về sản lượng, doanh thu, nộp ngân sách, lợi nhuận mà còn đảm bảo năm sau cao hơn năm trước. Về kết quả cụ thể các chỉ tiêu chính thực hiện lũy kế từ 1995 đến nay như sau:

  • Về sản lượng sản phẩm là đã cung cấp trên 35 tỷ m3 khí khô, 3 triệu tấn khí hóa lỏng và 1,1 triệu tấn condensate.
  • Tổng doanh thu trên 92.000 tỷ đồng, riêng năm 2008 ước thực hiện trên 22.000 tỷ đồng.
  • Nộp ngân sách trên 20.000 tỷ đồng
  • Lợi nhuận sau thuế trên 21.000 tỷ đồng

Cùng với sự phát triển và lớn mạnh của Tổng công ty về các mặt, đời sống vật chất và tinh thần của CBCNV cũng ngày càng được cải thiện năm sau cao hơn năm trước. Thu nhập bình quân đầu người/tháng đạt trên 7 triệu đồng vào năm 2008, gấp 7 lần so với năm 1995.

Với những thành tích đạt được, trong những năm qua Tổng công ty đã được tặng thưởng nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý của các cấp, đó là: Huân chương Lao động Hạng Ba, Hạng Nhì, Hạng Nhất vào các năm 1997, 2002, 2007 vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ 1993-1997, 1997-2001, 2001-2006, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên