PVGAS

Vui lòng chờ trong giây lát

en-USvi-VN

Close
PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH
PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH...

Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), sự ủng hộ, hỗ trợ...

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

Tin hoạt động

PV GAS NỖ LỰC BỨT PHÁ TRÊN HÀNH TRÌNH NĂNG LƯỢNG XANH

Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), sự ủng hộ, hỗ trợ tích cực của các bộ ngành/Chính phủ, cùng với tinh thần đoàn...
PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...
PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công...

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp lấy ý...

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

Tin hoạt động

PV GAS tham dự họp báo cáo Bộ Công Thương và các cấp thẩm quyền về các vướng mắc trong...

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp lấy ý kiến Dự thảo Chiến lược sản xuất hydrogen, triển khai các dự...
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong...

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt...

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Tin hoạt động

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh LNG

Đầu tháng 5/2023, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định chứng nhận Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đủ điều kiện là thương nhân xuất khẩu,...
PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn
PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ...

Tại cuộc họp bàn về thực trạng và giải pháp thúc đẩy triển khai thực hiện các dự án điện...

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

Tin hoạt động

PV GAS đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn

Tại cuộc họp bàn về thực trạng và giải pháp thúc đẩy triển khai thực hiện các dự án điện khí, điện gió ngoài khơi theo Quy hoạch điện VIII do Bộ...
PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam
PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên...

Chiều ngày 29/10/2023, tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu,...

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

Tin hoạt động

PV GAS khánh thành Kho LNG đầu tiên tại Việt Nam

Chiều ngày 29/10/2023, tại Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức lễ Khánh...

Kết nối các thế hệ, khích lệ lao động sáng tạo

Từ tháng 12-2014 đến nay, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã cùng với Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN) ký kết và thực hiện Chương trình phối hợp công tác với nhiều hoạt động tích cực, phong phú và hiệu quả tại hầu hết các doanh nghiệp trong ngành.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam là tập đoàn kinh tế - kỹ thuật trụ cột với gần 30 tổ chức, doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh - dịch vụ kỹ thuật - đào tạo thuộc nhóm doanh nghiệp công nghiệp đầu tàu của Việt Nam, nơi tiếp cận sớm nhất, sâu rộng nhất về khoa học công nghệ với thế giới.

Đoàn công tác của CĐ DKVN và Hội DKVN làm việc với PVOIL

Ngành Dầu khí được coi là “cái nôi” của nghiên cứu phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, cũng là ngành đi đầu trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

CĐ DKVN và Hội DKVN là hai tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp lớn nhất, đông đảo nhất của ngành Dầu khí. Hội DKVN tập trung đội ngũ trí thức, các nhà khoa học có tiếng nói uy tín, có kinh nghiệm và kiến thức. Công đoàn DKVN là tổ chức mạnh và rộng lớn của toàn ngành Dầu khí.

Trải qua hơn 25 năm phát triển, CĐ DKVN đã từng bước trưởng thành, trở thành một trong những công đoàn trực thuộc mạnh nhất của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; chỗ dựa tin cậy của đội ngũ gần 62 nghìn đoàn viên, người lao động ngành Dầu khí. Quá trình phát triển của CĐ DKVN luôn gắn liền với sự đi lên của ngành Dầu khí.

Sự hợp tác giữa Hội DKVN và CĐ DKVN có ý nghĩa lớn trong việc tiếp tục đồng hành với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các đơn vị thành viên, góp phần củng cố niềm tin của người lao động, động viên, khích lệ các cán bộ, kỹ sư, công nhân tham gia các phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, lao động giỏi, lao động sáng tạo...

Từ một ngành non trẻ, đến nay, những người lao động trong ngành Dầu khí đã xây dựng được một nền công nghiệp dầu khí hoàn chỉnh, đồng bộ, từ tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí; lọc hóa dầu; công nghiệp khí; công nghiệp điện; dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao đến vận chuyển, chế biến, lọc hóa dầu, tàng trữ, phân phối và các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ khác từ dầu khí...

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ngày nay không chỉ thực hiện tốt vai trò là đầu tàu của nền kinh tế, là công cụ hữu hiệu điều tiết vĩ mô của Nhà nước, mà còn tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia, bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lương thực, bảo vệ môi trường và đi đầu trong công tác an sinh xã hội...

Trải qua 10 năm phát triển, Hội DKVN luôn đồng hành với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong mọi mặt hoạt động. Hội tập hợp được đội ngũ đông đảo hội viên tập thể là các đơn vị thành viên của Tập đoàn, hội viên cá nhân là những người làm công tác khoa học, kỹ thuật, công nghệ và kinh tế trong và ngoài ngành, phát huy trí tuệ, kinh nghiệm cống hiến cho sự nghiệp phát triển ngành Dầu khí Việt Nam. Hội đã gây dựng được uy tín và lòng tin đối với lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, với Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam và các cơ quan quản lý Nhà nước.


