PVGAS

Vui lòng chờ trong giây lát

en-USvi-VN

Close
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong...

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt...

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Tin hoạt động

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đủ điều kiện là thương nhân xuất khẩu,...
PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH
PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH...

Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), sự ủng hộ, hỗ trợ...

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

Tin hoạt động

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), sự ủng hộ, hỗ trợ tích cực của các bộ ngành/Chính phủ, cùng với tinh thần đoàn...
PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn
PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ...

Tại cuộc họp bàn về thực trạng và giải pháp thúc đẩy triển khai thực hiện các dự án điện...

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

Tin hoạt động

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

Tại cuộc họp bàn về thực trạng và giải pháp thúc đẩy triển khai thực hiện các dự án điện khí, điện gió ngoài khơi theo Quy hoạch điện VIII do Bộ...
PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam
PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên...

Chiều ngày 29/10/2023, tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu,...

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

Tin hoạt động

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

Chiều ngày 29/10/2023, tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức lễ Khánh...
PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...
PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công...

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp lấy ý...

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

Tin hoạt động

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp lấy ý kiến Dự thảo Chiến lược sản xuất hydrogen, triển khai các dự...

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: Nỗ lực viết tiếp những trang vàng truyền thống

Nhân kỷ niệm 61 năm Ngày Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2022), PetroTimes xin trân trọng giới thiệu bài phát biểu của TS. Lê Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại Lễ kỷ niệm Ngày Truyền thống và gặp mặt các thế hệ lãnh đạo, cán bộ Tập đoàn.
 

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tập đoàn!

Thưa toàn thể các đồng chí, đồng nghiệp!

Hôm nay, trong không khí đầm ấm, thân mật của buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 61 năm Ngày Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 – 27/11/2022), cho phép tôi thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam xin nồng nhiệt chúc mừng và trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tập đoàn, các ban, đơn vị, đoàn thể thuộc Tập đoàn cùng toàn thể người lao động Dầu khí các thời kỳ, các đồng chí đã cùng lớp lớp các thế hệ người Dầu khí đóng góp công sức, trí tuệ của mình để Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phát triển toàn diện, đồng bộ như ngày hôm nay.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu tại Lễ kỷ niệm Ngày Truyền thống và gặp mặt các thế hệ lãnh đạo, cán bộ Tập đoàn

 

Kính thưa các các đồng chí, đồng nghiệp!

Từ những dự báo thiên tài của Lãnh tụ Hồ Chí Minh và quyết tâm chính trị của Đảng, Nhà nước ta; ngày 27/11/1961, Đoàn Thăm dò Dầu lửa số 36 đã ra đời. Đây là tổ chức đầu tiên với số cán bộ, nhân viên ban đầu trên 200 người và ngân sách khoảng 500 nghìn đồng đã bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, tìm kiếm, thăm dò dầu khí ở Việt Nam. Họ là thế hệ đầu tiên khởi nguồn xây dựng và phát triển Ngành Dầu khí Việt Nam. Thể theo nguyện vọng của các thế hệ những người Dầu khí, năm 2009, Thủ tướng Chính phủ đã Quyết định lấy ngày 27/11 hằng năm là ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam.

Kính thưa các đồng chí!

61 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; sự hỗ trợ, giúp đỡ hiệu quả của các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương, đối tác và nhân dân cả nước, ngành Dầu khí Việt Nam từ những bước đi chập chững ban đầu đã lớn lên cùng đất nước; những người lao động Dầu khí qua các thời kỳ với lòng say mê và khát vọng vươn lên, lao động bền bỉ, sáng tạo và cống hiến không ngừng đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, đã thực hiện được ước nguyện lớn lao của Bác Hồ: xây dựng được ngành Dầu khí Việt Nam lớn mạnh, hiện đại và đồng bộ; đóng góp quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh kinh tế, an ninh lương thực, an ninh quốc gia trên biển và tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội; phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Quy mô tổng tài sản Tập đoàn lên tới 40 tỷ USD và vốn chủ sở hữu trên 21 tỷ USD. Quá trình đó, người Dầu khí cũng bồi đắp hệ giá trị cốt lõi mang bản sắc riêng đó là Khát vọng, Trí tuệ, Chuyên nghiệp, Nghĩa tình. Văn hóa Dầu khí đã giúp chúng ta vượt qua những khủng hoảng, thăng trầm.

Tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên, người lao động Dầu khí hôm nay luôn ý thức rằng: cách tự hào và tri ân xứng đáng đối với quá khứ là phải nỗ lực viết tiếp những trang vàng truyền thống. Thực tế đã chứng minh, trong muôn vàn khó khăn của những năm qua, đặc biệt là các năm 2020, 2021, Tập đoàn đã giành được những kết quả đáng tự hào, lấy lại được niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Từ bài học kinh nghiệm thành công trong công tác quản trị biến động của năm 2020, 2021, với dự báo và nhận định đúng đắn, kịp thời, linh hoạt trước các biến động địa chính trị, biến động thị trường dầu khí, nhận diện những rủi ro có thể tác động tiêu cực đến hoạt động của Tập đoàn trong năm 2022 và những năm tới, Tập đoàn đã xác định và thực hiện thành công phương châm hành động “Quản trị biến động, đón đầu xu hướng, kết nối nguồn lực, phát huy công nghệ, thúc đẩy đầu tư, phát triển bền vững” - đây chính là định hướng chỉ đạo xuyên suốt của Tập đoàn trong năm 2022.

Đến thời điểm này, khai thác dầu trong nước đã hoàn thành kế hoạch cả năm trước 2 tháng 18 ngày. Từ khai thác dầu trong nước đã góp phần quan trọng để Tập đoàn hoàn thành kế hoạch cả năm khai thác dầu thô trước 2 tháng 11 ngày. Đây là mốc về đích sớm nhất của Petrovietnam kể từ năm 2015 đến nay trước tình hình hệ số suy giảm sản lượng dầu trong nước giai đoạn 2016- 2020 ở mức là 11%/năm, năm 2021 là 5,7%.

Các chỉ tiêu sản xuất cơ bản hoàn thành và vượt kế hoạch cả năm trong đó: Khai thác dầu thô dự kiến cả năm đạt 10,81 triệu tấn, vượt 24% kế hoạch năm, tiệm cận mức thực hiện năm 2021; Sản xuất xăng dầu (không gồm NSRP) dự kiến cả năm đạt trên 6,70 triệu tấn, vượt 9% kế hoạch năm, tăng 5% so với thực hiện năm 2021; Sản xuất đạm dự kiến cả năm đạt 1,88 triệu tấn, vượt 17% kế hoạch năm, tăng 11% so với thực hiện năm 2021.

Các chỉ tiêu tài chính đều hoàn thành vượt kế hoạch cả năm trước 4 - 8 tháng và tăng trưởng cao so với cùng kỳ, cụ thể: Tổng Doanh thu toàn Tập đoàn hoàn thành kế hoạch cả năm trước 04 tháng, ước cả năm 2022 đạt khoảng 900 nghìn tỷ đồng, tăng 41-43% so với năm 2021 (627,2 nghìn tỷ đồng); đóng góp cho Ngân sách Nhà nước cả năm 2022 - hoàn thành kế hoạch cả năm trước 06 tháng, đạt khoảng 140-145 nghìn tỷ đồng, vượt 75,4-80,4 nghìn tỷ đồng so kế hoạch năm và tăng 27,5- 32,5 nghìn tỷ đồng (tương đương tăng 24-30% so với năm 2021 - 112,5 nghìn tỷ đồng); Lợi nhuận trước thuế hợp nhất Tập đoàn hoàn thành sớm kế hoạch cả năm và tăng trưởng rất cao so với cùng kỳ 2021.

