PVGAS

Vui lòng chờ trong giây lát

Close
Phân mục: Tin hoạt động

Đảng bộ PV Gas đẩy mạnh xây dựng và thực hiện Văn hóa Doanh nghiệp PV Gas

Ngày 20/5/2008, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã có Quyết định số 1093/QĐ- DKVN về việc ban hành “Văn hóa Doanh nghiệp PetroVietnam”, và Chỉ thị số 1094/CT-DKVN của Tổng giám đốc Tập đoàn về việc thực hiện “ Văn hóa Doanh nghiệp PetroVietnam”.

Trải qua gần 3 năm triển khai thực hiện, việc học tập và triển khai tại Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) được BCH Đảng bộ và chính quyền yêu cầu tăng cường liên tục, đồng bộ, nhất quán trong hệ thống chính trị để văn hóa PetroVietnam tiếp tục đi vào thực tiễn công tác, học tập, rèn luyện, đời sống vật chất và tinh thần của mỗi CBCNV Tổng Công ty (TCT). Đến giai đoạn năm 2011, PV Gas quyết tâm xây dựng và triển khai Văn hóa PV Gas tại TCT.
 Trong giai đoạn đầu, PV Gas đã tổ chức học tập và triển khai Văn hóa doanh nghiệp PetroVietnam nghiêm túc và bằng nhiều hình thức phong phú như: thí điểm phát động phong trào thi đua theo một số nội dung thiết thực nhất; tổ chức nhiều lớp đào tạo, tập huấn cho CBCNV về văn hóa doanh nghiệp, tổ chức các hội thảo, nói chuyện về tác phong văn hóa công sở… Để thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2010-2015 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty, Đảng bộ PV Gas tiếp tục khẳng định chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đồng thời quyết tâm xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp trong TCT. Trên tinh thần đó, Đảng ủy PV Gas thống nhất quyết nghị xây dựng và thực hiện Văn hóa doanh nghiệp PetroVietnam Gas – (Văn hóa PV Gas) trong thời gian tới.

Mục tiêu xây dựng Văn hóa PV Gas được xác định nhằm tạo bước chuyển biến rõ rệt về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên Tổng công ty để nhận thức về vị trí, vai trò rất quan trọng của Văn hóa Doanh nghiệp PetroVietnam/Văn hóa PV Gas trong sự nghiệp phát triển bền vững của Tập đoàn và Tổng công ty; xây dựng con người PV Gas có tính xung kích, sáng tạo và đổi mới; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; đội ngũ CBCNV PV Gas hăng say, yêu ngành, yêu nghề, có tác phong công nghiệp, đoàn kết trong tình thương yêu đồng chí, đồng nghiệp sâu sắc, có lòng nhân ái và có trách nhiệm với cộng đồng. Đặc biệt, cùng với quá trình này, PV Gas mong muốn xây dựng thương hiệu, hình ảnh tốt đẹp và uy tín của PV Gas trong xã hội, cộng đồng, tạo nên lợi thế cạnh tranh của PV Gas ở trong nước và quốc tế.
 Trong thời gian tới, các bước xây dựng và triển khai Văn hóa PV Gas đã được đề ra. Ở bước mở đầu, Đảng ủy PV Gas đã yêu cầu toàn thể Đảng bộ Quán triệt đường lối của Đảng về chăm lo phát triển văn hóa; Chỉ thị, Quyết định, Nghị quyết của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt nam về việc ban hành và thực hiện “Văn hóa Doanh nghiệp PetroVietnam”; trong đó chú trọng thực hiện đời sống văn hóa, đạo đức lối sống, tác phong làm việc chuyên nghiệp của CBCNV Tổng công ty nhằm đúc kết và xây dựng những giá trị chung của CBCNV TCT trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Trong toàn PV Gas sẽ tổ chức nghiên cứu, thực hiện Văn hóa Doanh nghiệp PetroVietnam. Trên cơ sở đó sẽ xây dựng và thực hiện thành công Văn hóa Doanh nghiệp PV Gas.

 Đảng ủy PV Gas cũng yêu cầu việc xây dựng và thực hiện Văn hóa Doanh nghiệp PV Gas phải phù hợp với truyền thống văn hóa, mỹ tục, bản sắc dân tộc Việt Nam, Văn hóa Doanh nghiệp PetroVietnam và luôn đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của mỗi cấp ủy đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền phối hợp với vai trò của các đoàn thể. Văn hóa Doanh nghiệp PV Gas phải được các cấp ủy Đảng gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện, đồng thời chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện đồng bộ, thường xuyên, liên tục, lâu dài. Trong đó, các cấp ủy đảng phải thường xuyên sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm. Việc thực hiện chuẩn mực Văn hóa PV Gas cũng được xác định là trách nhiệm của mỗi CBCNV Tổng công ty, là sự nghiệp chung của tất cả CBCNV, đảng viên TCT và phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, lâu dài, đòi hỏi các tổ chức đoàn thể trong TCT phải cùng  ra sức thực hiện.
 Quá trình xây dựng và triển khai Văn hóa PV Gas chắc chắn sẽ củng cố và xây dựng môi trường Văn hóa đoàn kết, chung sức chung lòng, tạo sự thống nhất và sức mạnh tổng hợp vì sự phát triển chung của TCT và Tập đoàn. Chính vì vậy, trước mắt, Đảng ủy yêu cầu thực hiện thành thục các qui tắc/qui định ứng xử Văn hóa trong Tổng công ty, đặc biệt là các hành vi Văn hóa văn minh, lịch sự trong giao tiếp, chào hỏi; làm việc; nói chuyện; trong ứng xử với khách hàng, với đối tác; với đồng nghiệp v.v…
 Trong quá trình này, Đảng ủy PV Gas đặc biệt nhấn mạnh vai  trò của các các tổ chức đoàn thể trong sự nghiệp chung, và nêu rõ: Công đoàn TCT cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghề nghiệp, xây dựng và bồi dưỡng tác phong chuyên nghiệp cho người lao động, động viên toàn thể CBCNV luôn lao động sáng tạo, hết lòng, hết sức vì sự nghiệp chung; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh làm tốt công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên, tạo mọi điều kiện để thanh niên luôn được cống hiến cho sự nghiệp phát triển của TCT; Hội Cựu Chiến binh TCT, phát huy truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, luôn gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện Văn hóa Doanh nghiệp PV Gas.
 Trên cơ sở Nghị quyết của Đảng ủy PV Gas, Tổng giám đốc Tổng Công ty đã chỉ đạo thực hiện xây dựng và triển khai thực hiện Văn hóa Doanh nghiệp PV Gas. Trước mắt, trong Quí II/2011 sẽ hoàn thành xây dựng qui định Văn hóa Doanh nghiệp PV Gas phù hợp với Văn hóa Doanh nghiệp PetroVietnam có đặc trưng của Tổng công ty. Các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh TCT phối hợp tốt với chính quyền tổ chức thực hiện; tích cực và thường xuyên tuyên truyền, quán triệt và đưa Văn hóa Doanh nghiệp PV Gas đến từng người lao động, bảo đảm mọi CBCNV Tổng công ty đều thấm nhuần Văn hóa Doanh nghiệp PV Gas. Cấp ủy Đảng các cấp có trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể đơn vị mình phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp để tạo sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong TCT; xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết một cách cụ thể, thiết thực và phù hợp với điều kiện của đơn vị; tổ chức quán triệt Nghị quyết đến toàn thể đảng viên và CBCNV. Ban Tuyên giáo Đảng ủy có trách nhiệm chủ trì, Ủy ban Kiểm tra và các Ban tham mưu của Đảng ủy phối hợp với các Ban chuyên môn của TCT tổ chức hướng dẫn, giám sát, kiểm tra việc thực hiện quá trình xây dựng và triển khai Văn hóa PV Gas.

© Bản quyền thuộc về TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 12, 12A, 14 và tầng 15, Tòa nhà PV GAS, số 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Điện thoại: +84.28. 3781 6777 Fax: +84.28. 3781 5666 Email: pvgas@pvgas.com.vn
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc
Giấy phép xuất bản số 131 GP/BC do cục Báo Chí- Bộ VHTT cấp ngày 10/04/2007

Lên trên