Kiểm tra thiết bị hệ thống đường ống dẫn dầu, khí trên Giàn CNTT số 2

Nhằm phát huy thế mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động của CĐ DKVN và Hội DKVN, kể từ tháng 12-2014 đến nay, CĐ DKVN đã cùng với Hội DKVN ký kết và thực hiện Chương trình phối hợp công tác với nhiều hoạt động tích cực, phong phú và hiệu quả tại hầu hết các doanh nghiệp trong ngành Dầu khí, vì lợi ích thiết thực của người lao động dầu khí.

CĐ DKVN và Hội DKVN đã phối hợp tổ chức nhiều đoàn công tác tới các doanh nghiệp để nắm bắt về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, lắng nghe những tâm tư về đời sống, lao động, việc làm; lắng nghe phản ánh thực chất nhất những khó khăn cũng như các kiến nghị của doanh nghiệp nhằm đề ra những giải pháp hỗ trợ, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, các biện pháp khuyến khích phong trào sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật trong sản xuất, cùng nhau tháo gỡ, tạo sức bật mới cho phát triển. Những nội dung trao đổi trong các buổi đối thoại cùng các doanh nghiệp, các kiến nghị, đặc biệt là kiến nghị về chế độ chính sách, về xây dựng công đoàn, được tổng hợp đầy đủ để báo cáo lên lãnh đạo cao nhất của ngành Dầu khí, của Đảng và Nhà nước.

Hai bên đã tổ chức phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến năng lượng và dầu khí, tuyên truyền lịch sử truyền thống của ngành Dầu khí, của CĐ DKVN và văn hóa dầu khí đến toàn thể đoàn viên, hội viên và người lao động trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. CĐ DKVN làm đầu mối phối hợp với Hội DKVN xây dựng, bồi dưỡng tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, công trình nghiên cứu khoa học công nghệ để báo cáo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam về Giải thưởng Khoa học công nghệ Dầu khí; phát động phong trào sáng kiến, sáng chế, cải tiến khoa học kỹ thuật trên các lĩnh vực hoạt động phù hợp với điều kiện của Tập đoàn và từng doanh nghiệp; tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về biển đảo, chính sách, luật pháp liên quan đến biển đảo và thềm lục địa Việt Nam… cho các đoàn viên và hội viên.

Trên chặng đường đầy khó khăn thách thức hiện nay của ngành Dầu khí khi giá dầu ở mức thấp kéo dài, tác động sâu sắc đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đến tâm tư, tình cảm của cán bộ, đảng viên, người lao động, sự hợp tác giữa Hội DKVN và CĐ DKVN có ý nghĩa lớn trong việc tiếp tục đồng hành với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các đơn vị thành viên, góp phần củng cố niềm tin của người lao động, động viên, khích lệ các cán bộ, kỹ sư, công nhân tham gia các phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, lao động giỏi, lao động sáng tạo để phong trào ngày càng lan rộng, thực sự trở thành động lực phát triển của ngành Dầu khí.

Những năm qua, ngành Dầu khí vinh dự có nhiều công trình, cụm công trình tiêu biểu được Đảng và Nhà nước đánh giá cao, ghi nhận và trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về khoa học công nghệ, nhiều sáng kiến, sáng chế góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đó là minh chứng cho trí tuệ, bản lĩnh của người dầu khí trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

Trong những năm qua, dù ở giai đoạn nào, phải đối mặt với bất cứ thách thức nào, tập thể người lao động dầu khí ở tất cả các địa bàn, lĩnh vực công tác vẫn luôn giữ vững ý chí, tinh thần của những “người đi tìm lửa”, phát huy sức mạnh trí tuệ và đoàn kết tập thể, chung sức, đồng lòng vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc và vượt mức mọi chỉ tiêu kế hoạch.

Hoạt động phối hợp giữa CĐ DKVN và Hội DKVN ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả, trở thành nhịp cầu kết nối ý nghĩa của các thế hệ người lao động trong toàn ngành Dầu khí, góp phần lan tỏa ngọn lửa dầu khí truyền thống, khơi dậy ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình, niềm đam mê sáng tạo để người lao động phát huy khả năng, trí tuệ, tâm huyết trong cải tiến, hợp lý hóa sản xuất, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người lao động dầu khí.

Ngân H

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26272829123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
1234567

Lưu trữ

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên