PVGAS

Once Upon a Time...

en-USvi-VN

Close
Categories: Tin hoạt động

PV GAS trao tặng ca-nô tuần tra cao tốc cho Biên phòng Nghệ An

Chiều 15/7/2019, tại cảng Lạch Vạn, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tham dự và chứng kiến việc bàn giao ca-nô tuần tra cho Đồn Biên phòng Diễn Thành, thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Nghệ An. 


Ca-nô được trang bị và đưa vào sử dụng là loại H790; có chiều dài 8,4m, rộng 1,98m, chiều cao mạn 0,33m, công suất máy 200 hp, chở được 12 người, tốc độ tối đa khoảng 40 hải lý/giờ. Thân ca-nô được đóng bằng vật liệu mới PPC (Copolymer polypropylene polystone) có độ bền cao trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ca-nô được đóng mới, có đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho việc tuần tra của Bộ đội Biên phòng Nghệ An, với tổng kinh phí 1,2 tỷ đồng do PV GAS tài trợ.

 Ký bàn giao cano mới cho Đồn Biên phòng Diễn Thành, Nghệ An

Việc trang bị ca-nô cho Đồn Biên phòng Diễn Thành góp phần đáp ứng yêu cầu công tác tuần tra bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển; phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn và các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất khác của đơn vị, địa phương.


Công tác phối hợp này một lần nữa chứng mình cho sự đồng tâm hiệp lực, hỗ trợ hiệu quả giữa ngành Dầu khí, trong đó có Tổng Công ty Khí Việt Nam, với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, cùng các đại diện ở mỗi tỉnh trong cả nước. Đó là mối liên kết nhằm tăng cường sức mạnh an ninh toàn dân, bảo vệ chủ quyền – an ninh vùng biển, cũng như bảo đảm an toàn hệ thống dầu khí Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo PV GAS phát biểu trao tặng cano cho BĐBP Nghệ An

 

Lực lượng BĐBP Nghệ An vừa kỷ niệm 60 năm hình thành, phát triển, chiến đấu hào hùng. Những người lính biên phòng đã đóng góp, hy sinh to lớn cho công cuộc bảo vệ, xây dựng quê hương; triển khai bảo vệ biên giới, vùng biển; tiễu phỉ, trấn áp bọn phản động và làm nhiệm vụ quốc tế; thực hiện bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển; tham gia xây dựng địa bàn và đơn vị trong thời kỳ đổi mới. 


Tuy nhiên, trong thuận lợi cũng còn có những khó khăn mà BĐBP Nghệ An đang đối diện. Tình hình hoạt động của các đối tượng vi phạm pháp luật, nhất là hoạt động vi phạm pháp luật trên biển ngày càng diễn biến phức tạp; công tác tìm kiếm cứu nạn trên biển đòi hỏi cần phải nhanh chóng và kịp thời hơn; tình hình thời tiết, khí hậu luôn diễn biến khó lường, nhất là về mùa mưa bão… Trong khi đó, phương tiện ca nô, tàu thuyền xuống cấp, thường xuyên phải sửa chữa; kinh phí hạn hẹp; đời sống của cán bộ, chiến sỹ còn khó khăn… Sự hỗ trợ xã hội hóa là rất cần thiết, để đồn Biên phòng Diễn Thành cũng như BĐBP Nghệ An hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình. 

Cano mới bước vào hành trình phục vụ công tác biên phòng

Tham gia tài trợ ca nô cao tốc, phục vụ yêu cầu nhiệm vụ giữ gìn An ninh – Trật tự trên biển và cứu hộ - cứu nạn cho đồn biên phòng Diễn  Thành, PV GAS gửi đến Bộ đội Biên phòng Nghệ An sự hỗ trợ tuy không lớn, nhưng thiết thực. Với sự chứng kiến của các đại biểu tại buổi lễ trao tặng, chiếc ca-nô mới đã khởi động vận hành ngay tại hiện trường, kể từ nay sẽ giúp đồn biên phòng Diễn Thành thêm điều kiện để bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ, hỗ trợ người dân trên biển.

«April 2024»
MonTueWedThuFriSatSun
25262728293031
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293012345

Archive

© Copyright PETROVIETNAM GAS JOINT STOCK CORPORATION (PV GAS)
Address: Floor 12-15, PV GAS TOWER, No. 673 Nguyen Huu Tho Street, Phuoc Kien Commune, Nha Be District, Ho Chi Minh City.
Phone: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn

Back To Top