PVGAS

Vui lòng chờ trong giây lát

Close
Phân mục: Tin hoạt động

KĐN giành giải Nhất tại Hội thi PCCC Cụm KHÍ – ĐIỆN – ĐẠM tỉnh BR-VT

Tại Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ vừa diễn ra Hội thi Phòng cháy Chữa cháy (PCCC) cụm Khí – Điện – Đạm tỉnh BR-VT năm 2021. Đây là một hoạt động thường niên nằm trong Kế hoạch hoạt động Cụm doanh nghiệp an toàn - PCCC đã được ký kết từ năm 2019. Hội thi có sự tham gia của các doanh nghiệp trong Cụm, bao gồm Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ, Công ty TNHH Điện lực BOT Phú Mỹ 3, Nhà máy Đạm Phú Mỹ và Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN). KĐN đã xuất sắc giành giải Nhất của Hội thi.

Tham dự Hội thi, về phía Công an tỉnh BR-VT có Thượng tá Vũ Hồng Kiên - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH. Về phía Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ có ông Nguyễn Kim Ngọc – Phó Giám đốc KĐN, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Cụm Khí – Điện – Đạm.

Trao giải Hội thi PCCC Cụm Khí – Điện – Đạm BR-VT 2021

 

Công tác PCCC có vai trò vô cùng quan trọng trong việc ngăn ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất những mối nguy, rủi ro có thể xảy ra. Mục đích của Hội thi nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH); kiểm tra khả năng huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy tại chỗ, tìm kiếm CNCH của các đơn vị tham gia, là cơ sở đảm bảo cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong Cụm Khí – Điện – Đạm được an toàn, hiệu quả và liên tục.

Hội thi PCCC của Cụm mang tính chất chuyên nghiệp, thi đấu giữa các đội PCCC đặc nhiệm của các đơn vị. Mỗi đội gồm 1 xe chữa cháy chuyên dụng và 6 cán bộ PCCC chuyên trách. Nội dung thi là di chuyển xe đến vị trí quy định, triển khai đội hình 2 lăng B phun tiêu điểm, đảm bảo dập cháy trong thời gian nhanh nhất, không để xảy ra tai nạn và sai sót. Nội dung thi này luôn đòi hỏi không những hành động nhanh, chính xác của mỗi thành viên tại nhiệm vụ của mình, mà còn cần sự đồng tâm hiệp lực, tuân thủ hiệu lệnh của đội trưởng, đoàn kết thống nhất trong thời gian chỉ vài phút. Trong bộ đồng phục chữa cháy nặng, việc vận chuyển rải vòi và phun nước chữa cháy không dễ dàng; cần sự luyện tập và thực hành hàng ngày chứ không thể dự thi theo kiểu “chỉ tập để đi thi”.

Phần thi đội hình phun tiêu điểm của KĐN đã giành được nhiều giải thưởng ở nhiều cuộc thi khác nhau

 

Với sự chỉ đạo sát sao và quan tâm từ Ban Giám đốc, Ban Quản đốc Phân xưởng Vận hành và Phòng An toàn Môi trường, cùng với sự chuẩn bị và tập luyện nghiêm túc của các thành viên đội PCCC KĐN, đội thi KĐN đã xuất sắc giành được giải Nhất Hội thi. Đội tuyển PCCC của KĐN đã nhận được nhiều giải thưởng trong nhiều cuộc thi của PV GAS, trong và ngoài ngành Dầu khí. Ngay tại các Hội thi của Cụm thường niên, KĐN luôn là một điểm sáng với tinh thần nỗ lực và khả năng đoàn kết – tự tin – sáng tạo để chiến thắng.

Cũng tại Hội thi, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ với vai trò cụm trưởng cụm Khí – Điện – Đạm đã báo cáo kết quả thực hiện Quy chế phối hợp AT, PCCC Cụm doanh nghiệp Khí – Điện – Đạm, bao gồm việc thống nhất Kế hoạch hoạt động, ký lại Quy chế phối hợp giữa các doanh nghiệp; tổ chức tham quan, hội thảo cập nhật phương tiện PCCC mới; rà soát, cập nhật danh sách phương tiện, thiết bị PCCC tại mỗi đơn vị; tổ chức thực tập phương án chữa cháy phối hợp nhiều lực lượng; tổ chức diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu; huy động tham gia hỗ trợ chữa cháy tình huống không báo trước; trao đổi thông tin AT, PCCC giữa các đơn vị trong Cụm; tổ chức Hội thi PCCC.

KĐN là một trong những đơn vị tiêu biểu của PV GAS, thường xuyên tổ chức các hội thi, hội thảo PCCC – đảm bảo an ninh an toàn công trình khí

 

Thực hiện Kế hoạch luân phiên Cụm trưởng, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã bàn giao quyền Cụm trưởng cho Nhà máy Đạm Phú Mỹ. Các đơn vị trong Cụm Khí – Điện – Đạm tiếp tục đảm bảo công tác PCCC và CNCH, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thông điệp an toàn đến CBCNV từng đơn vị, luôn nâng cao cảnh giác, tăng cường tổ chức, huấn luyện  nghiệp vụ và chuẩn bị phương tiện sẵn sàng tác chiến, duy trì việc thực tập các phương án, tình huống ứng phó khẩn cấp về PCCC và CNCH để sẵn sàng ứng cứu khi tình huống khẩn cấp xảy ra.

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên