PVGAS

Vui lòng chờ trong giây lát

en-USvi-VN

Close
PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH
PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH...

Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), sự ủng hộ, hỗ trợ...

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

Tin hoạt động

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), sự ủng hộ, hỗ trợ tích cực của các bộ ngành/Chính phủ, cùng với tinh thần đoàn...
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong...

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt...

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Tin hoạt động

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đủ điều kiện là thương nhân xuất khẩu,...
PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...
PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công...

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp lấy ý...

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

Tin hoạt động

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp lấy ý kiến Dự thảo Chiến lược sản xuất hydrogen, triển khai các dự...
PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn
PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ...

Tại cuộc họp bàn về thực trạng và giải pháp thúc đẩy triển khai thực hiện các dự án điện...

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

Tin hoạt động

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

Tại cuộc họp bàn về thực trạng và giải pháp thúc đẩy triển khai thực hiện các dự án điện khí, điện gió ngoài khơi theo Quy hoạch điện VIII do Bộ...
PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam
PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên...

Chiều ngày 29/10/2023, tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu,...

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

Tin hoạt động

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

Chiều ngày 29/10/2023, tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức lễ Khánh...
Phân mục: Tin hoạt động

Kỹ sư CNTT Nguyễn Thanh Tú: Sự tận tâm là chìa khóa thành công

Tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ thuật viễn thông, chàng trai miền Tây Nguyễn Thanh Tú đầu quân về Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tính đến nay đã hơn 10 năm. Một chặng đường chưa phải là dài nhưng cũng đủ để thể hiện sự gắn bó và tình yêu với ngành, với nghề. Với quan điểm làm bất cứ công việc gì cũng cần sự tận tâm, tận lực, Tú đã gặt hái được nhiều thành công trong công việc, được Tổng công ty khen tặng nhiều giải thưởng và vừa qua, anh vinh dự được Công đoàn Dầu khí Việt Nam tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu 2019.

Không ngừng học tập, làm chủ công nghệ

Phía sau vinh dự đó là chuỗi ngày mà chàng kỹ sư viễn thông Nguyễn Thanh Tú phải trải qua với không ít thử thách. Tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ thuật viễn thông, Tú được Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (đơn vị trực thuộc PV GAS), tuyển dụng vào làm việc với vị trí kỹ sư Công nghệ thông tin – Viễn thông. Một cơ hội tuyệt vời  để Tú “khơi nguồn đam mê”. Từ năm 2007 đến năm 2010, kỹ sư Thanh Tú đảm nhận những vị trí khác nhau từ kỹ sư quản lý hệ thống Công nghệ thông tin – Viễn thông đến kỹ sư điện – điện tử ca vận hành Nhà máy GPP Dinh Cố. Từ tháng 12/2010 đến nay, Tú là chuyên viên chính công tác tại Ban Công nghệ thông tin (CNTT) Cơ quan điều hành Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).

Ở các vị trí công tác, ngoài việc vận dụng kinh nghiệm, kiến thức đã được học, Tú luôn phải tự trau dồi để đáp ứng nhu cầu công việc. Tú cho biết, lĩnh vực CNTT luôn biến đổi từng ngày và không ngừng phát triển do đó yêu cầu người làm trong lĩnh vực này phải năng động và luôn trong tư thế sẵn sàng thì mới thể thích ứng được. Ngoài ra, đặc thù công việc yêu cầu người làm công tác này phải vừa nắm vững kiến thức CNTT, vừa phải am hiểu nghiệp vụ chuyên môn tương ứng. Cụ thể như quản trị phần mềm kế toán thì phải biết về nghiệp vụ kế toán, phần mềm quản lý văn bản thì phải biết về nghiệp vụ văn thư lưu trữ, hành chính văn phòng,… Do đó, người kỹ sư CNTT phải không ngừng học tập các kiến thức chuyên ngành CNTT, đồng thời còn phải tìm hiểu các nghiệp vụ chuyên môn liên quan khác gắn liền với các phần mềm ứng dụng CNTT mà mình đang phụ trách quản trị.

Anh Nguyễn Thanh Tú nhận khen thưởng Người lao động PV GAS tiêu biểu

Hiện tại Nguyễn Thanh Tú phụ trách quản lý, vận hành, phát triển các ứng dụng, phần mềm CNTT liên quan đến các nghiệp vụ văn phòng cũng như công tác quản lý, điều hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh của PV GAS. Với sự năng động, nhạy bén, ý thức làm chủ công nghệ, Thanh Tú không ngừng học hỏi, nghiên cứu để nâng cao chuyên môn. Anh tâm niệm rằng “Không phải học đâu xa, học ở đồng nghiệp và học trong lúc làm việc. Việc học tập nâng cao kiến thức chuyên môn hiệu quả nhất là từ chính các dự án mà mình thực hiện. Trong mỗi dự án, mỗi phần mềm ứng dụng đều có phát sinh những tình huống, yếu tố không mong muốn ngoài kế hoạch. Để giải quyết những khó khăn này, đòi hỏi người chuyên viên CNTT phải mày mò, tìm hiểu nguyên nhân, các bước và phương thức khắc phục. Giải quyết được các tình huống này sẽ thu được các thông tin và kiến thức mới, qua đó làm chủ được công nghệ. Với Tú đó là những bài học kinh nghiệm rất có giá trị trong việc nâng cao năng lực chuyên môn”.

