PVGAS

Vui lòng chờ trong giây lát

Close
Phân mục: Tin hoạt động

Đoàn thanh niên PV Gas hưởng ứng cuộc vận động “Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”

Cuộc vận động “Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” được Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phát động từ năm 2010, gắn với việc tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với chủ đề: "Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh "là đạo đức, là văn minh". Hưởng ứng cuộc vận động này, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas), Đoàn Thanh niên PV Gas đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, tạo được hiệu quả tốt trong phong trào thanh niên của Tổng Công ty.

 Nhằm củng cố công tác Đoàn và định hướng một số công tác trọng tâm, thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ PV Gas, BCH Đoàn Thanh niên PV Gas và Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc đã có buổi trao đổi, làm việc với Đảng ủy Tổng Công ty Khí, xin ý kiến xây dựng kế hoạch cho cuộc vận động. Mục tiêu chính là định hướng cho những đoàn viên thanh niên cộng sản thấy rõ hơn trách nhiệm to lớn của mình trong thời kỳ mới, các cơ sở Đoàn thực hiện tốt hơn vai trò “hậu bị”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, tiếp tục đưa đất nước phát triển, vì mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh", tiếp tục góp phần vào sự phát triển bền vững của Tổng Công ty và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

                            
Nhiệm vụ đề ra được Đoàn Thanh niên PV Gas xác định triển khai bằng nhiều hoạt động, mà đặc biệt là tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng cho đoàn viên thanh niên thông qua các phong trào thiết thực: sưu tầm lời dạy của Bác, nhật ký làm theo lời Bác, trình chiếu các hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh… tại công sở, các công trình khí của Tổng Công ty. Toàn hệ thống cơ sở Đoàn triển khai thực hiện chương trình đánh giá chất lượng hoạt động Đoàn để tiến hành rà soát, phân loại đoàn viên, giới thiệu các đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng và kết nạp; luôn tham gia và đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, tham mưu với Đảng ủy Tổng Công ty để phối hợp chặt chẽ trong việc đánh giá chất lượng hoạt động của các đoàn viên. Tính đến tháng 11/2010, Đoàn Thanh niên PV Gas đã giới thiệu được 47 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó 8 đoàn viên đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.
Trong năm 2011, nhằm tiếp tục triển khai cuộc vận động, Đoàn cơ sở Tổng Công ty Khí Việt Nam đã tăng cường công tác giáo dục, rèn luyện, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, Đoàn cũng chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, phối hợp với các đơn vị trong toàn Tổng Công ty để tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên.
Nhằm góp phần hình thành động cơ, thái độ phấn đấu vào Đảng đúng đắn trong đoàn viên thanh niên, góp phần tạo bước chuyển biến quan trọng trong công tác phát triển đảng viên trẻ, làm cho số đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng và số đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên thanh niên tăng dần hằng năm, Đoàn cơ sở Tổng Công ty Khí Việt Nam đã và đang tích cực triển khai một số hoạt động trọng tâm năm 2011, nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, xây dựng lý tưởng phấn đấu vào Đảng đúng đắn cho đoàn viên thanh niên. Các nội dung mới được triển khai là: đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác" nhằm nâng cao đạo đức cách mạng, tinh thần trách nhiệm của đoàn viên thanh niên; tổ chức cho đoàn viên thanh niên đăng ký thực hiện có hiệu quả"Chương trình rèn luyện đoàn viên", góp phần nâng cao chất lượng đoàn viên, chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng; chủ động tham mưu với cấp uỷ Đảng về cách tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới sao cho có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục sâu sắc, như: kết nạp tại di tích lịch sử cách mạng, nhà truyền thống, trong chiến dịch thanh niên tình nguyện, công trình thanh niên...                  
Đoàn Thanh niên PV Gas đặc biệt đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên thanh niên rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, nâng cao trách nhiệm của các cơ sở Đoàn trong thực hiện công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Về công tác chuyên môn, Đoàn tiếp tục vận động đề cao phong trào sáng kiến cải tiến, sáng kiến khoa học kỹ thuật trong đoàn viên thanh niên; đảm nhận và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tại đơn vị, tạo môi trường để đoàn viên thanh niên rèn luyện, phát hiện nhân tố tích cực để bồi dưỡng trở thành đoàn viên ưu tú. Nội dung, hình thức sinh hoạt cũng được Đoàn đổi mới theo hướng gắn nhiệm vụ chính trị với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên thanh niên, là môi trường tốt nhất để đoàn viên thanh niên rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
Với những quyết tâm mới, thực hiện nhiệm vụ trong năm Thanh niên 2011, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Tổng Công ty Khí Việt Nam đang thể hiện quyết tâm rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu, luôn thực sự là đội hậu bị tin cậy của Đảng.

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên