PVGAS

Once Upon a Time...

en-USvi-VN

Close
Categories: Tin hoạt động

Phát biểu của Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh tại Lễ khánh thành Nhà máy xử lý Khí Cà Mau

Kính thưa Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
Kính thưa đồng chí Dương Thanh Bình, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Cà Mau
Kính thưa các đồng chí Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành TW và Tỉnh Cà Mau, huyện U Minh và toàn thể nhân dân địa phương
Kính thưa các đồng chí Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các Nhà thầu Việt Nam và nước ngoài
Kính thưa các Quý vị đại biểu khách quý!

 

 

Nhằm khai thác và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên khí thiên nhiên của đất nước từ Lô PM3- CAA, 46 Cái Nước, khu vực chồng lấn ngoài khơi Việt Nam và Malaysia, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vinh dự được Đảng và Chính phủ giao làm chủ đầu tư cụm dự án công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau. Đây là cụm dự án công nghiệp không chỉ có ý nghĩa quan trọng với Tỉnh Cà Mau mà còn có ý nghĩa chiến lược về kinh tế, xã hội của cả khu vực Tây Nam Bộ. Với ý nghĩa đó hôm nay chúng ta có mặt ở đây để chứng kiến sự kiện Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau chính thức hoàn thành và bàn giao cho chủ đầu tư.

 

Trước tiên, cho phép tôi thay mặt ban Lãnh đạo và toàn thể CBCNV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Chủ đầu tư - Tổng Công ty Khí Việt Nam, Tổng thầu - Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam chào mừng và cảm ơn đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam, các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Chính phủ và đại diện các cơ quan Ban/Ngành Trung ương, Tỉnh Cà Mau và các địa phương, các vị khách quý đã dành thời gian quý báu tới dự và chứng kiến thời khắc quan trọng của Dự án.  

 

 

Kính thưa đồng chí Chủ tịch Quốc hội,

Kính thưa các Quý vị đại biểu, khách quý!

 

Từ năm 2001, Chính phủ Việt Nam đã quyết định đầu tư xây dựng dự án cụm công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau tại xã Khánh An, huyện U Minh, Tỉnh Cà Mau. Từ một vùng đất nhiễm phèn nặng, sản xuất kém hiệu quả trở thành một cụm công nghiệp hiện đại với hệ thống đường ống dẫn khí, nhà máy điện, nhà máy đạm vận hành an toàn và ổn định. Có thể nói nhà máy Xử lý Khí Cà Mau là mảnh ghép cuối để hoàn thiện bức tranh tổng thể của cả chuỗi dự án Khí - Điện - Đạm tại Cà Mau.

 

Sau hơn 700 ngày nỗ lực với hơn 3,2 triệu giờ làm việc an toàn của hàng ngàn công nhân, kỹ sư và các chuyên gia giỏi giàu kinh nghiệm, thi công trên công trường, cùng với việc phát động thi đua sáng tạo của tuổi trẻ Đoàn thanh niên cộng sản và thi đua an toàn trong sản xuất giữa các nhà thầu trên công trường trọng điểm đã mang lại những hiệu quả to lớn trong quá trình triển khai dự án. Đến nay, Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau đã hoàn thành và đang vận hành ổn định với công suất xử lý khoảng 6,2 triệu m3/ngày, sản xuất khoảng 600 tấn khí hóa lỏng (LPG), 35 tấn Condensate và các sản phẩm phụ trợ khác, góp phần nâng cao giá trị của khí tự nhiên .

 

 

Mang sứ mệnh lịch sử là đầu tàu năng lượng của nền kinh tế đất nước, trọng trách trở thành Tập đoàn kinh tế trụ cột, những công trình, dự án của Petrovietnam đang ngày càng chứng tỏ được vị thế trong đời sống kinh tế - xã hội của đất nước, đưa những nguồn năng lượng mới, thân thiện với môi trường để phát triển bền vững và bảo vệ môi trường sống của Việt Nam và toàn cầu. Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới có nhiều biến động, có ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Nhưng chúng tôi tin tưởng rằng việc thực hiện thành công Dự án Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau là động lực để duy trì SXKD và phát triển bền vững của Tập đoàn, cũng như khẳng định Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ thực hiện thành công các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao phó. 

 

Kính thưa đồng chí Chủ tịch Quốc hội,

Kính thưa các Quý vị đại biểu, khách quý!

 

Việc hợp tác, triển khai tích cực của PV GAS, PTSC và nhà thầu trong việc thực hiện các cam kết hợp đồng và tuân thủ nghiêm túc các quy định của luật pháp Việt Nam trong quá trình triển khai xây dựng đã đưa Dự án về đích đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Các Bên tham gia dự án cũng đã và đang tích cực tham gia vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, từ thiện xã hội tại địa phương.

 

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời từ các Bộ/Ngành Trung ương, đặc biệt từ Lãnh đạo, nhân dân của Tỉnh Cà Mau trong suốt quá trình triển khai Dự án, mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ trong các dự án sắp tới của chúng tôi tại khu vực Tây Nam Bộ và tỉnh Cà Mau. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục chỉ đạo sát sao PV GAS trong giai đoạn vận hành công trình, đảm bảo hoạt động an toàn và hiệu quả.

 

Một lần nữa, thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, xin kính chúc đồng chí Chủ tịch Quốc hội, cùng toàn thể các vị khách quý sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

 

Xin trân trọng cảm ơn!

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh thực hiện nghi thức gắn biển công trình đối với dự án GPP Cà Mau

«April 2024»
MonTueWedThuFriSatSun
25262728293031
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293012345

Archive

© Copyright PETROVIETNAM GAS JOINT STOCK CORPORATION (PV GAS)
Address: Floor 12-15, PV GAS TOWER, No. 673 Nguyen Huu Tho Street, Phuoc Kien Commune, Nha Be District, Ho Chi Minh City.
Phone: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn

Back To Top