PVGAS

Once Upon a Time...

en-USvi-VN

Close
Categories: Tin hoạt động

Tuổi trẻ PV GAS làm 600 bánh Trung thu tặng trẻ em Nhà Bè

Được sự cho phép và hỗ trợ của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã phối hợp với Cơ quan Điều hành, các đơn vị trực thuộc và thành viên tổ chức làm 600 bánh Trung thu tặng trẻ em. Đây là chương trình được thực hiện tại PV GAS trong 6 năm qua.

Không khí làm bánh thật tươi vui

Trong 2 ngày 3 và 4/9/2018, tại tòa nhà PV GAS, Ngày hội làm bánh Trung thu đã được Đoàn Thanh niên PV GAS tổ chức với sự kiên nhẫn và bền bỉ từ sáng đến tối muộn. Khác với mọi năm thực hiện vào ngày nghỉ, năm nay, Ngày hội diễn ra trong giờ làm việc, với phương thức tiếp lửa: số lượng người tham gia linh hoạt thay đổi theo giờ, tùy thuộc vào công việc của từng bộ phận, đảm bảo nhiệm vụ và đảm bảo tham gia Ngày hội với sự nhiệt tình đáng quý. Dù cách thức có thay đổi, thì mục tiêu đặt ra vẫn không đổi: hoàn thành 600 chiếc bánh nướng gửi tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt của xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, HCM – nơi đặt trụ sở của PV GAS.

Việc chuẩn bị cho cuộc làm bánh đã được khởi động từ nhiều ngày trước. Kế hoạch được các bên tham gia thống nhất, lên chương trình, phân công nhiệm vụ một cách chi tiết. Lượng nguyên liệu được tính toán, đặt mua và tập kết về tòa nhà đúng ngày, đảm bảo chất lượng tươi ngon. Tổng số 1.200 quả trứng vịt muối đã được rửa sạch, sơ chế và nướng chín trong vòng 5 tiếng từ ngày hôm trước. Một khối lượng lớn bột, đường, trứng, đậu, phụ gia tiêu chuẩn, vỏ hộp, bao nilon.... được tổng hợp, tính toán và chuyển về đúng thời gian quy định. Cùng với trứng muối, nhân bánh được làm với 50kg đậu xanh, 26 kg nước đường, 5 lít dầu ăn. Vỏ bánh bao gồm 30 kg bột mì, 135 lòng đỏ trứng gà.

Mẻ bánh đầu tiên

Việc huấn luyện cho các “thợ bánh” diễn ra cấp tốc tại chỗ. Một dây chuyền được thiết lập và triển khai khá nhuần nhuyễn từ khâu nhào bột, cân bột, làm nhân, gói vỏ bánh, ép khuôn, nướng bánh, làm nguội bánh, đóng hộp, đóng thùng. Đặc biệt, dây chuyền sản xuất được đảm bảo vệ sinh nghiêm ngặt với bàn làm bánh sạch, yêu cầu đeo bao tay suốt thời gian làm bánh, khu làm bánh được đặt cách biệt để tránh nhiễm bẩn...

Để có được những chiếc bánh tròn đẹp và ngon thơm, mọi công đoạn đều được thực hiện tỉ mỉ. Các thành viên khỏe nhất tham gia nhào bột, sao cho các nguyên liệu hòa quyện thật đều. Khâu chuẩn bị bánh lại cần những bàn tay khéo léo để nhân được nằm chính giữa chiếc bánh, ép khuôn không nứt, bể. Riêng phần nướng bánh được giám sát kỹ lưỡng,  trải qua mấy lần đảo bánh, phủ nước, phủ màu đường. 4 chiếc lò nướng hoạt động liên tục để cho những mẻ bánh khoảng 24 chiếc/lần. Cứ như thế, hàng chục chuyến đi nhịp nhàng cho ra lò 600 chiếc bánh ngon, sạch, đẹp.

Các công đoạn nướng bánh kỳ công

Thật đáng trân trọng công sức của bao nhiêu con người miệt mài và cẩn trọng làm công việc “trái tay nghề” suốt nhiều giờ liền như những công nhân thực thụ trong dây chuyền sản xuất! Bí thư Đoàn cơ sở PV GAS – anh Nguyễn Công Luận cũng có mặt động viên, cổ vũ anh chị em. 2 ngày làm việc vất vả nhưng tất cả mọi người ai cũng cảm thấy hân hoan, quên đi sự mệt mỏi và kết quả cuối cùng là hoàn thành những thùng bánh ngon, đẹp đẽ, đúng quy chuẩn. 600 chiếc bánh sẽ được Đoàn Thanh niên PV GAS và Huyện Đoàn Nhà Bè tổ chức trao tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Trung thu, cũng đúng thời điểm chào mừng 29 năm thành lập PV GAS.

 Bánh đã bao gói đẹp, đóng thùng chờ ngày vui Trung thu

Được biết, hướng tới Trung thu 2019 và thực hiện chương trình vì trẻ em, tại cụm PV GAS Bà Rịa – Vũng Tàu, Cà Mau, Tp.HCM, miền Trung và miền Bắc, “Đêm hội Trăng Rằm” đều được tổ chức cho con em CBCNV vui chơi, giao lưu, cùng lúc với lời kêu gọi quyên góp từ thiện cho các em nhỏ khó khăn, thắp sáng thương mến tại các trụ sở PV GAS. Tất cả các đơn vị của PV GAS đều đón Tết Trung thu bằng những hoạt động nhân ái và ấm áp tình yêu trẻ thơ.

Cả lực lượng bảo vệ tòa nhà PV GAS cũng tham gia hỗ trợ tuổi trẻ PV GAS
«March 2024»
MonTueWedThuFriSatSun
26272829123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
1234567

Archive

© Copyright PETROVIETNAM GAS JOINT STOCK CORPORATION (PV GAS)
Address: Floor 12-15, PV GAS TOWER, No. 673 Nguyen Huu Tho Street, Phuoc Kien Commune, Nha Be District, Ho Chi Minh City.
Phone: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn

Back To Top