PVGAS

Once Upon a Time...

en-USvi-VN

Close
Categories: Tin hoạt động

PV GAS hưởng ứng Tháng Phòng chống cháy nổ 2020

Là doanh nghiệp dẫn đầu của ngành công nghiệp Khí, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) luôn bảo đảm công tác an ninh – an toàn, bảo vệ hệ thống công trình khí cũng như tham gia bảo đảm cuộc sống cộng đồng, tích cực truyền thông về an toàn cho xã hội. Tháng 10 – Tháng Phòng chống cháy nổ 2020 được PV GAS hưởng ứng bằng nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa rộng mở.


PV GAS đồng hành cùng Chương trình “Tháng phòng chống cháy nổ 2020”


Trong tháng 10/2020, Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam cùng Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức Chương trình “Tháng phòng chống cháy nổ 2020”. Chương trình có sự đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP ( PV GAS).

Thi tiếp sức cứu người chữa cháy

 

Họp báo giới thiệu chương trình

“Tháng phòng chống cháy nổ 2020” là Chương trình thường niên được tổ chức nhằm hưởng ứng ngày 4 tháng 10 - Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy. Hình ảnh và Thông điệp gửi đi của Chương trình góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện PCCN. Chương trình được xây dựng với đa dạng các hoạt động:
1.    Treo băng rôn tuyên truyền hưởng ứng Tháng phòng chống cháy nổ tại 2 thành phố lớn là TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh (từ ngày 1.10 đến 14/.0.2020);
2.    Chương trình truyền hình: Chúng tôi là chiến sĩ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Dự kiến phát sóng trên kênh VTV1 vào ngày 3.10.2020);
3.    Phát hành cẩm nang về phòng cháy, chữa cháy (tháng 10.2020);
4.    Đạp xe Diễu hành hưởng ứng Tháng Phòng chống cháy nổ 2020 vào 8h30’ ngày 4.10.2019 tại Cung thể thao Quần Ngựa, 30 Văn Cao, Liễu Giai, Hà Nội
5.    Tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại các điểm Trường THCS/THPT/Đại học trên địa bàn Thành phố Hà Nội (dự kiến từ ngày 10.10 đến 18/.0.2020)
6.    Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn Thành phố Hà Nội (dự kiến từ ngày 18.10 đến 28.10.2020).
Phát biểu giới thiệu chương trình, TS. Mai Duy Thiện – Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam cho biết: “Công tác phòng chống cháy nổ (PCCN) luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của các cơ quan, gia đình và xã hội. Thực hiện tốt công tác PCCN là bảo vệ được tính mạng, tài sản, giữ được sự bình yên, hạnh phúc cho mọi gia đình và xã hội. Mặc dù đã có nhiều biện pháp thông tin, tuyên truyền và sự nỗ lực của các cấp, các ngành để chỉ đạo thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, PCCN, nhưng vẫn còn có đơn vị, cá nhân còn chủ quan chưa thực sự chú trọng công tác PCCN, dẫn đến xảy ra các vụ cháy, nổ không được kiểm soát kịp thời gây hậu quả nghiêm trọng”.
Với nhiều hoạt động phong phú, Chương trình Tháng phòng chống cháy nổ 2020 góp phần tuyên truyền sâu rộng tác hại và sự nguy hiểm của hiểm họa cháy nổ; giúp nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân đối với việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy, qua đó chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy khi có sự cố cháy nổ xảy ra.


KVT và KĐN đạt giải cao tại Hội thao nghiệp vụ PCCC của tỉnh BR-VT


 Ngày 2/10, Công an tỉnh BR-VT tổ chức Hội thao nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ.Tham gia hội thao có 27 đội với hơn 270 vận động viên là lực lượng PCCC tại chỗ của các cơ quan, DN đóng trên địa bàn tỉnh. 

Đội tuyển KVT giành giải Nhất Hội thao

Các đội tham gia thi ở nội dung chạy tiếp sức 4x100m cứu người và chữa cháy, sử dụng máy bơm chữa cháy phun nước vào tiêu điểm. Hội thao là dịp để cán bộ chiến sĩ lực lượng cảnh sát PCCC rèn luyện nâng cao thể lực, trình độ, kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.


Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã đưa đến Hội thao lực lượng trẻ, khỏe, được tập luyện chuyên nghiệp và chuẩn bị kỹ lưỡng theo đúng chương trình huấn luyện thường xuyên tại cơ sở của KVT nhằm bảo vệ công trình khí. Với sức trẻ, nỗ lực khẳng định mình và sự cổ vũ nhiệt tình của các vận động viên, đội tuyển KVT đã hoàn thành xuất sắc phần thi chữa cháy và cứu nạn cứu hộ với tổng thời gian thi đấu là 99,81s. Với thành tích “siêu nhanh” này, đội tuyển KVT đã giành giải Nhất vô cùng thuyết phục trong cuộc thi. Đây là lần thứ 3 liên tiếp 2018-2020 KVT giành giải Nhất Hội thao PCCC của Tỉnh BRVT.

Đội tuyển KĐN giành giải Nhì Hội thao

Đến với Hội Thi, đội PCCC cơ sở Công ty Vận Chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) với lực lượng trẻ phối hợp cùng lực lượng nhiều kinh nghiệm, được luyện tập chuyên nghiệp cũng hoàn thành xuất sắc bài thi và đạt giải Nhì đội hình cứu người và chữa cháy, sử dụng máy bơm chữa cháy phun nước vào tiêu điểm.
Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Công ty Chế biến khí Vũng Tàu, giải Nhì cho đội Công ty vận chuyển khí Đông Nam Bộ, giải Ba cho đội Công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ Nam Bộ.


Xí Nghiệp KTA Vũng Tàu tổ chức truyền thông năm 2020


Thực hiện Kế hoạch An toàn Vệ sinh lao động năm 2020 và yêu cầu của Nghị định số 13/2011/NĐ-CP ngày 11/02/2011 về an toàn công trình dầu khí trên đất liền; Nghị định số 25/2019/NĐ-CP, ngày 07/03/2019 sửa đổi bổ sung một số điều của nghị định 13/2011/NĐ-CP ngày 11/02/2011 về an toàn công trình dầu khí trên đất liền; tại Hội trường Trung tâm văn hóa Phường Mỹ Xuân, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh BR-VT, Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp (KTA) Vũng Tàu – Chi nhánh của Công ty CP Phân phối Khí Thấp áp Việt Nam đã tổ chức buổi Tuyên truyền an ninh – an toàn tuyến ống dẫn khí năm 2020.  

 KTA Vũng Tàu thực hiện truyền thông và tặng quà cho học sinh học giỏi


Về dự buổi Tuyên truyền có đại diện lãnh đạo KTA Việt Nam, Đảng ủy - UBND Phường Mỹ Xuân, Đội An ninh Thị xã Phú Mỹ, Công an Phường Mỹ Xuân, Phòng quản lý Khu công nghiệp Mỹ Xuân A, Phòng quản lý Khu công nghiệp Phú Mỹ I, Hội khuyến học Phường Mỹ Xuân, Đoàn thanh niên Chi đoàn KTA Vũng Tàu, các hộ dân, các em học sinh là con của các hộ dân đang sinh sống, canh tác dọc theo hành lang tuyến ống khí thấp áp.


Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, tất cả mọi người khi tham gia Chương trình đều thực hiện đeo khẩu trang và rửa tay trước khi vào hội trường.


Nội dung chính của buổi Tuyên truyền là Báo cáo tổng kết công tác phối hợp đảm bảo An ninh – An toàn công trình khí thấp áp trên địa bàn Thị xã Phú Mỹ trong thời gian qua; lắng nghe ý kiến đóng góp của hộ dân, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn các xã có tuyến ống dẫn khí đi qua nhằm nâng cao hơn nữa công tác phối hợp bảo đảm an ninh - an toàn tuyến ống dẫn khí.


Sau khi nghe Báo cáo phối hợp đảm bảo An ninh – An toàn công trình khí thấp áp trên địa bàn Thị xã Phú Mỹ, các hộ dân đã có những ý kiến đóng góp, phản ánh thực tế về tình hình an ninh an toàn tuyến ống trên địa bàn.

KTA Vũng Tàu tri ân người dân tham gia bảo vệ an ninh – an toàn hệ thống khí


Đại diện UBND Phường Mỹ Xuân đã lên phát biểu ý kiến đóng góp cho buổi Tuyên truyền, đề nghị bà con tiếp tục đồng hành cùng Công ty để đảm bảo an ninh an toàn trên hành lang tuyến ống dẫn khí, đồng thời cảm ơn Công ty đã quan tâm đến bà con sinh sống trên địa bàn phường.


Ông Phạm Hải Đăng – Phó phòng Kỹ thuật – An toàn đã thay mặt Công ty gửi lời cảm ơn đến chính quyền, bà con sinh sống dọc tuyến ống đã hỗ trợ KTA Việt Nam cũng như PV GAS giữ vững an ninh - an toàn hệ thống đường ống, công trình khí trên địa bàn huyện/tỉnh. Ông Phạm Hải Đăng kiến nghị bà con có thể tận dụng công nghệ 4.0 vào việc phản ánh các trường hợp vi phạm khoảng cách an toàn tuyến ống một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả. Đại diện KTA cũngđánh giá cao hoạt động của các cộng tác viên truyền thông và mong muốn rằng tất cả bà con kể cả các em học sinh, mỗi người đều là những cộng tác viên để có thể phản ánh kịp thời, nhanh chóng những hành động không an toàn trên tuyến ống dẫn khí, giúp Công ty kịp ngăn ngừa, xử lý tình huống, hạn chế thấp nhất những hậu quả có thể xảy ra.


Nhằm khích lệ tinh thần hiếu học của các em học sinh khá giỏi, là con của các hộ dân đang sinh sống trên hành lang tuyến ống, Đoàn thanh niên chi đoàn Vũng Tàu trao tặng những phần quà động viên các em.

Buổi Tuyên truyền đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chính quyền, công an, bảo vệ các KCN và các hộ dân tiếp tục phối hợp với XNVT đảm bảo an ninh, an toàn cho các tuyến ống dẫn khí thấp áp trong thời gian tới.
 

«March 2024»
MonTueWedThuFriSatSun
26272829123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
1234567

Archive

© Copyright PETROVIETNAM GAS JOINT STOCK CORPORATION (PV GAS)
Address: Floor 12-15, PV GAS TOWER, No. 673 Nguyen Huu Tho Street, Phuoc Kien Commune, Nha Be District, Ho Chi Minh City.
Phone: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn

Back To Top