PVGAS

Vui lòng chờ trong giây lát

Close
Phân mục: Tin hoạt động

Đoàn thanh niên PV Gas đẩy mạnh phong trào “Thanh niên xung kích vì cuộc sống cộng đồng”

“Thanh niên xung kích vì cuộc sống cộng đồng” là Phong trào được Trung ương Đoàn phát động nhiều năm qua, với phương châm vừa phát huy tinh thần thanh niên, vừa gắn chặt với nhu cầu, quyền lợi chính đáng của thanh niên, tham gia hoạt động an sinh xã hội, phát triển đất nước.

Có rất nhiều hình thức sinh động và sáng tạo để triển khai phong trào, nhân rộng mô hình, hướng đến những địa bàn khó khăn để tham gia giải quyết những việc mới, việc khó và những vấn đề bức xúc của cộng đồng, nhất là tham gia giữ vững an ninh chính trị, an toàn giao thông, xây dựng nông thôn mới, phát triển y tế, giáo dục ở vùng cao, vùng khó khăn. 
Phong trào “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” đã trở thành nét truyền đẹp thống của tuổi trẻ, ngày càng đi vào chiều sâu và có sức lan toả, ảnh hưởng rộng khắp trong các tầng lớp thanh niên. 
Nhận thức được điều đó, tổ chức Đoàn các cấp và từng đoàn viên thanh niên PV GAS đã thể hiện mong muốn được cống hiến sức mình vì sự phát triển của xã hội, luôn xung kích, đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cuộc sống cộng đồng, đặc biệt là tại các vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, vùng có các công trình khí. Hoạt động tình nguyện tại các đơn vị được mở rộng về qui mô, chất lượng, tính hiệu quả, thiết thực góp phần giúp đỡ cho những đối tượng gặp nhiều khó khăn, phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên.  Qua đó, thanh niên cũng được rèn luyện nhân cách sống, đạo đức, bản lĩnh, kỹ năng sống. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên PV GAS đã thấm nhuần nghị quyết Đại hội Đoàn PVN lần thứ I đề ra, trong đó nổi bật là phong trào ”Thanh niên Dầu khí - trách nhiệm với cộng đồng”.

                                       
Năm 2013 là năm khẳng định thêm những thành quả thanh niên đáng ghi nhận. Có thể nhắc đến những hoạt động nổi bật nhất như Chương trình “Tiếp sức đến trường năm 2013”, bao gồm 500 triệu tiền học bổng cho 500 em học sinh, sinh viên của huyện Nhà Bè (nguồn ASXH do Ban Lãnh đạo PV GAS giao cho Đoàn Thanh niên chủ trì thực hiện); trao trên 400 suất học bổng cho các em học sinh tại Cà Mau, Vũng Tàu, Tây Ninh với tổng giá trị 95.381.000đ (do đoàn viên thanh niên, CBCNV PV Gas tự nguyện đóng góp).  Được sự phân công của Ban Lãnh đạo PV GAS, Đoàn PV GAS đã chủ động trong việc tài trợ cho Trung tâm hỗ trợ Sinh viên TP.Hồ Chí Minh thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi 2013” với tổng giá trị 500 triệu đồng. Chương trình “Trung thu với trẻ em nghèo” nhận được sự hưởng ứng của 60 đoàn viên 2 đơn vị (PV Gas và Nhà Bè) trao tặng 600 bánh trung thu và lồng đèn cho trẻ em nghèo của xã Phước Kiển, với tổng số tiền trên 30 triệu đồng. Được sự hỗ trợ từ Ban Lãnh đạo, Đoàn PV GAS đã phối hợp cùng tỉnh Đoàn Kiên Giang triển khai chương trình “Cùng xây mái ấm” tại huyện Gò Quao, xây dựng 2 căn nhà với trị giá 50.000.000đ/căn. Thực hiện chương trình “Xây dựng nông thôn mới”, Đoàn PV GAS phối hợp cùng xã Đoàn Phước Kiển (Nhà Bè-TP.Hồ Chí Minh) thực hiện công trình thanh niên xây dựng đường nông thôn với tổng giá trị tài trợ là 75 triệu đồng và giá trị ngày công lao động của cán bộ đoàn viên. Màu xanh tình nguyện của tuổi trẻ PV GAS còn đi đầu tổ chức các chương trình khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho 200 lượt người nghèo tại 2 tỉnh Tây Ninh và Bình Phước; xây dựng cầu bê tông tại tỉnh Bạc Liêu, giúp cho bà con nghèo thuận tiện, an toàn khi đi qua sông với kinh phí hơn 120 triệu đồng; duy trì Chương trình Xuân yêu thương, vận động quyên góp, tặng quà cho trẻ em nghèo, gia đình khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm; thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà cho trẻ em nhân dịp Tết Nguyên đán, 1/6; thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, thăm và tặng quà cho các thương binh tại các Trung tâm điều dưỡng thương binh…