Qua mỗi dự án, Tú lại có thêm cơ hội để xây đắp những ý tưởng, hoàn thiện những sáng kiến hợp lý hóa sản xuất. Vì vậy, trong thời gian công tác đến nay Tú đã cùng đồng nghiệp có được thành tích đáng kể trong công tác sáng kiến, sáng tạo như: Sáng kiến “Hệ thống họp trực tuyến đa điểm giữa PV GAS với PVN và một số đơn vị trong ngành”. Hệ thống này đã tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc đi lại dự họp, tiết kiệm chi phí tổ chức, lưu trú,… giúp thảo luận và bàn giao nhanh công việc khi có vấn đề phát sinh. Trước đây việc họp trực tuyến chỉ có thể kết nối tối đa 3 điểm cầu thì với hệ thống mới có thể lên tới 15 điểm cầu.

Nguyễn Thanh Tú chia sẻ rằng anh tâm đắc nhất với “Phần mềm đăng ký và quản lý ý tưởng sáng kiến”. Ở PV GAS, Ban lãnh đạo và Công đoàn luôn ủng hộ, tạo cơ hội và điều kiện tốt nhất có thể để CBCNV phát huy tối đa sáng kiến. Nhưng, để ai đó nêu ra những ý tưởng, đôi khi chỉ mới là ý tưởng phác thảo thì vẫn phải qua một quy trình giấy mực. Nhiều khi vì cảm thấy bất tiện mà nhiều người đã ngại và bỏ qua không nêu ra ý tưởng của mình. “Phần mềm đăng ký và quản lý ý tưởng sáng kiến” giúp tối ưu hóa những việc này bằng cách cho phép cập nhật những ý tưởng của tất cả người lao động trong PV GAS vào một ứng dụng có thể chạy được trên máy tính và các thiết bị di động. Bất cứ ở đâu, bất cứ khi nào người lao động chợt có ý tưởng hay đều có thể gửi đến bộ phận quản lý ngay lập tức. Từ đó, nhiều ý kiến được triển khai, áp dụng, giúp cho công việc đạt hiệu suất cao hơn.

Nguyễn Thanh Tú còn là tác giả và đồng tác giả của các giải pháp, sáng kiến khác như: Triển khai xây dựng lại Maxtest cho hệ thống Maximo và áp dụng quản trị phân cấp hệ thống Maximo với nhiều user Admin; Xây dựng phần mềm thi trắc nghiệm phục vụ công tác quản lý, ôn luyện kiến thức cơ bản cho An toàn vệ sinh viên (ATVSV); Xây dựng phầm mềm báo cáo phục vụ công tác quản trị của Lãnh đạo TCT; Tối ưu phương án trang bị phần mềm mô phỏng công nghệ chế biến khí…

“Mình vì mọi người, mọi người vì mình”

Tú chia sẻ, để một sản phẩm phần mềm ứng dụng CNTT có hiệu quả thì cần sự hợp tác ủng hộ và chia sẻ của người dùng, do đó hợp tác tốt với đồng nghiệp là yêu cầu hàng đầu của người làm công tác này. Việc đào tạo, hướng dẫn người mới cũng là yếu tố quan trọng nhằm đảm bảo đội ngũ kế cận nắm vững kiến thức chuyên môn góp phần phát triển lĩnh vực CNTT của doanh nghiệp. Với phương châm “Mình vì mọi người, mọi người vì mình”, chàng chuyên viên luôn chủ động hỗ trợ các đồng nghiệp trẻ phát triển, phát huy sở trường. Bởi anh cho rằng, kiến thức chuyên ngành chưa đủ để một người lao động thành công, mà phải biết kết hợp cùng với những kinh nghiệm làm việc thực tế và phối hợp chung sức cùng đồng nghiệp. Do đó, anh luôn sẵn sàng chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức của mình đến các đồng nghiệp để cùng nhau phát triển.

Trong thời đại “thế giới phẳng”, CNTT là một trong những lĩnh vực mũi nhọn. Việc ứng dụng CNTT vào việc điều hành quản trị mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đã trở thành xu hướng tất yếu. Vì vậy trong thời gian tới Tú mong muốn rằng, những ứng dụng CNTT trong SXKD và trong công tác quản lý ở ngành Dầu khí sẽ phát triển hơn nữa. Qua đó, những người làm công tác CNTT trong ngành sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của ngành.

Hơn 10 năm gắn bó với ngành Dầu khí, sự tận tâm và say mê với công việc giúp Tú luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, có những đóng góp xứng đáng cho ngành. Không chỉ là gương mặt xuất sắc trong công việc, chàng kỹ sư CNTT quê Bến Tre còn nhận được tình cảm yêu mến của các cộng sự, bởi sự chan hòa với đồng nghiệp, sự tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, tình nguyện vì cộng đồng. Trong anh luôn có sự hào sảng, nghĩa tình như những con người ở mảnh đất anh được sinh ra.

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26272829123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
1234567

Lưu trữ

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên