PVGAS

Vui lòng chờ trong giây lát

Close
Phân mục: Tin hoạt động

Đại hội Công đoàn cơ sở Cơ quan Điều hành Tổng Công ty Khí Việt Nam

Ngày 5/7/2010, tại Tp. Hồ Chí Minh, Công đoàn cơ sở Cơ quan Điều hành Tổng Công ty Khí Việt Nam (TCT) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II (2010 – 2012). Tham dự Đại hội có ông Trần Văn Tâm- Chủ tịch Công đoàn TCT, kiêm Chủ tịch Công đoàn Cơ quan điều hành nhiệm kỳ I, ông Phan Quốc Nghĩa, thành viên HĐTV TCT, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Điều hành TCT, Ông Nguyễn Trung Dân, Phó Tổng Giám đốc TCT, ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Công đoàn TCT; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các Ban và các công đoàn viên trực thuộc Công đoàn Cơ quan điều hành TCT.

Trong nhiệm kỳ vừa qua (2008 – 2010), tổ chức Công đoàn cơ sở Cơ quan Điều hành gồm có các tổ Công đoàn là các Ban chức năng của TCT, vơi tổng số đoàn viên là 182 người, phần lớn là cán bộ trẻ, có năng lực, có trách nhiệm cao; hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng bộ Cơ quan Điều hành Tổng Công ty và sự chỉ đạo trực tiếp của Công đoàn Tổng Công ty.


Trong nhiệm kỳ đầu tiên, việc đơn vị chuyển trụ sở về TP.Hồ Chí Minh đã có ảnh hưởng đến công tác chuyên môn nói chung, hoạt động Công đoàn nói riêng, Công đoàn cơ sở đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của nhiệm kỳ, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào công đoàn của toàn PV GAS.

Tiếp tục là đại diện cho người lao động, BCH Công đoàn đã xây dựng chương trình hành động, phương hướng hoạt động cho từng năm theo định hướng hoạt động của Công đoàn PV GAS và tổ chức thực hiện, tích cực tham gia công tác quản lý, tổ chức phát động phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đảm bảo an toàn lao động, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị; hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... Công đoàn cơ sở đã thực hiện nhiều chương trình nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất; tổ chức ăn trưa, tổ chức xe đưa đón CBCNV từ Vũng Tàu lên TP.HCM và ngược lại hàng tuần, tổ chức chương trình “Chúc mừng sinh nhật” cho cán bộ công nhân viên bằng nhiều hình thức, tạo điều kiện phát triển các hoạt động Văn hóa-Thể thao... BCH Công đoàn quan tâm thực hiện chủ trương của Lãnh đạo TCT về việc xây dựng nhà ở cho CBCNV; quan tâm tổ chức cho CBCNV đi tham quan, du lịch trong và ngoài nước. Trong 2 năm, Công đoàn đã phối hợp với Công đoàn Tổng Công ty và các Công đoàn cơ sở trực thuộc PV GAS tổ chức được 10 đợt tham quan du lịch trong và ngoài nước cho 232 CBCNV tham gia. Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, BCH Công đoàn thường xuyên phối hợp cùng Đoàn Thanh niên và các Ban chuyên môn tổ chức các chuyến thăm hỏi, trợ giúp những CBCNV-LĐ và gia đình khi gặp khó khăn.

Tích cự tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tuyên truyền đến người lao động thực hiện “Văn hóa Doanh nghiệp PetroVietnam”, Công đoàn đã phối hợp với Chính quyền, Đoàn thanh niên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, vận động CBCNV tham gia hiến máu nhân đạo, tham gia chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam”, các hoạt động an sinh xã hội-thăm và tặng quà trẻ em (tại Cà Mau, Vũng Tàu, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, Báo Yêu trẻ TP.HCM…); tuyên truyền phòng chống ma tuý, thực hành tiết kiệm... Trong nhiệm kỳ, Công đoàn cơ sở Cơ quan điều hành đã ủng hộ nhiều chương trình hỗ trợ: ủng hộ đóng góp 02 ngày thu nhập cho Quỹ Tương trợ Dầu khí để đóng góp lên Công đoàn ngành, với số tiền 381.774.830đ; đóng góp ủng hộ trại trẻ mồ côi và thương binh Long Hải, số tiền 8.250.000đ; ủng hộ 100.000 đ/người mua áo ấm cho 6 tỉnh phía Bắc, số tiền là 16.300.000 đ; đóng góp 50.000 đ/người nhân “Tuần lễ Văn hóa” ủng hộ bệnh nhi Bệnh viện Ung Bướu với số tiền 10.800.000 đ; ủng hộ miền Trung số tiền 100.567.000 đ; đóng góp xây dựng tượng đài Nguyễn Đức Cảnh với số tiền 194.270.652 đ; quyên góp ủng hộ 2 ngày lương cho CBCNV có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 409.503.443 đ. Ngoài ra, còn có các cuộc vận động ủng hộ quỹ Hội người cao tuổi, quỹ nạn nhân chất độc da cam, quỹ vì bộ đội Trường Sa, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt, người nghèo, trẻ em khuyết tật, chính quyền địa phương, gia đình CBCNV có hoàn cảnh khó khăn…

Trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn cơ sở quyết tâm tăng cường công tác tham gia quản lý, nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn, tổ chức phát động sâu rộng các phong trào thi đua lao động giỏi, đảm bảo an toàn lao động. Đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, công tác an sinh xã hội. chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVC- LĐ; phối hợp cùng TCT xây dựng đội ngũ CBCNV có phẩm chất đạo đức và lập trường chính trị vững vàng, chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ giỏi; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và kế hoạch SXKD.

Phấn đấu có 85% số tổ công đoàn đơn vị đạt tiêu chuẩn tổ chức công đoàn vững mạnh, không có tổ công  đoàn yếu kém, 100% số cán bộ từ tổ công đoàn đơn vị trở lên được tập huấn nghiệp vụ công đoàn.

Phát biểu chào mừng Đại hội, ông Phan Quốc Nghĩa, thành viên HĐTV TCT,  Bí thư Đảng ủy Cơ quan Điều hành TCT đánh giá cao vai trò của Công đoàn cơ sở trong việc hoàn thành các nhiệm vụ, phát động và tham gia vào các phong trào quần chúng có tác động tích cực đến người lao động. Ông đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống, an sinh xã hội, thực sự xứng đáng là người đại diện cho quyền lợi của người lao động.

Đại hội đã bầu 5 đồng chí vào BCH nhiệm kỳ 2010 – 2012 và 17 đồng chí đi dự Hội nghị giữa nhiệm kỳ Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam.

Trong thời gian này, Công đoàn các công ty trực thuộc và thành viên Tổng Công ty Khí Việt Nam cũng đang tổ chức Đại hội để hướng tới Hội nghị giữa nhiệm kỳ Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 8/2010.

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên