PVGAS

Once Upon a Time...

en-USvi-VN

Close
Categories: Tin hoạt động

PV GAS đồng hành tổ chức Diễn đàn LPG ASEAN - Việt Nam 2018

Trong các ngày từ 11 đến 13/9/2018, PV GAS đã đồng hành tổ chức Diễn  đàn ASEAN LPG với chủ đề “VIỆT NAM NỔI LÊN NHƯ TRUNG TÂM LPG CỦA KHỐI ASEAN”. Đây là sự kiện tiếp theo trong chuỗi hoạt động định kỳ hàng năm, nhận được sự hưởng ứng của các quốc gia trong khu vực ASEAN và các quốc gia có mối quan hệ với khu vực ASEAN.

 

Diễn đàn được phối hợp tổ chức bởi Hiệp hội LPG Châu Á, Trung tâm LPG Nhật Bản và Viện Kinh tế Nhật Bản, Gas Academy Pte Ltd Singapore, Arahata Consulting (Nhật bản) và Công ty EPM Việt Nam. Mục tiêu của diễn đàn là tạo điều kiện để các quốc gia và doanh nghiệp ngành khí tham khảo những thành tựu, chia sẽ học hỏi kinh nghiệm, cũng như xác định các cơ hội tăng trưởng của ngành công nghiệp LPG (là viết tắt của thuật ngữ Liquefied Petroleum Gas - Khí hóa lỏng hay còn gọi đầy đủ là khí dầu mỏ hóa lỏng). Diễn đàn đã luân phiên tổ chức tại các quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar, Campuchia…

 

Lãnh đạo PV GAS trao đổi các cơ hội hợp tác với các công ty nước ngoài tại Diễn đàn

 

Trong các ngày 11 và 12/9/2018, Diễn đàn diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tham dự Diễn đàn có hơn 100 lãnh đạo và chuyên gia các Công ty kinh doanh liên quan đến lĩnh vực LPG đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ, Tunisia, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Campuchia… Về phía Việt Nam có sự tham dự của đại diện Bộ Công Thương, Hiệp Hội Gas Việt Nam, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và các doanh nghiệp kinh doanh LPG trong nước. Các thành viên tham gia diễn đàn đã có thời gian 2 ngày trao đổi, thảo luận các nội dung liên quan đến lĩnh vực LPG như thực trạng cung cầu LPG của thế giới cũng như khu vực Châu Á, kinh nghiệm khuyến khích sử dụng LPG của các nước Châu Á, dự báo diễn biến giá LPG, công nghệ đầu cuối trong kinh doanh LPG, vận chuyển LPG tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, bài học về cơ cở vật chất kinh doanh LPG tại Indonesia…

 

Gian triển lãm của PV GAS trong khuôn khổ Diễn đàn ASEAN LPG 2018

 

Đại diện Bộ Công Thương, ông Nguyễn Lộc An – Vụ Phó Vụ Thị trường trong nước đã phát biểu đánh giá: Diễn đàn ASEAN LPG - Việt Nam 2018 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực LPG gặp gỡ, trình bày và quảng bá năng lực, thành tựu của mình đồng thời trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật, công nghệ và các cơ hội hợp tác với các công ty LPG quốc tế. Mục tiêu chung đề ra là thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp khí trong khu vực Châu Á, đồng thời góp phần hỗ trợ doanh nghiệp LPG Việt Nam tìm hiểu, tiếp cận những công nghệ tiên tiến, hợp tác cùng các đối tác uy tín, có tiềm lực của khu vực.

 

Ông Hồ Tùng Vũ - PTGĐ PV GAS chào mừng các quốc gia tham gia Diễn đàn ASEAN LPG 2018

 

Tại diễn đàn, ông Hồ Tùng Vũ – Phó Tổng Giám đốc đã thay mặt PV GAS chào mừng các đại biểu tham dự Diễn đàn, tin tưởng Diễn đàn là cơ hội tốt để PV GAS giới thiệu hình ảnh, các thành tựu, kinh nghiệm, lĩnh vực kinh doanh…đến các doanh nghiệp, thành viên tham gia và các quốc gia, doanh nghiệp khí trong khu vực và toàn thế giới. Đồng thời qua diễn đàn, PV GAS cũng như các đơn vị thành viên có cơ hội chia sẽ, học hỏi kinh nghiệm và các thành tựu tiên tiến trong lĩnh vực LPG. Đại diện PV GAS cũng tích cực tham gia và thảo luận 4 chủ đề tại hội thảo. Ông Trần Nhật Huy – Giám đốc Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) trình bày chủ đề về “Hệ thống cơ sở vật chất,  hạ tầng kinh doanh LPG của PV GAS”; ông Hoàng Việt Dũng – Phó Giám đốc Công ty Kinh doanh Khí trình bày chủ đề về “Đánh giá cung cầu và định hướng phát triển kinh doanh LPG của PV GAS”; Ông Nguyễn Hải Long – Phó Giám đốc Công ty CP Kinh doanh Khí Miền Nam trình bày chủ đề “Áp dụng công nghệ trong việc phân phối bán lẻ LPG”. Ông Nguyễn Quyết Thắng – Trưởng ban Nhập Khẩu và Phát triển thị trường khí PV GAS tham gia thảo luận chủ đề khuyến khích sử dụng LPG tại Châu Á, bài học của Việt Nam. Các chủ đề thảo luận của PV GAS được các thành viên tham gia Diễn đàn quan tâm, đánh giá cao và có nhiều câu hỏi để tìm hiểu chi tiết hơn các chủ đề trình bày. Tại Diễn đàn, PV GAS cùng các đơn vị thành viên còn có các trao đổi song phương với các doanh nghiệp về một số lĩnh vực cùng quan tâm như việc xây dựng cơ sở vật chất cho LPG, năng lực cung cầu LPG, dự báo giá LPG, kinh nghiệm sản xuất và kinh doanh thiết bị vỏ bình khí...

PV GAS vinh dự là doanh nghiệp đại diện cho nước chủ nhà Việt Nam tham gia tài trợ Bạch Kim để tổ chức Diễn đàn ASEAN LPG - Việt Nam 2018. PV GAS cũng phối hợp với các đơn vị thành viên bố trí gian hàng triển lãm để giới thiệu sản phẩm, các dịch vụ và hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực LPG với các đối tác trong và ngoài nước.

 

Đại diện PV GAS tham gia thảo luận về chủ đề khuyến khích sử dụng LPG tại Châu Á

 

Ngoài ra, PV GAS cũng phối hợp với Ban Tổ chức mời các thành viên tham gia Diễn đàn tham quan thực tế tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu – điểm nhấn về cơ sở hạ tầng kinh doanh của PV GAS. Kho cảng PV GAS Vũng Tàu là kho chứa và cảng đầu mối đặc biệt quan trọng của ngành công nghiệp khí Việt Nam vì có công suất và sản lượng hàng luân chuyển qua kho lớn nhất tại Việt Nam hiện nay (trên 1.000 lượt tàu với sản lượng gần 2 triệu tấn/năm). Đồng thời, đặc thù của cảng là thường xuyên tiếp nhận tàu xuất nhập khẩu tuyến quốc tế, với trọng tải lên tới 60.000 DWT. Ngay từ đầu, PV GAS đã chủ động trong việc xây dựng các tiêu chuẩn quản lý đặc thù với quản lý cảng biển, hoạt động hàng hải và an toàn tàu theo quy định của Pháp luật Việt Nam và đáp ứng đầy đủ các thông lệ quốc tế liên quan. Trong chuyến tham quan, ông Lê Tất Thắng – Phó Giám đốc KVT trực tiếp giới thiệu quá trình hình thành, vận hành kho cảng cũng như tầm quan trọng của Kho cảng đối với hoạt động kinh doanh LPG của PV GAS và Việt Nam.

 

 

«March 2024»
MonTueWedThuFriSatSun
26272829123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
1234567

Archive

© Copyright PETROVIETNAM GAS JOINT STOCK CORPORATION (PV GAS)
Address: Floor 12-15, PV GAS TOWER, No. 673 Nguyen Huu Tho Street, Phuoc Kien Commune, Nha Be District, Ho Chi Minh City.
Phone: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn

Back To Top