Tập đoàn đã hoàn thành kế hoạch cả năm công tác đầu tư phát triển mỏ đưa vào khai thác, về đích sớm so với kế hoạch được giao và dự kiến sẽ đưa công trình giàn RB-1 vào khai thác từ cuối tháng 11, đầu tháng 12 nâng tổng số là 05 mỏ/công trình dầu khí mới vào khai thác, nhiều hơn 01 công trình so với kế hoạch đăng ký của Tập đoàn; đưa vào vận hành thương mại Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 từ tháng 5/2022; ngày 16/11/2022 vừa qua, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 đã vận hành nâng công suất tổ máy số 1 chạy thử ở mức tải 603 MW, vượt công suất phát điện tối đa theo thiết kế.

Về công tác nghiên cứu khoa học, ngày 23 tháng 11 năm 2022, Tập đoàn đã có 03 công trình, cụm công trình nghiên cứu khoa học - công nghệ tiêu biểu, có giá trị cao được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh, 03 công trình được Giải thưởng Nhà nước về khoa học công nghệ.

Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động luôn được quan tâm đúng mức. Tại Công ty Mẹ, năm 2021 thu nhập bình quân của Người lao động là trên 38 triệu đồng/người/tháng và dự kiến năm 2022 đạt xấp xỉ 40 triệu đồng/người/tháng; thu nhập người lao động trong toàn Tập đoàn năm 2021 là 24 triệu đồng/người/tháng và dự kiến năm 2022 là trên 25 triệu đồng/người/tháng.

Đặc biệt, ngày 14 tháng 11 vừa qua, trên cơ sở đề xuất của Tập đoàn và các Bộ/ ngành, Chính phủ đã trình và được Quốc hội thông qua Luật Dầu khí (sửa đổi) với tỷ lệ đồng thuận cao. Đây là kết quả có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo ra động lực về thể chế cho Tập đoàn phát triển bền vững.

Kính thưa các đồng chí!

Trong giai đoạn tới, trước những biến động, bất định của xu thế chuyển dịch năng lượng, chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ khắp toàn cầu; bên cạnh những thuận lợi, Tập đoàn phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức ảnh hưởng tới hầu hết các mặt công tác, nhất là lĩnh vực hoạt động cốt lõi, các dự án trọng điểm, việc thu xếp vốn,... Do đó, đòi hỏi mỗi thành viên trong ngôi nhà Dầu khí Việt Nam càng phải nỗ lực nhiều hơn nữa, ý thức trách nhiệm cao hơn nữa trong từng hành động nhỏ nhất của mình, trong nguy tìm cơ, tiếp tục phấn đấu không ngừng, tổ chức thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Đồng thời với việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, Tập đoàn tiếp tục tái tạo Văn hóa Petrovietnam vừa đậm đà bản sắc vừa mang đặc trưng Dầu khí với giá trị cốt lõi: Khát vọng – Trí tuệ - Chuyên nghiệp – Nghĩa tình và phương châm hành động: Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả.

Nhìn lại từng quãng đường đã qua đầy gian khó nhưng rất vinh quang, những người Dầu khí chúng ta thấy rằng: để đạt được những thành công trên, ngoài sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của các cấp, các ngành, địa phương thì đó chính là nhờ sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, sự đoàn kết nhất trí của các thế hệ những người đi tìm lửa; sự cống hiến hết mình của những người lao động Dầu khí ở khắp cả trong và ngoài nước. Tương lai sẽ là lực kéo, hiện tại và quá khứ chính là lực đẩy để Tập đoàn Dầu khí chúng ta tiếp tục phát triển bền vững, với sứ mệnh vì một Tổ quốc Việt Nam hùng cường.

Kính chúc các đồng chí, đồng nghiệp và gia đình luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công mới.

Xin trân trọng cảm ơn!

TS. Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Petrovietnam

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26272829123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
1234567

Lưu trữ

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên