PVGAS

Vui lòng chờ trong giây lát

Close
Phân mục: Tin hoạt động

Đoàn Thanh niên Chi đoàn CNG Việt Nam với “Bếp ăn Tình thương” ấm áp yêu thương

Phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, nhằm chia sẻ bớt khó khăn cùng những hoàn cảnh thiếu may mắn, trong thời gian qua, Chi đoàn công ty Cổ phần CNG Việt Nam (thuộc Đoàn Thanh niên PV GAS) đã có những hoạt động tích cực, sáng tạo để hỗ trợ từ thiện, an sinh xã hội. Một trong những công tác từ thiện được duy trì thường xuyên là chương trình “Bếp ăn Tình thương” dành cho các bệnh nhân còn khó khăn tại Bệnh viện Lê Lợi – Tp. Vũng Tàu. 

Từ một ý tưởng hướng đến những gia đình nghèo, cần hỗ trợ dinh dưỡng để chăm sóc bệnh nhân và bệnh nhân mong bình phục, BCH Chi đoàn Công ty đã liên hệ với Đoàn Thanh niên, Phòng Tổ chức Bệnh viện Lê Lợi, giới thiệu đến bếp ăn từ thiện của các nhà sư, hiện vẫn đang hoạt động thường xuyên. Đây là bếp ăn nằm trong khuôn viên Bệnh viện Lê Lợi, hỗ trợ bữa ăn chay do Sư thầy Thích Nữ Như Từ (Phó Ban Trị sự Phật giáo tỉnh BR-VT) mở ra để phát cơm từ thiện cho bệnh nhân.

Việc phối hợp của Đoàn Thanh niên CNG Việt Nam tại bếp ăn bắt đầu được tiến hành từ tháng 6/2014, được tổ chức định kỳ 2 lần/ tháng vào các ngày 12 và 28 hàng tháng. Đến ngày phối hợp, Đoàn Thanh niên CNG Việt Nam gửi tiền nhờ các nhà sư lên thực đơn và mua thực phẩm, với mức chi phí khoảng 500.000-700.000 đồng/ngày. Sau đó, Chi đoàn cử luân phiên từ 10 đến 20 đoàn viên tham gia phụ nấu ăn dưới sự chỉ đạo của các nhà sư, và phát bữa ăn cho bệnh nhân nghèo. 

Chương trình phối hợp phát 3 bữa trong ngày với khoảng 300 suất ăn: sáng từ 5h00-5h30 gồm cháo trắng ăn cùng muối/đường và nước suối; trưa từ 10h-10h30 và chiều từ 16h-16h30 gồm 3 món ăn với cơm: canh, rau xào, đồ mặn hoặc chiên, nước uống. Tất cả đều miễn phí. Đến ngày, bệnh nhân xuống nhà bếp lấy phiếu hoặc đăng ký với nhân viên y tế để nhận phiếu bữa ăn, đến giờ sẽ xuống bếp ăn lấy. Yêu cầu về thủ tục này không cứng nhắc, bệnh nhân nào không lấy phiếu cũng vẫn được nhận bữa ăn. Tuy nhiên, Chi đoàn CNG vẫn phối hợp với các nhà sư và bệnh viện phát phiếu với mục đích để chuẩn bị đồ ăn cho phù hợp, tránh thừa gây lãng phí.

Các bữa ăn đều được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định và đủ chất dinh dưỡng cho bệnh nhân. Các đồ nấu xong đều lấy mẫu lưu niêm phong theo quy định an toàn thực phẩm.

Để có chi phí cho bếp ăn từ thiện thường xuyên này cũng như nhiều hoạt động xã hội cộng đồng khác, BCH Chi đoàn đã thường xuyên phát động quyên góp, tổ chức cho đoàn viên làm thêm ngoài giờ để gây quỹ hoạt động.

Đánh giá cao chương trình “Bếp ăn Tình thương” của Chi đoàn, ông Nguyễn Trọng Hùng – Chủ tịch Công đoàn CNG Việt Nam đã khẳng định: “Đồng hành cùng sự phát triển của Công ty, Chi Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần CNG Việt Nam đã có những hoạt động tích cực, đặc biệt là các hoạt động từ thiện, giúp đỡ kịp thời những hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa. Chương trình tham gia chuẩn bị và phát miễn phí bữa ăn cho bệnh nhân nghèo tại bếp ăn chay của bệnh viện Lê lợi là một việc làm hết sức ý nghĩa, mang tính nhân văn cao, không chỉ giáo dục tinh thần tương thân tương ái cho đoàn viên mà còn giúp đỡ, chia sẻ bớt phần nào khó khăn với bệnh nhân nghèo và gia đình của họ.

Với cương vị là Chủ tịch Công đoàn, tôi rất vui mừng vì BCH Chi đoàn đã thực hiện được nghĩa cử cao đẹp này. Chúng tôi cùng Ban lãnh đạo Công ty luôn ủng hộ và sẵn sàng đồng hành với Chi Đoàn Thanh niên Công ty trong các hoạt động từ thiện nói chung và Chương trình nói riêng. Tôi mong rằng những hành động thiết thực này sẽ luôn được phát huy, góp phần giúp cho xã hội của chúng ta ngày một tươi đẹp hơn”.

Bằng hành động nhỏ bé mà thiết thực, đong đầy tình cảm và tinh thần trách nhiệm, các đoàn viên Chi đoàn CNG Việt Nam đã mang lại sự ấm áp, tạo nên những ngày vui hơn cho những người đang rất cần được động viên, tăng cường sức khỏe, chiến thắng bệnh tật.

 

Kim Ngọc – Văn Hà

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên