PVGAS

Once Upon a Time...

en-USvi-VN

Close
Categories: Tin hoạt động

CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM NGÀY THÀNH LẬP PV GAS (20/9/1990 – 20/9/2020)

Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam – PV GAS (20/9/1990 – 20/9/2020), Tổng công ty đã tổ chức Lễ kỷ niệm vào ngày 18/9/2020. Tại buổi Lễ, ông Dương Mạnh Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Tổng Công ty đã có bài phát biểu chào mừng và kêu gọi tinh thần người lao động PV GAS. 

Xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu:

 

Phát biểu chào mừng 30 năm ngày thành lập PV GAS của Bí thư Đảng ủy – Tổng giám đốc Dương Mạnh Sơn

 

Kính thưa các đồng chí và các bạn!

Thưa toàn thể CBCNV đại gia đình PV GAS thân mến!

Vào những ngày tháng 9 mùa thu tươi đẹp, chúng ta cùng nhau kỷ niệm một sự kiện quan trọng nhất, đáng nhớ nhất, cảm xúc nhất của Tổng công ty Khí Việt Nam: Chào mừng 30 năm ngày thành lập PV GAS (20/9/1990-20/9/2020) - PV GAS 30 tuổi.

Tất cả những thành tựu, những con số đáng tôn vinh, những chặng đường vượt sóng gió đạt đến vinh quang, mỗi thành viên đại gia đình PV GAS đều có thể ghi nhớ và tự hào; được thể hiện trên hàng nghìn bài báo, tạp chí, website, truyền hình và triển lãm, cũng như trong bộ phim về Văn hóa PV GAS đã trình chiếu tại buổi lễ kỷ niệm này. Tôi sẽ không nhắc lại chi tiết mà chỉ xin nhấn mạnh thêm một lần nữa: Ngày kỷ niệm tuổi 30 của PV GAS chính là cuộc gặp gỡ ấm áp, chân tình, để cùng nhau lắng lại, nhớ về tuổi thanh xuân đầy mơ ước và nhiệt thành, những nỗ lực đồng tâm hiệp lực đã từng ngày, từng bước làm thay đổi lớn tầm vóc, vị thế của PV GAS; cho đến hôm nay, PV GAS đã trở thành đơn vị dẫn đầu - Lá cờ đầu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam – Doanh nghiệp chủ lực của ngành Công nghiệp Khí nước nhà.

Kính thưa các đồng chí và các bạn thân mến! Cùng với 30 năm ấy, đã có nhiều mái đầu xanh dần bạc màu đi. Những con người PV GAS cống hiến những năm tháng đẹp đẽ nhất để vượt qua bao nỗi lo âu bằng sự nỗ lực; trải qua những đêm không ngủ, những ngày lao động cật lực bằng trí tuệ và đôi bàn tay, bước chân không mỏi; không ngừng phấn đấu, lao động và sáng tạo, tiếp tục tiến bước vững chắc về phía trước, hoàn thành mọi nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao, cho dù thách thức có lớn đến đâu, gian nan có kéo dài như thế nào. 

 

Lãnh đạo PV GAS tôn vinh người lao động điển hình xuất sắc 2020

 

Dường như mới chỉ đâu đây thôi, ý tưởng ban đầu khi thành lập Công ty Khí đốt chỉ là để sử dụng nguồn khí đồng hành Bạch Hổ, tránh đốt bỏ ngoài khơi, mới thấy bước tiến dài của ngành Công nghiệp Khí Việt Nam, phần lớn do chính trí tuệ và công sức của con người PV GAS xây đắp, tạo dựng. PV GAS đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng, đó là: hình thành và phát triển hệ thống hạ tầng ngành công nghiệp khí Việt Nam tương đối hoàn chỉnh gồm 4 hệ thống khí với trên 1.200 km đường ống khí, 3 nhà máy xử lý khí, 13 kho chứa LPG công suất gần 100 nghìn tấn, hệ thống phân phối khí/sản phẩm khí trên toàn quốc …; đưa tổng giá trị tài sản lên trên 62 nghìn tỷ đồng. PV GAS đã trở thành Tổng công ty lớn mạnh với 19 đơn vị trực thuộc/thành viên, trên 3.000 CBCNV có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm, năng động, sáng tạo. Hiện nay, mỗi năm PV GAS cung cấp nguồn nguyên nhiên liệu đầu vào để sản xuất 20% sản lượng điện, 70% nhu cầu đạm cả nước và nhiên liệu cho nhiều khu công nghiệp; chiếm lĩnh 100% thị phần khí khô, 65% thị phần LPG toàn quốc. Đặc biệt, PV GAS luôn khẳng định vai trò trên thị trường quốc tế trong xuất nhập khẩu và kinh doanh LPG.

Hơn ai hết, chúng ta thấu hiểu, PetroVietnam/PV GAS đã “đi từ không đến có”, đã biến nhiều điều “không thể thành có thể”, đã từ vị trí người làm thuê, người học việc đến tự chủ về mặt khoa học công nghệ, triển khai các dự án lớn, đưa ngành Công nghiệp Khí đến vị thế quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Đứng trước thành công này, chúng ta càng thêm thấm thía và trân trọng những ngày tháng âm thầm vượt khó; trân trọng tình đoàn kết tạo sức mạnh của tập thể PV GAS. Vì chính từ đây, 30 năm đầu tiên và rất nhiều năm sau đó, trong “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, tinh thần PV GAS càng thêm tỏa sáng và kiên định!

Tôi xin thay mặt Đảng ủy, Ban Lãnh đạo PV GAS, gửi lời chúc mừng trang trọng và chân thành đến toàn thể người lao động, các vị lãnh đạo lão thành, các thế hệ PV GAS. Xin tri ân sự tin tưởng, ủng hộ của Đảng, Nhà nước, các bộ ngành địa phương và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; tri ân niềm tin và hỗ trợ của các đối tác, cổ đông, các cơ quan thông tấn báo chí. Đó là nguồn động viên to lớn, đưa PV GAS hòa vào nguồn lực quốc gia, đảm bảo cùng phát triển vì sự nghiệp kinh tế - xã hội nước nhà. 
Tôi cũng xin biểu dương và cảm ơn những đóng góp của các thế hệ CBCNV – những người đã và đang chung vai góp sức xây dựng ngôi nhà chung PV GAS. Những cống hiến ấy luôn được ghi nhớ, trân trọng, giữ gìn và phát huy.

 

Lãnh đạo PV GAS và đại diện lãnh đạo Hội Cựu Chiến binh PV GAS tại buổi Lễ kỷ niệm

 

Kính thưa các đồng chí và các bạn!

Tuổi 30 sung sức, kế thừa những thành tựu đã đạt được, PV GAS đang đứng trước những vận hội mới nhiều vinh quang và cũng đầy khó khăn thách thức. Đó là tiếp tục thực hiện hiệu quả vai trò chủ lực của một doanh nghiệp nhà nước, dẫn dắt ngành Công nghiệp Khí Việt Nam phát triển nhanh chóng, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và hội nhập quốc tế; Phát triển PV GAS lớn mạnh, hiệu quả, có sức cạnh tranh cao, hoạt động hoàn chỉnh trong tất cả các khâu thu gom - vận chuyển - chế biến - xuất nhập khẩu - tồn trữ - dịch vụ - kinh doanh khí và sản phẩm khí, tham gia hoạt động đầu tư thượng nguồn.

Nghị quyết số 55-NQ/TW do Bộ Chính trị ban hành ngày 11/02/2020 về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó quan điểm chủ đạo, mục tiêu, giải pháp liên quan đến ngành công nghiệp khí là “ưu tiên khai thác, sử dụng các nguồn năng lượng sạch”, “ưu tiên phát triển điện khí” đã vạch ra hướng đi và tạo hành lang thúc đẩy ngành công nghiệp khí nhanh chóng phát triển thành nguồn năng lượng quan trọng của quốc gia. Phù hợp Nghị quyết 55-NQ/TW và định hướng chiến lược phát triển trong giai đoạn tới, mục tiêu PV GAS giai đoạn 2021 - 2025 đặt ra là: tăng trưởng trung bình trên 11%/năm; tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn điều lệ trung bình trên 20%/năm; chiếm lĩnh 100% thị phần khí khô từ nguồn trong nước, ưu tiên đầu tư hạ tầng kỹ thuật phục vụ nhập khẩu và tiêu thụ khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) để đạt trên 50% thị phần khí LNG nhập khẩu; giữ vững 45 - 50% thị phần LPG bán buôn và 16 - 20% thị phần bán lẻ trên toàn quốc.

Tuổi 30 là tuổi chín chắn trong đời một con người. Ngọt bùi, gian khó đã nếm qua, thành - bại cũng đã trải nghiệm nhiều. Những ước mơ và kế hoạch đã rõ ràng như con đường ta đang bước đi, squanh co gập ghềnh hay thẳng tắp và xanh đẹp; tất cả chính là nhờ sự quyết đoán, sáng tạo đầy bản lĩnh của chính bản thân Ban Lãnh đạo và tập thể PV GAS. Với sự chỉ đạo sáng suốt của Đảng, Chính phủ, các bộ ngành và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, chúng ta hi vọng nhiều trang sử đẹp đã và sẽ được PV GAS tiếp tục viết, ghi dấu những thành tích vẻ vang, đáng tự hào của ngành Công nghiệp Khí!

Để thực hiện thành công nhiệm vụ ở chặng đường tiếp theo, tôi kêu gọi các đồng chí trong Ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên, chúng ta hãy cùng nhau đoàn kết, đổi mới trong suy nghĩ và chuyên nghiệp trong hành động, triển khai những giải pháp toàn diện nhất, ứng phó kịp thời và hiệu quả nhất với tình hình mới. Thực hiện phương châm “Đoàn kết - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động”, PV GAS vượt qua những thách thức, tiếp tục ghi thêm những mốc son mới trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của Tổng công ty, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, xứng đáng với sự mong mỏi và niềm tin của các thế hệ đi trước.

Nhân ngày vui ý nghĩa này, tôi xin kính chúc các đồng chí trong Ban Lãnh đạo và toàn thể CBCNV PV GAS cùng gia đình nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công. 

Xin trân trọng cảm ơn!     

Dương Mạnh Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam

«March 2024»
MonTueWedThuFriSatSun
26272829123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
1234567

Archive

© Copyright PETROVIETNAM GAS JOINT STOCK CORPORATION (PV GAS)
Address: Floor 12-15, PV GAS TOWER, No. 673 Nguyen Huu Tho Street, Phuoc Kien Commune, Nha Be District, Ho Chi Minh City.
Phone: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn

Back To Top