                                         
Ngoài ra, Đoàn PV GAS còn tham mưu cho Ban Lãnh đạo Tổng công ty tham gia tài trợ, ủng hộ các chương trình ASXH khác như: Lễ kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt-Nhật và trao học bổng cho sinh viên khoa tiếng Nhật do Tạp chí Thanh niên tổ chức; tài trợ học bổng cho Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu; ủng hộ các tổ chức đoàn thể xã hội; ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả bão lụt; tài trợ học bổng cho TP. Hải Phòng… Tổng giá trị tài trợ lên đến 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện cộng đồng như: hiến máu nhân đạo, tình nguyện mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi do Đoàn cấp trên và Đoàn bạn tổ chức đều được đoàn viên trong toàn Tổng Công ty tham gia hưởng ứng tích cực. Công tác cộng đồng còn thể hiện ở ngay tình bằng hữu trong cùng PV GAS, bằng nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ, thăm hỏi người hoạn nạn. Đặc biệt, tại vụ chìm tàu đáng tiếc ở vùng biển BR-VT, các đoàn viên PV GAS đã tích cực tìm kiếm, cứu hộ, thăm hỏi gia đình các đoàn viên và cán bộ của Công ty CP Sản xuất Ống thép Dầu khí bị nạn; khẩn trương làm các thủ tục đề nghị truy tặng, khen thưởng các gương đoàn viên dũng cảm quên mình cứu người trong vụ tai nạn trên. Tổng số tiền đoàn viên quyên góp để ủng hộ gia đình nạn nhân vụ chìm tàu là gần 100 triệu đồng.
Trong quá trình đẩy mạnh phong trào, Đoàn PV GAS cũng rút ra những kinh nghiệm quý báu, nhằm giúp công tác tình nguyện vì cộng đồng trở nên thiết thực, có ý nghĩa hơn, thu hút đông đảo thanh niên hưởng ứng, tham gia. Đó là: cần tổ chức các đợt hoạt động tình nguyện trọng tâm trong Tháng Thanh niên, mùa khai giảng, tết Trung thu, Tết Nguyên đán… với việc định hình sớm kế hoạch, tiến độ và cách thức phát huy vai trò chủ động của từng cơ sở Đoàn; cần làm tốt công tác khảo sát, liên hệ với đối tượng được hỗ trợ, đảm bảo giúp đỡ đúng đối tượng và có các hình thức hỗ trợ, giúp đỡ phù hợp, thiết thực; cần làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các tổ chức đoàn thể để tận dụng mọi nguồn lực về tài chính và lực lượng thanh niên tham gia, tạo sức mạnh tổng hợp cho các hoạt động phong trào; cần tuyên truyền rộng khắp, quán triệt ý thức cộng đồng đến mỗi đoàn viên thanh niên; tổ chức thêm nhiều hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội để đoàn viên thanh niên có cơ hội tham gia, có cơ hội cống hiến. 
Đoàn Thanh niên PV GAS đang sẵn sàng cho chặng đường mới 2014!
Huỳnh Lâm Kiệt-Ủy viên BCH Đoàn PV Gas
Trưởng Ban CTXH-TNNĐ Đoàn PV Gas

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên